AMD เปิดตัว Radeon Pro WX 8200 มอบประสิทธิภาพกราฟิกระดับเวิร์กสเตชั่น

AMD เปิดตัว Radeon Pro WX 8200 มอบประสิทธิภาพกราฟิกระดับเวิร์กสเตชั่น 3

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon Pro WX 8200 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกสำหรับเวิร์กสเตชั่น รองรับการแสดงภาพแบบเรียลไทม์, VR และการเรนเดอร์ภาพโฟโต้เรียลลิสติก (Photorealistic) พร้อมกันนี้ เอเอ็มดีได้เผยอัพเดตสำคัญสำหรับ Radeon ProRender และความร่วมมือกับ Vancouver Film School ซึ่งจะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์รุ่นใหม่ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยี VFX โดยอาศัยพลังของกราฟิก Radeon Pro

กราฟิกการ์ด Radeon Pro WX 8200 ใช้สถาปัตยกรรม “Vega” GPU ด้วยกระบวนการผลิต
14nm FinFET เหมาะสำหรับเวิร์กโหลดต่างๆ เช่น การแสดงภาพแบบเรียลไทม์ การเรนเดอร์ภาพที่จำลองจากโลกจริง และ Virtual Reality (VR)

  • แคชคอนโทรลเลอร์แบนด์วิธสูง (High Bandwidth Cache Controller – HBCC) ให้ผู้สร้างและนักออกแบบสามารถทำงานในแบบเรียลไทม์กับโมเดลและแอสเซ็ทที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีรายละเอียดมากกว่าเดิม
  • เอนจิ้นพิกเซลรุ่นปรับปรุงในสถาปัตยกรรม “Vega” GPU เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการจัดเก็บงานที่เกี่ยวข้องไว้ในแคชของ GPU เพื่อให้ประมวลผลในเวลาเดียวกัน
  • เทคโนโลยี “Shade Once” แบบใหม่จะทำให้มีการแรเงาเฉพาะพิกเซลที่ปรากฏให้เห็นในฉากสุดท้ายเท่านั้น
  • หน่วยความจำ Error Correcting Code (ECC) iii รับรองความถูกต้องแม่นยำในการคำนวณด้วยการแก้ไขข้อผิดพลาดแบบหนึ่งบิตหรือสองบิต ซึ่งเป็นผลมาจาก background radiation  ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ
  • AMD Secure Processor iv ซึ่งรองรับ “โลกที่ปลอดภัย” ในแบบเสมือนจริงใน GPU งานที่มีความสำคัญในแง่ของทรัพย์สินทางปัญญาจะถูกรันบน AMD Secure Processor เพื่อปกป้องการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลสำคัญและแอพพลิเคชั่นที่ไว้ใจได้

กราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200 จะเปิดให้สั่งซื้อแบบพรีออเดอร์ที่ Newegg ในวันที่ 13
สิงหาคม และคาดว่าจะวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปในช่วงต้นเดือนกันยายน โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ กราฟิกการ์ด Radeon Pro WX Series มาพร้อมกับไดรเวอร์ Radeon™ Pro Software for Enterprise ซึ่ง QA Consultants ระบุว่าเป็น “ไดรเวอร์ที่มีความเสถียรมากที่สุดในอุตสาหกรรม” พร้อมการรับประกันแบบจำกัด 3 ปี และการรับประกันเสริมแบบจำกัด 7 ปี สำหรับรุ่นค้าปลีก

นอกจากนี้ เอเอ็มดีได้เปิดตัวปลั๊กอินใหม่ๆ สำหรับ Radeon™ ProRender ซึ่งเป็นเอนจิ้นประสิทธิภาพสูงของเอเอ็มดีสำหรับการเรนเดอร์ภาพที่จำลองจากโลกจริง

  • PTC Creo: ช่วยให้นักออกแบบและวิศวกรสามารถสร้างภาพผลิตภัณฑ์ที่เรนเดอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • วิวพอร์ต Pixar USD: สำหรับนักพัฒนาที่สร้างวิวพอร์ต USD Hydra สำหรับแอพพลิเคชั่นของตนเอง โดยปลั๊กอิน USD รุ่นใหม่นี้จะเพิ่มการเรนเดอร์แบบ path-traced เพื่อการแสดงตัวอย่างวิวพอร์ตที่แม่นยำ

นอกจากนั้น มีการเพิ่มเติมฟีเจอร์และอัพเดตใหม่ๆ ให้กับปลั๊กอินที่มีอยู่ รวมถึงการรองรับ Autodesk
3ds Max 2019, ภาพเบลอจากการเคลื่อนไหวของกล้อง และอื่นๆ อีกมากมาย

พร้อมกันนี้ เอเอ็มดีได้ประกาศความร่วมมือกับโรงเรียนภาพยนตร์แวนคูเวอร์ (Vancouver Film School)
โดยได้จัดตั้งห้องปฏิบัติการ AMD Creators Lab โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ชุมชนด้านเทคโนโลยีสำหรับงานครีเอทีฟ และพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี VFX การออกแบบวิดีโอเกม และการพัฒนาเทคโนโลยี Virtual Reality และ Augmented Reality

ห้องปฏิบัติการแห่งใหม่นี้สร้างขึ้นภายในวิทยาเขตใจกลางเมืองของ VFS และอยู่ใกล้กับศูนย์กลางการผลิตและพัฒนางานดิจิตอลของเมืองแวนคูเวอร์ โดยจะทำหน้าที่จัดหาพื้นที่ทำงานแบบเปิดกว้างสำหรับนักศึกษา ศิลปิน และมืออาชีพด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก ซึ่งจะมีโอกาสได้ค้นหาและสร้างสรรค์ผลงาน