รีวิว Belkin BOOST↑UP Wireless Charging Dock

แท่นชาร์จไร้สายมีมากมายหลายแบบตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน แต่สิ่งที่ Belkin BOOST↑UP Wireless Charging Dock ทำออกมาได้น่าสนใจก็คือดีไซน์การออกแบบที่ทำมาเพื่อ iPhone และ Apple Watch โดยเฉพาะ และยังมีความสวยงามในระดับที่วางเป็นเครื่องประดับก็ดูดีได้อีกด้วย

อุปกรณ์ภายในกล่องมีเพียงแท่นชาร์จและสายอแดปเตอร์ สำหรับชาร์จ iPhone และ Apple Watch ซึ่งตัวแท่นชาร์จนี้ไม่สามารถพับส่วนใดเก็บลงมาได้เลย นอกจากนี้ยังมีช่อง USB อีกอันด้านหลัง เผื่อเอาไว้ชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ

รีวิว Belkin BOOST↑UP Wireless Charging Dock 7

กำลังไฟในการชาร์จเป็นแบบ 7.5W ซึ่งเป็นการชาร์จเร็วสำหรับ iPhone และมุมองศาการชาร์จทำให้ Apple Watch เหมาะกับการเป็น Nightstand mode อีกด้วย ซึ่งการชาร์จ Apple Watch เป็นแบบ 5W/1A เช่นเดียวกับช่อง USB ด้านหลังอีกอัน รูปแบบการชาร์จเป็นไปตามมาตรฐานของ Qi ซึ่งหมายถึงสามารถชาร์จมือถือรุ่นอื่นได้ด้วย แต่อาจจะไม่ใช่ความเร็วสูงสุดเนื่องจาก Belkin BOOST↑UP Wireless Charging Dock จ่ายไฟได้เพียง 7.5W เท่านั้น

Belkin BOOST↑UP Wireless Charging Dock มีราคาอยู่ที่ 5,990 บาท ที่ต้องบอกตามตรงว่าราคาสูงสำหรับคนทั่วไป แต่ก็แลกมาด้วยมาตรฐานคุณภาพและการออกแบบที่สวยงามกว่าเช่นกัน และยังมีประกันให้ถึง 2 ปีอีกด้วย