รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน

1More เป็นหูฟังอีกแบรนด์ที่ออกแบบมาได้สวยอย่างเช่นรุ่น 1More Dual Driver LTNG ANC ที่เชื่อมต่อแบบ Lightning และได้รับรางวัล IF Design Award 2017 นอกจากนี้ยังมีพรีเซ็นเตอร์ชื่อดังอย่าง Jay Chou รวมถึงเป็นพาทเนอร์ที่ทำหูฟังให้กับ Xiaomi ดังนั้นเรื่องชื่อชั้นจัดว่าไม่ธรรมดา

Highlight

หูฟังแบบ in-ears ที่สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone และ iPad ได้โดยตรงเนื่องจากเป็นแบบ Lightning และยังโดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวน พร้อมกับปุ่มควบคุมการเล่นเพลงและรับสาย โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่เพิ่มเติมเนื่องจากใช้พลังงานจากตัวมือถือ

เรื่องราวความสับสนในไทย

มีหลายคนถามเกี่ยวกับตัวแทน 1More ในไทย เนื่องจากเมื่อประมาณเดือนก่อนมีงานเปิดตัวว่าแบรนด์หูฟัง 1More บุกไทยอย่างเป็นทางการ ทั้งที่ร้าน Jaben Thailand ได้สิทธิ์การจำหน่ายและทำการตลาดในไทยมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยความสงสัยผมจึงติดต่อไปทั้ง 2 เจ้า จนถึงขั้นประสานงานไปยังต้นสังกัด HQ กระทั่งได้ใจความว่า Jaben Thailand ยังคงได้สิทธิ์เหมือนเดิมทุกประการ

ความประทับใจแรกพบ

รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 3

สิ่งแรกที่ประทับใจก็คือแพ็กเกจที่ทำออกมาได้สวยสมกับที่ได้รางวัลด้านการออกแบบ ตั้งแต่ภายนอกกล่องจนถึงการเปิดออกมาดูด้านในที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นป้ายแม่เหล็กกับข้อความ 1More Design ที่ผนึกกล่องอยู่ ไปจนถึงรายละเอียดต่างๆ ด้านใน มีจุกยางให้เลือกอีก 8 แบบตามความเหมาะสมของแต่ละคน รวมถึงกล่องหนังสำหรับเก็บตัวหูฟัง

รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 5
รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 7
รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 9
รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 11
รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 13
รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 15

การใช้งาน

รีวิว 1More Dual Driver LTNG ANC หูฟังแบบ Lightning สำหรับไอโฟน 17

ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่ต้องลงแอพเพิ่ม เพียงแค่เสียบสายเข้าตัวเครื่องแค่นั้นก็พร้อมใช้งานแล้ว ส่วนเรื่องของการตัดเสียงรบกวน แม้ว่าหูฟังแบบ in-ears จะตัดเสียงรบกวนได้ระดับหนึ่งจากการที่จุกยัดอยู่ในหู แต่การมีระบบตัดเสียง Active Noise Cancellation ก็ช่วยขจัดเสียงภายนอกได้ดียิ่งขึ้น และสามารถเปิด-ปิดได้ง่ายเพียงแค่ดันปุ่มควบคุมก็ให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันทันที ผมทดสอบด้วยการใส่เดินทางขึ้นรถ ลงเรือ นั่งวินมอไซต์ ฯลฯ พบว่าโหมดนี้ช่วยตัดสินออกไปได้เยอะ โดยเฉพาะเสียงเครื่องยนต์ต่างๆการควบคุมเพลงรวมถึงการรับสายสามารถทำได้บนปุ่มคันโยก ส่วนเรื่องของคุณภาพเสียงแม้ว่าพอจะแยกความต่างได้แต่ก็ไม่สามารถอธิบายออกมาได้ดีเท่าไร คงต้องปล่อยให้นักรีวิวหูฟังเค้าออกมาวิจารณ์จะดีกว่า และปรกติแล้วผมใช้หูฟัง Plantronics BackBeat Pro 2 ซึ่งมันเป็นแบบครอบหูและราคาเกือบหมื่น จะเอามาเทียบกันก็คงไม่ได้เนื่องจากมีลักษณะการใช้งานที่ต่างกัน แต่จากที่ลองใช้งาน 1More Dual Driver LTNG ANC ก็พบว่ามันให้เสียงที่ดีในแบบ in-ears ที่เป็น Lightning ราคา 6,300 บาท จะเอามาฟังแนว rock, edm, reggae ก็โอเคแต่ถ้าเครื่องดนตรีเยอะๆ มันออกจะนัวๆ ไปหน่อย ถ้าฟังแนว pop, easy listening ก็เพลินๆ เรื่อยๆโดยรวมแล้วมันเหมาะคนที่เน้นพกพาเดินทาง เพราะมีระบบตัดเสียงที่ดีและยังเป็นหัวแบบ Lightning พร้อมกล่องเก็บที่ช่วยให้ใช้งานได้สะดวก ส่วนเรื่องของเสียงก็คงต้องไปลองทดสอบกันเองว่าจะถูกจริตรึเปล่า หรือจะสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บ www.jaben.co.th ก็ตามสะดวก