รีวิว D-Link Wireless AC750 Dual Band Router ฉบับรวบลัด

รีวิว D-Link Wireless AC750 Dual Band Router ฉบับรวบลัด 3
ปัญหาของเน็ตบ้านที่ไม่ได้ดั่งใจส่วนนึงก็มาจากอุปกรณ์ที่เลือกใช้ ซึ่ง D-Link Wireless AC750 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่มีคุณสมบัติน่าสนใจเช่นกัน และยังรองรับโหลดการใช้งานแบบ Universal Repeater และ Access Point ด้วย

ถ้ามองที่หน้ากล่องเขียนระบุไว้แบบหล่อๆ “Performance for  fast video streaming and sharing” โดยมีความเร็วอยู่ที่ 300+433Mbps และใช้งานคลื่นความถี่ทั้ง 2.4GHz และ 5GHz ได้พร้อมกัน รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์พร้อมกัน 5-10+ ซึ่งเป็นจำนวนที่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และถ้าต้องการความสามารถที่สูงกว่านี้ก็มีรุ่น AC1000, AC1200 และ AC1750 ให้เลือกใช้

รีวิว D-Link Wireless AC750 Dual Band Router ฉบับรวบลัด 5

ด้านการใช้งานก็เป็นไปตามเกณฑ์ทั่วไปคือมีปุ่ม WPS เพื่อการเชื่อมต่อที่สะดวก มีช่อง LAN ให้ใช้งาน 4 พอร์ต แต่ที่ปรับปรุงไปจากรุ่นล่าสุดที่ผมเคยใช้เมื่อปีก่อนๆ ก็คือการตั้งค่าที่ดูง่ายกว่าเดิมโดยแบ่งเป็นแบบ Easy และ Advance

รีวิว D-Link Wireless AC750 Dual Band Router ฉบับรวบลัด 7

โหมดการทำงานก็มี 3 แบบที่ครอบคลุมการใช้งานทั่วไปได้แก่ Universal Repeater, Router และ Access Point ส่วนการที่มีเสาสัญญาณ 3 เสาก็ช่วยให้การรับส่งสัญญาณมีการจัดการที่ดีขึ้นอีกด้วย

รีวิว D-Link Wireless AC750 Dual Band Router ฉบับรวบลัด 9

เรื่องของความเร็วและความแรงก็บอกตามตรงว่าไม่ได้ทดสอบครับ เนื่องจากการใช้งานจริงของผมมันเหลือเฟือแล้วล่ะ และมันก็มีประเด็นเรื่องของความเร็วแพคเกจเน็ตที่เลือกใช้ด้วย ส่วนราคาวางขายก็อยู่ที่ประมาณ 2,500 บาท ซึ่งก็ไม่ได้แพงอะไรสำหรับยุคนี้