10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน

10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 3

เชื่อว่าหลายคนเลือกซื้อมือถือสมาร์ทโฟนโดยมองหาเฉพาะรุ่นเรือธง แต่ความจริงแล้วการใช้งานทั่วไปในยุคนี้ จัดว่างบราคา 9,990 บาทอย่าง HUAWEI nova 3i ก็ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุม โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเยอะๆ เหมือนสมัยก่อน ดังนั้นครั้งนี้เราจะมาสรุปกันแบบง่ายๆ ว่าทำไม HUAWEI nova 3i ถึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานในแต่ละวัน

1. ติดตั้งแอพลงเกมได้จุใจ

การติดตั้งแอพและลงเกมนับเป็นส่วนสำคัญให้มือถือธรรมดากลายเป็นสมาร์ทโฟน การที่ HUAWEI nova 3i ให้หน่วยความจำมาสูงถึง 128GB ทำให้เราสามารถติดตั้งแอพและเกมได้คล่องตัวยิ่งขึ้น ซึ่งเกมสมัยนี้ก็มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น MapleStory M มีขนาด 1.46GB , PUBG Mobile มีขนาด 1.68GB และ ROV มีขนาด 871MB ซึ่งต่างจากสมัยก่อนที่ตัวเกมมักมีขนาดไม่เกิน 500MB
หรือแม้แต่แอพพื้นฐานอย่าง Facebook และ LINE เมื่อใช้งานไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งบวมไปเรื่อยๆ ซึ่งผมเคยเจอ LINE กินพื้นที่หน่วยความจำราว 4-5GB ดังนั้นการที่มีหน่วยความจำ 128GB ทำให้ HUAWEI nova 3i ช่วยให้มีอิสระในการติดตั้งแอพและเกมมากยิ่งขึ้น
ซึ่งการมีหน่วยความจำภายในเยอะๆ มีผลดีกว่าการใส่ microSD เพราะข้อมูลบางอย่างถูกบังคับให้ติดตั้งบนตัวเครื่องเท่านั้น
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 5

2. สลับแอพและเกมได้อย่างลื่นไหล

ถ้าเปรียบการทำงานของสมาร์ทโฟนกับโต๊ะและลิ้นชัก คงต้องบอกว่าตัวหน่วยความจำก็เสมือนลิ้นชักที่ใช้เก็บเอกสาร แอพและเกมก็เหมือนเอกสารที่อยู่ในลิ้นชัก ส่วนแรมก็เหมือนโต๊ะที่นำเอกสารมาวางให้ทำงานได้สะดวก
ในการทำงานหรือรันแอพแต่ละอย่างก็เสมือนการหยิบเอกสารจากลิ้นชักมาวางบนโต๊ะ และถ้าโต๊ะใหญ่มากพอก็สามารถหยิบงานชิ้นอื่นๆ ขึ้นมาวางได้อีก แต่ถ้าโต๊ะมีขนาดเล็กก็จำเป็นต้องเก็บเอกสารบางชิ้นลงไป
แต่ในชีวิตจริงเราไม่ได้เปิดแอพแค่ตัวเดียว แต่มีการสลับไปมาระหว่างแอพหรือเกม ก็คล้ายกับเราหยิบของจากลิ้นชักมาวางบนโต๊ะ แล้วก็เก็บลงไปแล้วก็หยิบขึ้นมาใหม่ ทำให้เสียเวลาในการโหลดแอพขึ้นมาใหม่ทุกครั้งเลยทำให้ทำงานช้าลง
ดังนั้นการที่ HUAWEI nova 3i ให้แรมมา 4GB ก็ช่วยให้มีพื้นที่ในการเปิดแอพและเกมพร้อมกันมากขึ้น ช่วยให้การสลับไปมาระหว่างแอพลื่นไหลและใช้งานต่อได้ทันที ไม่ต้องรอโหลดใหม่ทั้งหมด

3. เล่นเฟซบุ๊คแชทไลน์ได้ 2 ไอดี

10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 7
การเล่นเฟซบุ๊คและไลน์ได้ 2 ไอดีก็ช่วยให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น เพราะบางครั้งก็อยากแยกระหว่างไลน์ส่วนตัวกับไลน์ที่ใช้ทำงาน หรืออาจจะเป็นเฟซบุ๊คของเรากับของแฟนที่อาจจะเล่นเครื่องเดียวกัน ทำให้เราไม่จำเป็นต้องพกมือถือ 2 เครื่องให้วุ่นวาย แต่จบทุกอย่างได้ใน HUAWEI nova 3i เพียงเครื่องเดียว

4. ดูหนังเล่นเกมได้เต็มตา

10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 9
หน้าจอขนาดใหญ่ 6.3 นิ้วภายใต้เรือนร่างหุ่นที่สลิมแบบขอบบางของ HUAWEI nova 3 ทำให้เราสามารถพกพาได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถเปิดหนังดูหรือเล่นเกมได้ตลอดเวลา

5. ฟังเพลงได้สะดวกสบายไม่ต้องใช้สายแปลง

10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 11
สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ มักตัดช่องเสียบหูฟังออกไป และต้องใช้หัวแปลงเพื่อเสียบหูฟัง แต่ HUAWEI nova 3i ยังสามารถใช้งานได้ง่ายเพราะมีช่องเสียบหูฟังแบบไม่ต้องใช้สายแปลง ทำให้สามารถนำหูฟังทั่วไปมาใช้ได้ และยังสามารถเสียบชาร์จพร้อมกับฟังเพลงได้ง่ายอีกด้วย

6. หมดกังวลเรื่องเน็ตรั่วไม่พอใช้

บางครั้งเราก็ใช้งานแพ็กเกจเน็ต 4G แบบจำกัด ทำให้เราอยากเก็บโควตาไว้ใช้กับส่วนที่จำเป็นจริงๆ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะ HUAWEI nova 3i สามารถตั้งค่าการเชื่อมต่อได้ โดยเลือกได้ว่าจะให้แอพตัวไหนเชื่อมต่อเฉพาะ Wi-Fi หรือเชื่อมต่อเฉพาะ 4G หรือจะเชื่อมต่อตลอดเวลาแบบ Wi-Fi + 4G ก็ได้
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 13
แบบนี้เราก็สามารถเลือกได้แล้วว่าเวลาเล่นเน็ต 4G นอกบ้านก็ให้เชื่อมต่อเฉพาะแอพที่สำคัญ เพื่อลดปริมาณการใช้เน็ต 4G

7. แชร์เน็ตได้สะดวกและอิสระกว่า

10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 15
ในบางครั้งที่เราเดินทางไปพักที่โรงแรมหรือบางสถานที่ ก็จะพบว่าเค้าจะให้รหัส Wi-Fi มาแค่อันเดียว นั่นหมายความว่าเราจะเล่นเน็ตได้แค่ทีละเครื่องเท่านั้น แต่สำหรับ HUAWEI nova 3i จะช่วยให้เรื่องนี้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อทำการเชื่อมต่อเน็ต Wi-Fi แล้วตัว HUAWEI nova 3i ก็สามารถแชร์เน็ตกระจาย Wi-Fi ให้เครื่องอื่นได้อีก ทำให้เราสามารถใช้งานเน็ตได้มากกว่าหนึ่งเครื่อง

8. เซลฟี่สวยกล้องหลังก็ดี

เรื่องของกล้องเป็นอีกส่วนที่หลายคนนำมาพิจารณาเป็นอันดับแรกๆ ในการเลือกซื้อมือถือ ซึ่ง HUAWEI เองก็โดดเด่นด้านกล้องอยู่แล้วจึงไม่แปลกใจถ้าจะทำ HUAWEI nova 3i ให้มีกล้องที่สวยงาม
กล้องของ HUAWEI nova 3i จัดว่าสวยตอบโจทย์รอบด้านไม่ว่าจะเป็นการเซลฟี่บิ้วตี้ให้หน้าเนียน หรือแม้แต่สิ่งที่หลายคนนิยมก็คือการถ่ายรูปอาหาร
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 17
โหมดถ่ายภาพบุคคลด้วยกล้องหลัง ภายใต้แสงร้านอาหารก็ทำได้สวย
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 19
การเซลฟี่ก็มีบิ้วตี้ให้เลือกตามความชอบ
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 21
โหมดหน้าชัดหลังเบลอ ก็ถ่ายได้ง่ายและสวย ถ่ายก่อนแล้วค่อยโฟกัสก็ได้
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 23
การถ่ายภาพอาหารก็มี AI ช่วยปรับแสงสีให้น่าลอง

9. ลื่นไหลและเน็ตเร็วกว่าที่เคย

HUAWEI nova 3i เป็นรุ่นแรกที่ใช้ชิปเซ็ตตัวใหม่อย่าง Kirin 710 ซึ่งมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งในเรื่องความเร็ว การประมวลผลกราฟิก ด้านการถ่ายรูป รวมถึงภาพรับส่งสัญญาณ นั่นจึงทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของ HUAWEI nova 3i โดดเด่นในรุ่นใกล้เคียงกัน
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 25

10. ออกแบบมาเพื่อคอเกมด้วย Game Suite

Game Suite ช่วยยกระดับประสบการณ์เล่นเกมให้ดีขึ้นด้วยคุณสมบัติ 2 อย่างคือ

    1. Game Acceleration ที่จะปรับแต่งรีดประสิทธิภาพให้เกมลื่นไหลกว่าเดิม
  1. Uninterrupted Gaming ป้องกันสิ่งกวนใจด้วยการปิดการแจ้งเตือนให้เหลือเฉพาะสิ่งที่จำเป็น
10 ข้อดีของ HUAWEI nova 3i กับไลฟ์สไตล์การใช้งานประจำวัน 27
ทั้ง 10 ข้อนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่หยิบมาอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ เท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่า HUAWEI nova 3i เป็นสิ่งที่ใช่กับไลฟ์สไตล์ของคุณรึเปล่า หรืออยากขยับไปเล่น HUAWEI nova 3 ก็แนะนำว่าลองทดสอบด้วยตัวเองดีที่สุดครับ