BNK48 : Girl Don’t Cry เป็นไอดอลมันเหนื่อย

BNK48 : Girl Don't Cry เป็นไอดอลมันเหนื่อย 3

BNK48 : Girl Don’t Cry เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับวงไอดอล BNK48 ชิ้นใหม่ล่าสุด กำกับโดยผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย เต๋อ นวพล ผู้ที่เคยสรรค์สร้างผลงานดีๆ อย่าง “ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ป้ามพัก ห้ามรักหมอ”, “Die Tomorrow”, “Mary Is Happy, Mary Is Happy” เป็นต้น

หลาย​คน​กลัว​ว่า​ถ้า​ไม่​รู้​จักสมาชิก​ BNK48 ไม่ได้​ติดตาม​ จะ​ดู​สารคดี​เรื่อง​นี้​รู้​เรื่อง​ไหม?

การดูสารคดีเรื่องนี้ก็เหมือนการดูสารคดีเรื่องอื่นๆ คือเราดูเพราะอยากรู้ ไม่ว่าคุณจะรู้จักมาก่อนหรือไม่ก็ดูรู้เรื่องแน่นอน ตัว​สารคดี​มี​การ​ปู​เรื่องให้​เรา​แบบ​พอดี​ๆ คือ​ให้​คน​ที่​ไม่รู้​จักวง​ดู​รู้เรื่อง แต่​ไม่​เยอะ​ไป​จน​คน​ที่​เป็น​แฟนวง​นี้​อยู่​แล้ว​เบื่อ​ สารคดี​พา​ไป​ทำ​ความ​รู้จักกับ​น้อง​ๆ ตั้งแต่​วัน​แรก​ที่​เข้ามา​เป็น​สมาชิก​วง BNK48​ จน​ถึง​การปล่อยซิงเกิ้ล​ที่ 3 “Shonichi วันแรก” ว่าน้องๆ ​ต้อง​ผ่าน​อะไร​มา​บ้าง และ​ประสบการณ์​ที่​ผ่าน​มา​นั้นมีผลต่อชีวิตและมุมมองของน้องแต่ละคนแบบไหน

BNK48 : Girl Don't Cry เป็นไอดอลมันเหนื่อย 5

สารคดีเรื่องนี้ช่วยชี้ให้เห็นถึงความพยายาม ความเหนื่อย ความหนักหน่วง ความท้อ ที่อยู่ภายใต้ภาพน่ารักใสๆ ที่แสดงออกมาต่อสาธารณะชน ในจุดหนึ่งมันช่วยให้แฟนๆ เข้าใจน้องๆ มากขึ้นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เหล่าแฟนๆ แสดงออกมา ทั้งในโลกแห่งความจริงและโลกโซเชียลมีผลกระทบต่อน้องๆ อย่างไรบ้าง และในอีกมุมก็ทำให้คนที่ไม่ได้ติดตามวงนี้ได้เข้าใจว่าสิ่งใดทำให้วงรูปแบบแบบนี้มีแฟนๆ ติดตามเป็นจำนวนมาก

อีกประเด็นที่น่าสนใจของสารคดีเรื่องนี้คือความแตกต่าง​ของ​เด็ก​ๆ ที่​ไม่​เคย​ติด​เซ็มบัตสึ หรือ​ตัว​จริง​ 16 คน​ที่​จะ​ได้​ขึ้น​ปก​และ​ร้อง​ใน​แต่​ละ​ซิงเกิ้ล​ กับ​กัปตัน​วงและ​ผู้​ที่​มี​โอกาส​เข้า​มา​มาก​ที่สุด​อย่าง​ เณอปราง ว่า​แต่​ละ​คน​ก็​ต่าง​มี​มุมมอง​และ​อุปสรรค​ของ​ตัว​เองที่จะต้องดิ้นรนฝ่าไป ซึ่งมันก็ไม่ต่างจากการทำงานในบริษัท ลูกน้องอาจจะอิจฉาเจ้านาย แต่เจ้านายเองก็มีเรื่องที่ต้องแบกรับที่ลูกน้องอาจจะไม่เข้าใจเช่นกัน พูดไปพูดมานี่ก็เหมือนหนัง Coming of age ที่มีความ Real สูงเหมือนกันนะ