รีวิว Logitech M331 Silent Plus เมาส์ไร้สายเสียงเบา จับสบายมือ

เมาส์ถือเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน เมาส์ที่ขนาดไม่พอดีมือ จับไม่ถนัด สัมผัสปุ่มไม่ถูกใจอาจทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ เมื่อยมือและทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ดังนั้นเวลาต้องเปลี่ยนเมาส์ผมจึงมักจะจริงจังมากเป็นพิเศษ สำหรับเมาส์รุ่นล่าสุดที่ผมเลือกใช้คือ Logitech M331 Silent Plus

รีวิว Logitech M331 Silent Plus เมาส์ไร้สายเสียงเบา จับสบายมือ 3

Logitech M331 Silent Plus เป็นเมาส์แบบ 3 ปุ่ม ตัวเมาส์ออกแบบมาสำหรับคนถนัดมือขวาใช้เท่านั้น ซึ่งก็โชคดีไปเพราะผมเป็นคนถนัดมือขวาพอดี ผนวกกับน้ำหนักเมาส์เพียง 91 กรัม ทำให้เวลาใช้งานไม่เมื่อยมือ ซึ่งถือเป็นปัญหาของผมอย่างมากกับเมาส์ไร้สายที่มักจะเน้นขนาดที่เล็ก ทำให้จับไม่ถนัด และพอใส่ถ่านทำให้มีน้ำหนักมากยิ่งทำให้เมื่อยมือเวลาใช้งานเข้าไปอีก และส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง

รีวิว Logitech M331 Silent Plus เมาส์ไร้สายเสียงเบา จับสบายมือ 5

วัสดุทำจากพลาสติก ขอบข้างเป็นยางนิ่มๆ วางแล้วสบายมือ แต่ลวดลายอาจทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปติดง่ายไปนิด

รีวิว Logitech M331 Silent Plus เมาส์ไร้สายเสียงเบา จับสบายมือ 7

เมาส์ใช้แบตเตอรี่ 2A หนึ่งก้อน โดย Logitech เคลมว่าแบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานถึง 24 เดือนเลยทีเดียว ตัวเมาส์เชื่อมต่อผ่านตัวรับสัญญาณ USB ความถี่ 2.4 GHz ตัวรับสัญญาณมีขนาดเล็กตามมาตรฐานเมาส์ไร้สายทั่วไป

รีวิว Logitech M331 Silent Plus เมาส์ไร้สายเสียงเบา จับสบายมือ 9

จุดเด่นของเมาส์รุ่นนี้คือชื่อ Silent Plus ที่ลดเสียงในการคลิกและ Scroll ลูกกลิ้ง ไม่ให้ไปรบกวนคนอื่น และไม่รบกวนคนที่รำคาญเสียงคลิกเมาส์อย่างตัวผมด้วย ทำให้นำไปใช้นอกสถานที่ได้โดยไม่ต้องกลัวไปรบกวนใคร โดยเฉพาะเวลานั่งทำงานในร้านกาแฟเงียบๆ

รีวิว Logitech M331 Silent Plus เมาส์ไร้สายเสียงเบา จับสบายมือ 11

สรุป

Logitech M331 Silent Plus เป็นเมาส์ไร้สายสำหรับคนถนัดมือขวาโดยเฉพาะ ใช้แล้วไม่เมื่อยมือ ข้อดีคือเป็นเมาส์ที่เสียงเบา นำไปใช้นอกสถานที่ได้โดยไม่รบกวนผู้อื่น