nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 3
นาทีนี้คงไม่มีใครสั่นสะเทือนวงการมือถือได้มากเท่า nubia Z17s อีกแล้ว ด้วยราคา 17,990 บาท แต่อัดสเป็กมาเหนือกว่าเครื่องละ 30,000 บาท จัดเต็มทุกสิ่งแม้กระทั่งกล้องก็ให้มาถึง 4 ตัว จนทำให้กลายเป็นรุ่นที่คนพูดถึงและต้องการอย่างมากมาย

Highlight

ที่สุดของมือถือในฝั่ง Android เวลานี้ ด้วยสเป็กที่สูงที่สุด กล้องที่ครบเครื่องที่สุด จอที่สวยมาก แต่ราคาเพียง 17,990 บาท สิ่งเดียวที่ขาดไปคือ OIS ทำให้ภาพนิ่งในที่แสงน้อยยังไม่ดีเท่าที่ควร

nubia Z17s จัดเต็มในแง่ของสเป็กเริ่มด้วย Snapdragon 835, RAM 8GB, Storage 128GB หน้าจอแบบไร้ขอบของแท้ด้วยอัตราส่วน 90.36% เหนือกว่าคู่แข่งแทบทั้งหมดในกลุ่มเรือธง และยังใช้หน้าจอขนาด 5.7 นิ้วกับพาแนลแบบ LPTS ที่สีสันสวยสดสมจริงและดูสบายตากว่าพวก AMOLED

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 5

เรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานบอกได้ว่าหายห่วงครับ เท่าที่ลองใช้มายังไม่เจอปัญหาอะไรเลย แม้กระทั่งแอพโหดๆ อย่าง CameraFi Live ที่เรือธงบางค่ายรันไม่ไหว เพราะต้องต่อกล้องข้างนอกผ่าน Capture Card เข้าทาง USB-C เพื่อทำการไลฟ์ แต่รุ่นนี้ทำได้สบายๆ และไม่ร้อนด้วย …ถ้าแอพนี้ผ่าน แอพอื่นก็ไม่น่าใช่ปัญหาละ เท่าที่ลองเล่นเกมอย่าง Linage II ที่เค้าว่ามันกินสเป็กกว่า ROV ก็ลื่นไหลสอบผ่าน

การแจ้งเตือนที่เคยเป็นปัญหา เท่าที่ลองใช้มาก็แจ้งเตือนปรกติดีครับ เพียงแต่มันไม่มีตัวเลขแสดงที่ icon แค่นั้นล่ะ นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดอีกหลายอย่างเช่น Edge Gesture ที่ควบคุมตัวเครื่องผ่านขอบจอได้ เช่น การปรับระดับเสียง การเรียกปุ่ม home, back ขึ้นมาใช้งาน และจุดเด่นที่มีมานานของ nubia คือมันเป็นมือถือที่มีระบบ 2 หน้าจอที่ดีที่สุด ดีกว่า Samsung ที่ชอบเอามาโฆษณาด้วยซ้ำ เนื่องจากมันเป็นการแบ่ง 2 หน้าจอโดยแท้ สามารถใช้งานได้กับทุกแอพ และเมื่อใช้ร่วมกับ Snapdragon 835 และแรม 8GB นี่จัดว่าบันเทิงมากมายครับพี่น้อง

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 7

ส่วนกล้อง 4 ตัวทำให้สามารถทำหน้าชัดหลังเบลอได้ทั้งกล้องหน้าและหลัง กับคุณภาพที่ถือว่าน่าสนใจ ลบขอบค่อนข้างเนียน แต่ข้อเสียคือการที่ไม่มี OIS ทำให้การถ่ายในที่แสงน้อยต้องตั้งให้นิ่งๆ เพื่อไม่ให้ภาพเบลอ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับรุ่นที่มี OIS อย่างเช่น iPhone 7 Plus

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 9

ส่วนการถ่ายรูปอาหารจากหลายๆ สถานการณ์ก็พบว่ามันทำได้สวยงามโดยไม่ต้องผ่านแอพหรือ filter ใดๆ เพิ่มเติมเลย

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 11nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 13

ระบบกล้อง 4 ตัวโดยแบ่งเป็นหน้า 2 หลัง 2 โดยเป็นระยะเดียวกันไม่ได้เป็น tele+wide แบบ iPhone 7 Plus หรือ Galaxy Note 8 ทำให้ถ่ายได้ง่ายกว่ามากแถมยัง re-focus ได้ด้วย ซึ่งสองค่ายที่ว่ามาไม่สามารถทำได้ เรียกได้ว่าการถ่ายภาพนิ่งแบบละลายหลังทำได้ดีในระดับเดียวกับ Huawei เลย

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 15

การถ่ายละลายหลังจะอยู่ในโหมด Portrait โดยที่เลือกได้ว่าจะเปิดโหมด Beauty หรือไม่ และก็ต้องบอกว่ามันทำประมวลผลได้ค่อนข้างฉลาด อย่างเช่นการถ่ายของแบบนี้ที่ปรกติมันจะโดนลบช้อนหรือหลอดไปเลย แต่ nubia Z17s สามารถแยกแยะได้ว่านี่คือจุดที่เราต้องการโฟกัส

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 17

จะเห็นว่ารูปช้อนสีแดงๆ ยังคงคมชัด จัดว่าน่าประทับใจมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่มักจะโดนเบลอไปด้วย ส่วนการถ่าย Portrait บุคคลก็จัดว่าสวยงามน่ามองเช่นกันไม่ว่าจะกล้องหน้าหรือหลัง

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 19

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 21

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 23

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 25

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 27

ส่วนการถ่ายในโหมดทั่วไปที่ไม่ได้เปิด Portrait ก็ให้ภาพที่ดีไม่แพ้ค่ายอื่นแม้ว่าจะถ่ายในสภาพแสงที่ไม่ค่อยเป็นใจก็ตาม

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 29nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 31

กลับมาดูการเทียบการถ่ายทั่วไปในที่แสงน้อยก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับเรือธงทั่วไป ซึ่งเราก็เทียบกับ iPhone 7 Plus อีกเช่นเคย

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 33nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 35

นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายรูประดับมืออาชีพรวมถึงการถ่ายแบบมือสมัครเล่นแต่ให้ได้ภาพที่น่าสนใจ เช่น การลากชัตเตอร์ได้นานถึง 21 นาทีซึ่งจัดว่าเยอะที่สุดในมวลมือถือที่มีเวลานี้ หรือโหมดถ่ายแสงไฟยามค่ำคืน โหมดโคลนนิ่งแยกร่าง

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 37

จุดเด่นอีกอย่างที่ถือว่าทำได้เด็ดดวงมากก็คือระบบโฟกัสที่ไวมากๆ และยังมีโฟกัสถึง 25 จุดที่เยอะกว่าชาวบ้านชาวช่อง ณ เวลานี้ด้วย จัดว่าโดยรวมแล้วกล้องถือว่าน่าสนใจมากๆ ยิ่งเมื่อเทียบกับราคาที่ 17,990 บาทแล้ว

nubia Z17s ฉายา Monster ปิศาจแห่งวงการมือถือด้วยสเป็กที่จัดเต็มที่สุดในราคาเบาๆ 39

สุดท้ายนี้ถ้าอยากดูรีวิวแบบเต็มๆ ก็ตามไปชมได้ที่คลิปนี้เลยจ้า