7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา

ถ้าให้พูดถึงมือถือราคาหมื่นต้นๆ ณ ขณะนี้ต้องมีชื่อ Samsung Galaxy A50 อย่างแน่นอน ด้วยความเด็ดระดับเกินราคาของรุ่นนี้ทำให้ไปอยู่ในตัวเลือกของใครหลายๆ คนได้แบบสบายๆ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 3

หน้าจอ sAMOLED สว่างคมชัด สีสันสดใส

Samsung Galaxy A50 มาพร้อมหน้าจอชนิด sAMOLED ซึ่งหาได้ยากมากในมือถือราคาระดับนี้ หน้าจอชนิดนี้สามารถแสดงสีสันได้มากกว่าและสมจริงกว่าจอ LCD ทั่วไป โดยเฉพาะการแสดงผลสีดำที่สามารถแสดงได้ดำสนิทเหมือนปิดจออยู่ ทำให้สามารถใช้ฟีเจอร์ Always on Display แจ้งเตือนยามปิดจอได้ด้วย แถมจอของ Samsung Galaxy A50 ยังสว่างมากพอสำหรับการใช้งานกลางแจ้งแบบสบายๆ อีกด้วย

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 5

สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ เอาไปอวดใครก็เท่

อันนี้ผมขอเรียกว่าเป็นฟีเจอร์เด็ดของรุ่นนี้เลย เพราะสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอปกติเราจะเห็นเฉพาะในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น แต่ Samsung จัดมาให้ในมือถือราคาหมื่นต้นๆ เท่านั้น ถือว่าไม่ธรรมดา เอาไปอวดใครก็ว้าว

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 7

กล้องมุมกว้าง 123 องศา ถ่ายอะไรก็เก็บหมด

Samsung Galaxy A50 มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วยกล้องหลัก 25 ล้าพิกเซล กล้อง Depth camera และกล้อง Ultra-wide ที่เก็บภาพมุมกว้างได้ถึง 123 องศา ทำให้การเก็บภาพวิวทิวทัศน์และสถาปัตยกรรมเป็นเรื่องง่ายและสนุกขึ้น ช่วยสร้างสรรค์มุมใหม่ๆ ในการถ่ายรูปให้กับเรา แถมมีฟีเจอร์ที่ช่วยปรัดสัดส่วนภาพทำให้ภาพไม่บิดเบี้ยว ผิดสัดส่วนตามแบบเลนส์มุมกว้างทั่วไปด้วย

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 9

กล้องหลักเองก็มาพร้อม AI ที่ช่วยปรับแต่งค่ากล้องตามสิ่งที่เราถ่าย จะถ่ายอะไรก็สวย

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 11

เบลอหลังได้แม่นยำ

Samsung Galaxy A50 มีกล้องสำหรับทำภาพหน้าชัดหลังเบลอโดยเฉพาะ ทำให้การเบลอฉากหลังทำได้แม่นยำ ตัดขอบสวยงาม ไม่โดนหลอกแม้จะเจอหลอดหรือการทำมือเป็นวงกลม

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 13

ฝาหลังสวยมากกกกกกก

ฝาหลังเรียบโล่ง 3D Glasstic ปราศจากเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ Samsung Galaxy A50 ซ่อนความสวยงามเมื่อสะท้อนกับแสง ด้วยเฉดสีที่สะท้อนไปมาหลายชั้น พร้อมประกายสายรุ้ง ทำให้ Samsung Galaxy A50 เป็นมือถือที่สวยงามมากๆ รุ่นหนึ่งเลย

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 15

แบตเตอรี่สุดอึดแถมชาร์จเร็ว

แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ของ Samsung Galaxy A50 สามารถใช้งานได้ทั้งวันแบบสบายๆ ไม่ต้องคอยพกแบตสำรอง และยังมาพร้อมระบบชาร์จเร็ว Adaptive Fast Charge 18W ทำให้ไม่ต้องกังวัลว่าแบตก้อนใหญ่จะใช้เวลาชาร์จนานจนลืม

7 ความเด็ดที่ทำให้ Samsung Galaxy A50 โดดเด่นเกินราคา 17

สเปกคุ้มค่าคุ้มราคา

Samsung Galaxy A50 มาพร้อมสเปกที่คุ้มราคามาก ทั้งชิปเซ็ต Samsung Exynos 9610 ที่ประสิทธิภาพครอบคลุมไม่ว่าจะเล่นเกมหรือใช้งาน แรมที่ให้มาถึง 6 GB พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB และเพิ่มด้วย microSD ได้หากไม่พอใช้

ด้านการเชื่อมต่อเองก็ครบครัน ทั้ง Wi-Fi 2.4GHz+5GHz รองรับ Bluetooth5.0 เชื่อมต่อกับหูฟังไร้สายด้วย Bluetooth Codec คุณภาพสูงอย่าง LDAC ได้ พอร์ตชาร์จและซิงค์ข้อมูลเป็น USB-C แบบสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป แถมรองรับ 2 ซิมที่รองรับ 4G ทั้ง 2 ซิมอีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือความเด็ดของ Samsung Galaxy A50 ที่ทำให้เป็นมือถือที่คุ้มค่าคุ้มราคา และน่าโดนมากๆ ณ ขณะนี้