Google ร่วมมือกับ CAT เปิดบริการ Google Station ในไทย บริการ Wi-Fi ฟรีเพื่อทุกคน

Google ร่วมมือกับ CAT เปิดบริการ Google Station ในไทย บริการ Wi-Fi ฟรีเพื่อทุกคน 3

Google ประกาศเปิดตัว Google Station ภายในงาน Google for Thailand แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ที่มีความเร็วสูงและคุณภาพที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ให้บริการและสถานที่ต่างๆ ในไทย

Google Station ที่เปิดตัวในไทยครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง Google กับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เพื่อให้บริการ Wi-Fi ฟรีและมีคุณภาพสูงในพื้นที่ต่างๆ 10 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ พิจิตร และเลย และจะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยมุ่งเน้นในสถานที่ที่มีอุปสรรคในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร หรือมีค่าใช้จ่ายสูง อาทิ โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ตลาด ทั้งในชุมชนเมืองและพื้นที่ห่างไกล

Google Station เริ่มต้นจากการขยายโครงการ Railwire Wi-Fi  ในอินเดีย โดย Google ร่วมมือกับ RailTel ผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตท้องถิ่นของอินเดีย และการรถไฟอินเดีย เพื่อร่วมกันให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงฟรีตามสถานีรถไฟในอินเดีย ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมกว่า 400 สถานี
และมีผู้ใช้บริการหลายล้านคนในแต่ละเดือน สำหรับประเทศไทย Google จะให้บริการ Google Station
ในพื้นที่ชนบทเพื่อให้เข้าถึงผู้คนที่อยู่ในพื้นที่มีการสัญจรทางเท้าอย่างหนาแน่น ทั้งนี้ ไทยเป็นประเทศที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศที่สี่ในโลกที่ Google ให้บริการ Google Station ต่อจากอินเดีย อินโดนีเซีย และเม็กซิโก