รีวิว ASUS ZenScreen Go หน้าจอพกพาขนาด 15 นิ้ว

ASUS นับว่าเป็นอีกแบรนด์ที่ชอบทำของล้ำๆ ออกมาอย่างเช่น ASUS ZenScreen Go MB16AP ซึ่งแรกๆ คนก็อาจจะนึกไม่ออกว่าจะเอาใช้ทำอะไร เพราะราคาค่าตัวหมื่นกว่าบาทก็สามารถหาซื้อหน้าจอตั้งโต๊ะคุณภาพดีได้สบายๆ แต่พอเทรนโลกเริ่มเปิดรับความเป็น IoT และ Smart Device ก็ทำให้สินค้าในลักษณะนี้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น

ASUS ZenScreen Go MB16AP เป็นหน้าจอขนาด 15 นิ้ว สำหรับพกพาจึงมาในขนาดที่บางกว่าจอทั่วไป ด้วยความบาง 8 มม. กับน้ำหนัก 850 กรัมเท่านั้น โดยมาพร้อมกับความละเอียด Full HD แบบ IPS มีระบบ Auto Rotate หมุนหน้าจอให้ตามแหล่งที่มาของภาพ

รีวิว ASUS ZenScreen Go หน้าจอพกพาขนาด 15 นิ้ว 3

ปรับโหมดภาพได้หลายแบบ รวมถึงแบบ sRGB ที่เน้นความแม่นยำของสี โดยมีโหมดตัดแสงสีฟ้ามาให้ด้วย

รีวิว ASUS ZenScreen Go หน้าจอพกพาขนาด 15 นิ้ว 5

Port เชื่อมต่อมีเพียง USB-C ช่องเดียว แต่เป็นแบบ Hybrid Signal ที่ทำหน้าที่ในการรับสัญญาณภาพพร้อมกับชาร์จอุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน แบตเตอรี่มีความจุ 7,800 mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ 4 ชั่วโมง และรองรับการชาร์จเร็วแบบ QuickCharge 3.0

ในกล่องมีเคสที่พับเป็นฐานตั้งจอได้ รวมถึงสายชาร์จแบบ USB-C และหัวแปลง USB กับ Adapter QuickCharge 3.0 และปากกาธรรมดาๆ อีก 1 ด้าม สำหรับการเสียบแทนฐานตั้งจอ

หน้าจอตัวนี้เหมาะกับการพกพาออกนอกสถานที่สำหรับต่อขยายหน้าจอมือถือหรือโน้ตบุ๊ค รวมถึงการเป็นหน้าจอสำหรับการเล่นเกมและ IoT ต่างๆ อย่างเช่นการต่อเข้ากับ HUAWEI P30 Pro และใช้งาน Desktop Mode ก็ทำให้เราทำงานได้คล้าย PC ที่มีขนาดเล็กกว่ามาก

รีวิว ASUS ZenScreen Go หน้าจอพกพาขนาด 15 นิ้ว 11

สิ่งที่น่าเสียดายก็คือหน้าจอไม่รองรับระบบสัมผัส ทำให้การใช้งานยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควร แต่ด้วยการออกแบบที่พกพาง่ายก็ทำให้เหมาะกับการใช้งานเฉพาะทางที่หลายคนตามหา