LINE Square ปรับโฉมใหม่เป็น LINE OpenChat มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

LINE SQUARE เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กลายเป็น OpenChat พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ในห้องแชท พร้อมปรับหน้าตาให้สวยงาม เข้าใจง่าย ตอบโจทย์การใช้งานทั้งฝั่งผู้ใช้และแอดมินมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญต่อ ‘การเปิดกว้าง’ในตัวแพลตฟอร์มและ ‘ความสะดวกสบาย’ของผู้ใช้เป็นหลัก แต่ยังคงคอนเซปต์การเป็นห้องแชทใหญ่ ให้คุณได้พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความคิดเห็นกับเพื่อนใหม่ที่มีความชอบเหมือนกัน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตน

ส่วนที่พัฒนาเพิ่มเติมสู่การเป็น LINE OpenChat 

  1. เพิ่มช่องทางการเข้าถึงได้สะดวกมากขึ้นผ่าน 4 ช่องทางในแอปฯ LINE ไม่ว่าจะเป็นแท็บหน้าหลัก, แท็บแชท, แท็บไทม์ไลน์ และแท็บ Wallet
  2. เข้าห้องแชทง่ายในคลิกเดียวจากเดิมที่ต้องเข้าร่วมสแควร์ที่สนใจก่อน แล้วจึงกดเข้าร่วมห้องแชทที่ต้องการในสแควร์นั้นๆ ได้ แต่สำหรับ LINE OpenChat ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมห้องแชทในแต่ละโอเพนแชทได้ง่ายๆ เพียงกดคลิกเข้าโอเพนแชทแล้วเลือกเข้าห้องแชทที่สนใจได้เลย เรียกได้ว่า คลิกเดียวก็สามารถเข้าแชทที่ต้องการได้ทันที 
  3. เพิ่มรูปแบบการเข้าร่วมห้องแชท และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แอดมินสามารถตั้งค่ารูปแบบการเข้าร่วมในแต่ละห้องแชทได้ถึง 3 รูปแบบตามแต่จุดประสงค์การใช้งาน ดังนี้
    1. รูสาธารณะ (Public) เปิดกว้างให้สมาชิกทุกคนสามารถเข้าร่วมโอเพนแชทได้ทันทีหลังจากกดเข้าร่วม
    2. ใช้รหัสเข้าร่วม (Room Code) โดยการตั้งค่าให้เฉพาะสมาชิกที่กรอกรหัสถูกต้องเข้าร่วมโอเพนแชทได้เท่านั้น
    3. ขอสิทธิ์การเข้าร่วมจากผู้ดูแล (Approval) เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับโอเพนแชทมากขึ้น โดยสมาชิกจะสามารถเข้าร่วมโอเพนแชทได้ต่อเมื่อตอบคำถามหรือส่งข้อความให้แอดมิน เพื่อให้แอดมินพิจารณาก่อนอนุมัติให้เข้าร่วมเท่านั้น
  4. แต่งตั้งแอดมินร่วมได้ง่ายขึ้น ผ่านหน้าโปรไฟล์ เพียงกดคลิกที่ไอคอนรูปมงกุฎในหน้าโปรไฟล์ของสมาชิกที่ต้องการแต่งตั้งหรือถอดถอนได้ทันที
  5. ‘แชทเมนู’ตัวช่วยจัดการห้องแชทไว้ในที่เดียวโดยปุ่มไอคอนจะอยู่ที่มุมขวาบนในหน้าแชท ช่วยให้สมาชิกใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ หรือค้นหาข้อมูลในแชทได้ โดยไม่ต้องออกจากหน้าแชทเลย