App War แอปชนแอป : หนังโนแมนติกคอมเมดี้ไทย ดูง่าย สะท้อนชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีชาว Geek เป็นตัวละครหลัก

App War แอปชนแอป : หนังโนแมนติกคอมเมดี้ไทย ดูง่าย สะท้อนชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีชาว Geek เป็นตัวละครหลัก 3

คุณมีความชอบหรืองานอดิเรกอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่นบ้างไหม? มันคงจะดีถ้าเจอใครที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน จะได้มีเพื่อนไปทำนู่นทำนี่ด้วยกัน และนี่คือไอเดียที่บอมใช้สร้างแอป Inviter แอปที่จะให้คนที่ชอบอะไรเหมือนกันมาเจอกัน ส่วนจูน ผู้หญิงที่เขาเคยเจอแค่ครั้งเดียวก็ดันทำอีกแอปที่มีวัตถุประสงค์เหมือนกัน แถมดันไปขอทุนจากที่เดียวกันอีก การแข่งขันจึงเริ่มขึ้น ด้วยความสัมพันธ์กึ่งมิตรกึ่งศัตรูของเขาทั้งสองก็ได้สร้างความสัมพันธ์บางอย่างขึ้นมา

App War เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 จากค่าย T Moment หลังจากแยกตัวมาจาก GTH กำกับโดย ยรรยง คุรุอังกูร ผู้กำกับจากหนังที่ีดังในกลุ่มเล็กๆ อย่าง “2538 อัลเทอร์มาจีบ” ตัวหนังเป็นหนังโรแมนติก คอมเมดี้้ ดูง่าย อบอุ่นหัวใจ พร้อมมุกตลกที่สะอาด ไม่ทะลึ่งตึงตัง ลามก หรือเล่นอะไรห่ามๆ อร BNK น่ารักมาก มาเล่นมุกเกี่ยวกับ BNK นี่เพิ่มความขำ x2 เลยทีเดียว แถมเธอยังพกสารพัดแมวน้ำไปทำงานอีกด้วย นี่เป็นหนังรอมคอมไทยที่ตัวละครไม่ได้ยิงคำคมใส่กันทั้งเรื่อง ไม่ได้ทำอาชีพประหลาดๆ แต่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ ไม่ได้ขับรถเต่า ไม่ได้นั่งแต่ร้านกาแฟชิคๆ ทั้งเรื่อง แม้หลายๆ อย่างในเรื่องจะมีจุดโอเวอร์เกินความจริงบ้าง แต่มันไม่ได้ขัดความบันเทิงของเรื่องราวแต่อย่างใด

ความพิเศษของหนังเรื่องนี้คือการเดินเรื่องด้วยกลุ่มละครตัวหลักคือมนุษย์ Geek วัยทำงาน เราได้เห็นพวกเขาคุยกันเรื่องโปรแกรมมิ่ง คุยกันเรื่องบ้าๆ บอๆ ของคน Geek คน Nerd พูดเรื่อง Start Up ไปเล่น Laser Tag สะสมของเล่น โอชิ BNK เรียกว่าเป็นกลุ่มตัวละครที่แทบไม่เคยมีบทเด่นในหนังแนวนี้ และเป็นวิถีชีวิตที่คนรุ่นเก่ามักไม่เข้าใจ ซึ่งในเรื่องก็กล่าวถึงสิ่งนี้เหมือนกัน

อีกสิ่งคือหนังเรื่องนี้ได้เก็บบันทึกอะไรหลายๆ อย่างของยุคนี้ไว้ ทั้งร้าน Laser Tag, BNK48, บรรยากาศของสยาม, เกมแนว MOBA, รวมถึงฉากในสถานี MRT ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนกรุงเทพน่าจะคุ้นเคยดีแต่มันกลับไม่เคยโผล่ในหนังเลย

คำเตือน : ท่านชายคนไหนพาคุณแฟนไปดูหนัง เตรียมตัวซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ พวงกุญแจ และโมเดลยูนิคอร์นหลังออกจากโรงได้เลย