Pokémon Detective Pikachu | แค่ได้ดูโปเกม่อนที่เราชอบเดินไปเดินมาบนจอก็คุ้มแล้ว

Pokémon Detective Pikachu เป็นภาพยนตร์ที่ส้รางจากเกมชื่อเดียวกัน (และทำสถิติภาพยนตร์จากเกมที่ทำเงินสูงสุดไปเรียบร้อยละ) เล่าเรื่องราวของ Tim Goodman มนุษย์ประหลาดที่ดูจะไม่ชอบโปเกม่อนอยู่คนเดียวในเมือง เขาได้รับแจ้งวาพ่อที่เขาไม่ได้คุยด้วยมาหลายปีเสียชีวิต เมื่อไปเก็บของของพ่อ เขาได้เจอกับปิกาจู โปเกม่อนคู่หูของพ่อที่ดันคุยกับเขารู้เรื่อง (แถมเป็นเสียงไรอัน เรย์โนลด์ ดิบเถื่อนเกินหน้าตาสุดน่ารักของปิกาจู) แต่สูญเสียความจำทั้งหมด ด้วยหลักฐานบางอย่างบ่งชี้วาพ่อเขายังไม่ตาย ทั้งคู่เลยออกสืบคดีด้วยกัน

Pokémon Detective Pikachu | แค่ได้ดูโปเกม่อนที่เราชอบเดินไปเดินมาบนจอก็คุ้มแล้ว 3

ด้านเนื้อเรื่องของ Pokémon Detective Pikachu นั้นธรรมดาไร้ความซับซ้อนใดๆ แต่ด้วยความยาวหนังแค่ชั่วโมงครึ่งทำให้มันไม่น่าเบื่อ เสริมเติมแต่งด้วยความน่ารักของโปเกม่อนแต่ละตัวที่เข้าฉาก ไม่ว่าจะมาเป็นตัวสำคัญหรือโผล่มาแค่แว้บๆ ให้แฟนๆ ตื่นตาตื่นใจเล่น ก็สามารถพยุงหนังจนจบได้สบายๆ ตัว CG โปรเกม่อนทำออกมาได้น่าซื้อตุ๊กตาสะสมยิ่งนัก

Pokémon Detective Pikachu | แค่ได้ดูโปเกม่อนที่เราชอบเดินไปเดินมาบนจอก็คุ้มแล้ว 5

อีกหนึ่งนักแสดงที่หลายคนอาจจะอยากรู้จักคือ Kathryn Newton ผู้รับบท Lucy Stevens นักข่าวสาวฝึกหัดที่มีเสน่ห์เป็นรอยยิ้มชวนหลงใหล แม้บางคนอาจจะรำคาญท่าทางการขยับหัวของเธอเวลาพูดไปบ้าง ตอนนี้เธอมีซีรีส์เรื่อง Society ลง Netflix อยู่ สามารถตามไปดูกันได้

Pokémon Detective Pikachu | แค่ได้ดูโปเกม่อนที่เราชอบเดินไปเดินมาบนจอก็คุ้มแล้ว 7

ความชวนงงนิดหน่อยของเรื่องนี้คือตัวหนังพากย์ภาษาอังกฤษจะเรียกชื่อโปเกม่อนและชื่อท่าต่างๆ ตามต้นฉบับเกมและการ์ตูนภาษาอังกฤษ แต่ซับไตเติลไทยจะอิงตามญี่ปุ่น ดังนั้นหลายๆ ฉากเสียงและซับไตเติลเลยไม่ตรงกัน

Pokémon Detective Pikachu | แค่ได้ดูโปเกม่อนที่เราชอบเดินไปเดินมาบนจอก็คุ้มแล้ว 9