อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ คว้ารางวัล Enterprise Innovation Awards

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ คว้ารางวัล Enterprise Innovation Awards 3

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล Enterprise Innovation Awardsที่งาน Asia IoT Business Platform ครั้งที่ 24ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 24 และ 25 กรกฎาคม ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ

รางวัลนี้มอบให้องค์กรในท้องถิ่นที่แสดงถึงความสามารถในการใช้เทคโนโลยีไอโอที(IoT)หรืออินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง เพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจ จากบริษัทและองค์กรต่างๆที่ไดรับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากกว่า 20 แห่ง อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ คู่กับ กรุงศรี คอนซูเมอร์

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ได้จัดตั้งทีมงานภายในองค์กรอย่าง อนันดา เออร์แบนเทค(Ananda UrbanTech)ให้เป็นผู้วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ และใช้ปัญญาประดิษฐ์(AI) เพื่อนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพของการจัดการโครงการก่อสร้าง และการถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งท้ายที่สุดนั้นนำไปสู่การลดลงของการก่อสร้าง และค่าใช้จ่ายต่างๆ

ด้วยนวัตกรรมใหม่ของบริษัท ทำให้จนถึงตอนนี้ อนันดา เออร์แบนเทค ประสบความสำเร็จใน

  • การลดเวลาวงจรการออกแบบลง 47% โดยใช้เครื่องมือการจัดการการก่อสร้าง
  • การลดเวลาการก่อสร้างทั้งหมดลง 5-10% และการลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างลง 5-10%โดยใช้เครื่องมือการจัดตารางเวลา
  • ประหยัดเวลามากถึง7,800นาที และเงินอีก 4 ล้านบาท โดยใช้เครื่องมือการตรวจสอบ

งาน เอเชีย ไอโอที บิซิเนส แพลตฟอร์ม ได้รับการรับรองโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สนับสนุนโดย ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มุ่งเน้นไปที่นโยบายประเทศไทยยุค 4.0 การแบ่งปันการพัฒนาใหม่ล่าสุดต่างๆในภูมิภาค รวมถึงความท้าทายที่อุตสาหกรรมและองค์กรด้านบริการสาธารณะในประเทศต้องเผชิญ ในระหว่างนำเทคโนโลยี IoTไปใช้งานจริง