รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์

ในสงครามมือถือที่แย่งชิงความเป็นที่สุดของสมรภูมิรบ ก็มีเรือธงที่เสมือนแม่ทัพและก็มี “นักฆ่าเรือธง” ที่ว่ากันว่าสามารถโค่นแม่ทัพได้ แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้าเพราะ Huawei Nova 3 คือ “นักฆ่านักฆ่าเรือธง” ที่มาในราคา 16,990 บาทแต่อัดแน่นทั้งสเป็กและฟีเจอร์ไม่น้อยหน้ารุ่นใหญ่

หน้าจอใหญ่ ดีไซน์สวย

Huawei Nova 3 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FHD+ กับโหมดอุณหภูมิสีให้เลือกทั้งแบบปรกติและสีจัดจ้าน ซึ่ง Huawei Nova 3 จัดว่าเป็นอีกรุ่นที่มีหน้าจอสีสันสดสวยมากๆ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเปิดหรือปิดติ่งจอ (Notch) ได้ตามความชอบอีกด้วย

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 3

ทรวดทรงองค์ประกอบของตัวเครื่องมีความโค้งมนทุกสัดส่วน ไม่มีเหลี่ยมมุมใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ถือได้ง่ายแม้ว่าจะมีหน้าจอที่ใหญ่ถึง 6.3 นิ้วก็ตาม

ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ในตัวเครื่องที่เล็กและมีสีสันสดสวย จึงให้ประสบการณ์ที่ดีในการเปิดเว็บ ดูหนัง เล่นเกม และ Huawei Nova 3 ยังมาพร้อมกับระบบ Smart Screen Resolution ที่จะทำการปรับความละเอียดหน้าจอให้อัตโนมัติระหว่าง HD+ และ FHD+ เพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ให้อึดขึ้น

ฉลาดกว่าด้วยหน้าจอที่หมุนตามการนั่งและนอน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนชอบนอนเล่นมือถือ และปัญหากวนใจก็คือระบบ Auto Rotate Screen ที่มีประโยชน์เวลาหมุนเปลี่ยนแนวตั้งและแนวนอน กลับกลายเป็นตัวกวนใจเมื่อเอนตัวนอนเล่นมือถือ

แต่สำหรับ Huawei Nova 3 มีระบบที่ชื่อว่า Smart Rotate ที่จะตรวจจับองศาของใบหน้าว่าเรากำลังนั่งหรือนอนท่าไหน เพื่อให้หน้าจอมีทิศทางที่เหมาะสมกับสายตา แบบที่ไม่ต้องไปกดสลับโหมดหน้าจอเองให้วุ่นวาย

สเป็กอัดแน่นทุกส่วนไม่แพ้รุ่นใหญ่

คำว่า “นักฆ่าเรือธง” มักหมายถึงสเป็กสูงในราคาที่ต่ำกว่า หากคิดจะเป็น “นักฆ่านักฆ่าเรืองธง” ก็ต้องจัดหนักให้ยิ่งกว่า นั่นทำให้ Huawei Nova 3 ไม่พลาดที่จะขนยุทโธปกรณ์จัดเต็มด้านสเป็กเช่นกัน

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 5

เริ่มด้วย SoC Kirin 970 ที่อยู่บน Huawei P20 | P20 Pro ซึ่งโดดเด่นด้านการบริหารพลังงาน และยังมี NPU สำหรับประมวลผลด้าน AI แยกต่างหาก และเคยมีผลทดสอบออกมาว่า Kirin 970 สามารถประมวลผลด้าน AI ได้เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย และยังอัดแรมมาให้อีก 6 GB ที่จัดว่าเหลือเฟือสำหรับการใช้งาน

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 7

ด้านหน่วยความจำภายในที่ให้มา 128 GB ก็มีความเร็วในการอ่านเขียนระดับแถวหน้า เรียกได้ว่าตีคู่เรือธงได้สบาย และยังสามารถใส่ microSD เพิ่มได้อีกด้วย รวมถึงเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ ที่บางรุ่นได้เลือกตัดออกไป แต่ Huawei Nova 3 เลือกที่จะใส่มาให้ครบถ้วน หรือแม้แต่ของที่มือถือส่วนใหญ่ไม่มีอย่าง Infrared ที่ช่วยให้การสแกนใบหน้าแม่นยำกว่าการใช้กล้องเพียงอย่างเดียว

ปลดล็อกด้วยใบหน้าแม่นยำกว่าในทุกสภาพแสง

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 9

แม้ว่ามือถือในท้องตลาดหลายรุ่นจะสามารถปลดล็อกด้วยใบหน้าได้ แต่ส่วนใหญ่มักมีปัญหาเมื่ออยู่ในที่แสงน้อย แต่ Huawei Nova 3 โดดเด่นกว่าด้วยการเพิ่ม Infrared Emitter เพื่อให้สแกนใบหน้าได้ในทุกสภาพแสง

เล่นเกมได้ลื่นไหลด้วย Game Suite และ GPU Turbo

GPU Turbo เป็นสิ่งที่หลายคนรอคอย เพราะมีผลทดสอบออกมาว่าทำให้เล่นเกมได้ลื่นขึ้นแบบตบเรือธงค่ายอื่นได้สบาย ซึ่ง Huawei Nova 3 ก็จะได้รับอัพเดท GPU Turbo เช่นกัน

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 11

แม้ว่า GPU Turbo จะไม่ได้มาในวันเปิดตัว Huawei Nova 3 และต้องรอการอัพเดท แต่ก็ยังมีสิ่งที่เรียกว่า Game Suite ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์เล่นเกมให้ดีขึ้นด้วยคุณสมบัติ 2 อย่างคือ

  1. Game Acceleration ที่จะปรับแต่งรีดประสิทธิภาพให้เกมลื่นไหลกว่าเดิม
  2. Uninterrupted Gaming ป้องกันสิ่งกวนใจด้วยการปิดการแจ้งเตือนให้เหลือเฉพาะสิ่งที่จำเป็น
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 13

ลำโพงเสียงดังและให้คุณภาพดี

แม้ว่า Huawei Nova 3 จะมีลำโพงเพียง 1 ตัวที่ด้านล่างแต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะแรงขับที่ออกมาจากลำโพง ให้เสียงดังและมีคุณภาพเหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ดูหนัง หรือฟังเพลง ก็ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

จัดเต็มระบบเสียงไร้สาย

นอกจาก aptX และ aptX HD ที่จัดว่าเป็นระบบเสียงไร้สายที่คุณภาพดีแล้ว Huawei Nova 3 ยังจัดเต็มเหมือนรุ่นพี่ใหญ่ด้วยระบบเสียง HWA อีกด้วย

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 15
โดย HWA หรือ Hi-res Wireless Audio ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน Huawei P20 | P20 Pro ซึ่งจุดเด่นก็คือการเป็นระบบเสียงไร้สายคุณภาพดีที่มี Partner ชื่อดังมากมาย เช่น Astell&Kern, Sennheiser, Audio-Technica ฯลฯ และเป็นมือถือแบรนด์เดียวในเวลานี้ที่มีระบบนี้

Party mode

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 17

สุนทรียะความงดงามและอิ่มเองด้านเสียงดนตรียังไม่หมดแค่นั้น เพราะยังมีสิ่งที่เรียกกว่า Party Mode สำหรับการเชื่อมต่อมือถือหลายเครื่องเข้าด้วยกัน เสมือนเปิดเพลงจากเครื่องเสียงแล้วมีลำโพงหลายตัว

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 19

แต่ความโดดเด่นยังไม่หมดแค่นั้น เพราะ Party Mode ยังสามารถเลือกจำลองเสียงแบบรอบทิศทางได้ด้วย คล้ายกับเรามีระบบเสียง Surround 7.1 Channel อะไรทำนองนั้น และยังสามารถปรับระดับความดังแยกจากกันได้อีกด้วย

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 21

ของดีมีแจกใน Huawei App Gallery

นอกจาก Google Play Store แล้วก็ยังมี Huawei App Gallery ที่รวบรวมแอพไว้ให้โหลด แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่าสำหรับ Huawei App Gallery ก็คือสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้ Huawei ที่มีแอพดังหมุนเวียนมาแจกฟรี หรือแม้แต่การแจกไอเท็มในเกม โดยเข้าไปในแอพและเลือกรับ Gift ได้

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 23

ฟีเจอร์เยอะ ลูกเล่นเพียบ

นี่คืออีกเหตุผลที่เติมเต็มคำว่า “นักฆ่านักฆ่าเรือธง” เพราะโดยทั่วไปแล้ว “นักฆ่าเรือธง” จะเน้นที่สเป็กเพียงอย่างเดียวแต่ตกหล่นในเรื่องของฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ แต่สำหรับ Huawei Nova 3 ยังคงจัดเต็มลูกเล่นแบบไม่แพ้เรือธง โดยยกเครื่อง EMUI ที่เป็นรอมของทาง Huawei มาใช้เหมือนกับรุ่นใหญ่

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 25

ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจก็มีหลายอย่างเช่น การลากสามนิ้วบนหน้าจอเพื่อจับภาพ และยังรองรับการทำ Long Screenshot ที่แคปจอแบบยาวๆ ได้อีกด้วย หรือสำหรับใครที่ใช้งานในลักษณะ Routine และอยากให้มีการเปิด-ปิดเป็นเวลา ก็มีระบบ Scheduled Power On/Off ให้ใช้งานได้ ในกรณีที่มีการโทรเข้าและเราหยิบมือถือขึ้นมา ตัวเครื่องก็จะทำการลดเสียงเพื่อลดการรบกวน

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 27

และแน่นอนว่ารุ่นนี้ก็รองรับการใช้งาน Facebook, Line แบบ 2 ไอดี รวมถึงแบ่ง 2 หน้าจอได้ และที่เด็ดกว่านั้นคือการทำ Multi Account ที่แบ่งข้อมูลบนมือถือแยกจากกันโดยเด็ดขาด ทำให้มือถือ 1 เครื่องสามารถใช้งานได้หลายคนโดยที่ข้อมูลไม่ปะปนกัน

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 29

นอกจากนี้ยังไม่ต้องหาโหลดแอพจัดการไวรัสและลบขยะเพิ่มเติม เพราะ Huawei Nova 3 มีมาให้ในตัวแล้ว และที่หลายคนไม่รู้ก็คือ Huawei Nova 3 สามารถจัดการบริหารค่าอินเตอร์เน็ตได้ง่าย โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้แอพไหนใช้งานเน็ต 4G หรือ Wi-Fi ได้บ้าง

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 31

และนอกจากจะมีระบบบล็อกเบอร์โทรได้ ก็ยังมีระบบโทรด่วนที่หลายรุ่นตัดทิ้งไปแต่หลายคนยังต้องการใช้

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 33

รองรับ 4G ทั้ง 2 ซิมและเล่นเน็ตได้ระหว่างโทร

Huawei จัดว่าเป็นผู้นำด้านโครงข่ายสัญญาณมือถือที่หลายบริษัทเลือกใช้ จึงมีความโดดเด่นด้านสัญญาณมือถือ ทำให้สามารถเลือกเปิดคุณสมบัติ 4G ทั้ง 2 ซิมได้ รวมถึงรับสายซ้อนจากอีกซิมได้เช่นกัน แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือการเล่นเน็ตระหว่างโทร
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 35
โดยทั่วไปแล้วเมื่อทำการโทร เราจะไม่สามารถเล่นเน็ตจากซิมใบนั้นได้ แต่สำหรับ Huawei Nova 3 สามารถเล่นเน็ตได้อย่างต่อเนื่องด้วยการใช้เน็ต 4G จากซิมอีกใบที่ไม่ได้ใช้โทร

มากกว่าการแชร์เน็ต 4G เพราะสามารถแชร์ Wi-Fi ได้

ปรกติแล้วเรามักจะแชร์เน็ต 4G จากซิมให้กับอุปกรณ์อื่นๆ เลยอาจนึกไม่ออกว่าเราจะแชร์ Wi-Fi ต่ออีกทอดเพื่ออะไร

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 37

แต่ในกรณีที่เน็ตหมดจริงๆ หรือไปพักตามโรงแรม หรือเดินทางไปต่างประเทศที่จำกัด Wi-Fi แค่เครื่องเดียวก็จะเห็นประโยชน์จากคุณสมบัตินี้ทันที ด้วยสิ่งที่เรียกกว่า Wi-Fi Bridge ของ Huawei Nova 3 ทำให้เราสามารถปล่อยเน็ต Wi-Fi ที่เราเชื่อมต่ออยู่ โดยกระจายออกไปต่อได้อีก 4 เครื่อง นับว่าเป็นอีกฟีเจอร์ที่ดีมากๆ

แชร์ไฟล์ง่ายทั้งมือถือและคอมพิวเตอร์

Huawei Share ที่สามารถแชร์ไฟล์ให้กับ Huawei เครื่องอื่นๆ ได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม Share และแตะเลือกที่ชื่อมือถือปลายทาง นอกจากนี้ Huawei Share ยังสามารถแชร์ไฟล์ให้กับคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งรองรับทั้ง Windows และ macOS

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 39

รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อม AI ทั้ง 4 กล้อง

ที่ผ่านมาเราได้รู้จักกับมือถือที่มีกล้องมาพร้อมกับระบบ AI แต่ไม่เคยมีรุ่นไหนที่มี AI แยกทั้ง 4 กล้องเหมือนกับ Huawei Nova 3 นอกจากนี้ยังมีกล้องหน้าและหลังที่ความละเอียดสูงสุด 24 ล้านพิกเซล ส่งผลให้มีการจำแนกแยกแยะวัตถุและพื้นหลังได้ดีกว่าเดิม

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 41

โดยเฉพาะกล้องหน้าที่มีระบบ HDR Pro ทำให้ถ่ายย้อนแสงได้ดีมาก และยังแบ่งหน้าที่ AI เป็น 2 ส่วนคือการทำ Selfie AI สำหรับปรับแต่งให้หน้าตาออกมาดูดียิ่งขึ้น และเก่งกว่าเดิมเพราะสามารถแยกแยะเชื้อชาติเพื่อปรับแต่งผิวให้เหมาะสม ผสานกับ AI Scene ที่วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมเพื่อปรับแต่งสีสัน นับเป็นการวิวัฒนาการระบบ Selfie ขึ้นไปอีกขั้น

ทาง Huawei ได้อธิบายการวิวัฒนาการ Selfie ไว้ทั้งหมด 4 ขั้นตอน ได้แก่

  • Basic Selfie Beauty
  • 3D Selfie Beauty
  • Natural Selfie Beauty
  • AI Beauty + AI Scene

จากการทดสอบ Selfie พบว่า Huawei Nova 3 เป็นมือถือที่ Selfie ได้ดีมาก โดดเด่นในทุกสภาพแสง เก็บรายละเอียดได้ดี และยังมีโหมด Bokeh เพื่อจำลองการละลายหลังที่สวยงามกว่าเดิมอีกด้วย

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 43
ถ่าย Selfie ย้อนแสงเต็มๆ แต่ภาพออกมาสวยมาก
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 45
Selfie เอาอยู่ทุกสภาพแสง แม้แต่ร้านอาหารเวลาค่ำคืน

นอกจากนี้ยังมี AR Mode ที่มีทั้ง 3D Qmoji และสามารถเปลี่ยนพื้นหลังได้ง่ายๆ ซึ่ง 3D Qmoji มีจุดเด่นตรงที่สามารถเลือกบันทึกเป็นวีดีโอหรือไฟล์ GIF ก็ได้ ทำให้สามารถแชร์ไปยังช่องทางต่างๆ ได้หลากหลาย

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 47
(ไฟล์จริงสวยกว่านี้และขยับได้ แต่อันนี้โดนเว็บลดความละเอียด)

ส่วนกล้องหลังก็แทบจะยกเครื่องมาจากรุ่นเรือธงแทบทั้งหมด แต่สนุกกว่าด้วยอัตราส่วนภาพที่หลากหลายกว่าทั้งแบบ 4:3 , 1:1 , 18.8:9 และในกรณีที่ถ่ายโหมด Portrait ก็สามารถเลือกอัตราส่วนภาพแบบ Cinema ที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีเสมือนโรงภาพยนตร์ด้วย

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 49
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 51
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 53

และที่คนไม่ค่อยสังเกตก็คือ Huawei สามารถถ่ายละลายหลังแบบซูมในโหมด Aperture ได้ด้วย ซึ่งเป็นจุดเด่นที่เหนือกว่าค่ายอื่นๆ ที่ติดข้อจำกัดด้านเทคนิคทำให้ไม่สามารถถ่ายภาพระยะไกลแบบหน้าชัดหลังเบลอได้

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 55
ถ่ายย้อนแสงให้คุณภาพที่ดี
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 57
ถ่ายอาหารให้รายละเอียดที่ดี
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 59
สีสันอาหารสวยงาม
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 61
ในภาพรวมแล้วเหมาะกับการถ่ายรูปอาหาร
รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 63
โหมด Aperture เก่งพอที่จะไม่เบลอหลอดทิ้งไปเหมือนบางรุ่น

นอกจากนี้โหมด Pro ยังสามารถใช้กับการถ่ายวีดีโอได้ด้วย ทำให้เราสามารถแก้ White Balance หรือปรับชดเชยแสงได้ และที่เด็ดและหลายคนชอบก็คือการทำ Beauty VDO ซึ่งสามารถถ่ายวีดีโอแบบหน้าเนียนได้ทั้งกล้องหน้าและหลัง

คุ้มค่ากว่าในรุ่นราคาใกล้เคียง

รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 65
หากคิดจะเป็น “นักฆ่านักฆ่าเรือธง” ก็ต้องเอาชนะคู่แข่งในระดับเดียวกันให้หมด เมื่อเทียบกับคู่แข่งในราคาราว 16,990 บาท จะเห็นว่า Huawei Nova 3 มีความเหนือกว่าในทุกด้าน ตั้งแต่ชิปเซ็ต SoC Kirin 970 ที่ใช้บนรุ่นเรือธง ในขณะที่คู่แข่งใช้ Snapdragon 660 ที่จัดว่าอยู่ในกลุ่มกลางๆ รวมถึงแรม 6GB และหน่วยความจำ 128GB ที่มากที่สุด

กล้องคู่หน้าและหลังในความละเอียด 24 ล้านพิกเซล พร้อมกับระบบปลดล็อกด้วยใบหน้าที่แม่นยำกว่าด้วย Infrared เพียงรุ่นเดียว กับแบตเตอรี่ที่มากที่สุดด้วยความจุ 3750 mAh

และที่เล่ามาทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนของ Huawei Nova 3 เท่านั้น เพราะการจะเป็น “นักฆ่านักฆ่าเรือธง” ย่อมมีอาวุธลับแพรวพราวอีกมากมายที่ต้องลองสัมผัสกันจริงๆ

    • ซื้อ Huawei Nova 3 รับประกันเพิ่มเป็น 2 ปี
      • ซื้อ Huawei Nova 3 ที่ Official Store บน Lazada และ Shopee รับฟรีของแถมและพิเศษสุดๆ ด้วยประกันปีที่ 2
        รีวิว Huawei Nova 3 ที่มาพร้อมฉายานักฆ่านักฆ่าเรือธง ครบเครื่องทั้งสเป็กและฟีเจอร์ 67