รีวิว Midsommar | ความบ้าคลั่งอันสวยงาม (8/10)

เรียก​ว่า​เป็น​หนัง​เขย่าขวัญ​กระแสแรงมากๆ ณ ตอนนี้ กับ Midsommar หนังที่เล่า​เรื่อง​ราวเกี่ยวกับ​กลุ่ม​นักศึกษาที่​เดินทาง​ไป​ชม​งาน Midsommar​ ใน​สวีเดน​ตาม​คำเชิญ​ของ​เพื่อน​ โดย​ไม่​ทราบ​ล่วง​หน้า​ว่า​งาน​นี้​จะ​พา​เรา​ไป​ถึง​จุด​ไหน ที่​สำคัญคือได้เรท ฉ.20 ด้วย​ ตรวจ​บัตร​ประชาชนก่อน​เข้า​โรงนะ เตรียมกันไปให้พร้อม

รีวิว Midsommar | ความบ้าคลั่งอันสวยงาม (8/10) 3

Midsommar เป็น​ผลงาน​กำกับ​ของ Ari Aster ซึ่ง​ก่อน​หน้า​นี้​ได้​ฝาก​ผลงาน Hereditary หนังสยองขวัญ​กระแส​แรง​พอกัน​เอา​ไว้ ความ​เหมือน​กัน​ของ​สอง​เรื่อง​นี้​คือ​ถ้า​คุณไม่​เกลียด​ไปเลยก็​จะ​ชอบ​ไป​เลย หนัง​พา​เรา​ไป​รู้จัก​โลก​ที่​ผู้​คน​มี​ชุด​ความ​คิด​ที่​ผิดเพี้ยน​และ​แปลกและประหลาด​ แต่​ถูก​ถ่ายทอด​ออก​มา​ใน​รูป​แบบ​พิธี​กรรมอัน​สวยงาม​ เต็ม​ไป​ด้วย​ทุ่ง​หญ้า ดอก​ไม้ ผู้​คน​ที่​ยิ้ม​แย้มและ​ดู​เป็น​มิตร เสื้อผ้า​ที่​สวย​งาม ผู้​คน​ร้อง​เพลง บรรยากาศ​ที่​เป็น​เวลา​กลางวัน​แทบ​จะ​ตลอด​เวลา มัน​จึง​เพิ่มความกระอัก​กระอ่วน​เวลา​ดู ความผิดที่ผิดทาง ความผิดแปลกที่เห็นกันชัดๆ อยู่ตรงหน้าแต่เหล่าตัวเอกกลับไม่คิดจะทำอะไร แต่ปล่อยให้ตัวเองถลำลงไปเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะเพราะความอยากรู้อยากเห็น ความที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่า หรืออาจจะเพราะคิดว่าความบ้าคลั่งที่เห็นกันจะๆ แบบนี้อาจจะดีกว่าความบ้าคลั่งที่มองไม่เห็นในโลกในโลกปกติก็เป็นได้

อีกสิ่งหนึ่งที่น่า​คิดคือ​การ​ตัดสิน​ใจ​สุดท้าย​ของ​นาง​เอกนั้นเป็นการ​มอบ​ของขวัญ​แห่งการหลุด​พ้นที่ตัวเองได้บรรลุ หรือ​เป็น​การ​ลง​โทษ​ต่อสิ่งที่ตนถูกกระทำกัน​แน่​