เหตุผลที่ควรจอง HUAWEI nova 5T ภายในวันที่ 4 กันยายนนี้

แม้ว่า HUAWEI nova 5T จะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย แต่ก็เปิดให้ลงทะเบียนจองสินค้าล่วงหน้ากันแล้ว โดยความน่าสนใจอยู่ที่สเปคของรุ่นนี้จัดอยู่ในระดับเรือธง แต่ราคาถูกแบบไม่น่าเชื่อ โดยผู้ที่จองภายในวันที่ 4 กันยายน 2562 นอกจากจะได้รับเครื่องเป็นกลุ่มแรกแล้ว ยังได้รับของแถมมูลค่ารวมกว่า 6,000 บาทอีกด้วย

สเปคระดับเรือธง ชิปเซ็ต 7nm รุ่นแรกในตลาดระดับกลาง

แม้ว่า nova series จะไม่ใช่เรือธง แต่ที่ผ่านมาก็จะพบว่าซีรี่ส์นี้อัดหนักจัดเต็มเกินตัวมาโดยตลอด และนั่นก็รวมไปถึง HUAWEI nova 5T ด้วย เพราะว่ามาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 980 ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 7 nm เป็นรายแรก เพราะปรกติแล้วการผลิตแบบนี้จะอยู่บนรุ่นเรือธงเท่านั้น โดยการผลิตแบบ 7 nm ส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมของการใช้งาน ทำให้ลื่นไหลและราบรื่นกว่า

เหตุผลที่ควรจอง HUAWEI nova 5T ภายในวันที่ 4 กันยายนนี้ 3

แรม 8GB หน่วยความจำภายใน 128GB กล้องหน้ามาพร้อมกับความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังให้มา 4 ตัวได้แก่

  • กล้องหลัก 48MP รูรับแสง f/1.8
  • กล้องมุมกว้าง 16MP รูรับแสง f/2.2
  • กล้องมาโคร 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องวัดความลึก 2MP รูรับแสง f/2.4
เหตุผลที่ควรจอง HUAWEI nova 5T ภายในวันที่ 4 กันยายนนี้ 5

เรียกได้ว่ามาครบทุกความต้องการ โดยความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซลก็มากพอสำหรับการซูมหรือ crop ภาพ ส่วนมุมกว้างก็ให้มา 16 ล้านพิกเซล ที่ถือว่ามากกว่ามาตรฐานทั่วไปในตลาด ส่วนกล้องมาโครก็ช่วยให้การถ่ายระยะประชิดทำได้ดียิ่งขึ้น และกล้องวัดความลึกก็ช่วยให้การถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอมีความแม่นยำกว่าปรกติ และที่สำคัญก็คือขนาดเซ็นเซอร์ขนาด 1/2 นิ้ว ที่ถือว่าใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ รวมถึงใหญ่กว่าเรือธงหลายรุ่น นั่นก็ช่วยให้การเก็บภาพมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

หน้าจอขนาด 6.26 นิ้วแบบ Punch Display พร้อมกับดีไซน์สีสัน 3 แบบให้เลือกได้แก่ Crush Blue, Black และสีพระเอกของรุ่นอย่าง Midsummer Purple

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 3,750 mAh ระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge 22.5W และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่วางไว้ด้านข้างรวมกับปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง

เหตุผลที่ควรจอง HUAWEI nova 5T ภายในวันที่ 4 กันยายนนี้ 13

สเปคจัดหนัก ราคาเบาๆ

การเปิดตัว HUAWEI nova 5T อย่างเป็นทางการในไทยจะจัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน นั่นหมายความว่ายังไม่มีใครรู้ว่าราคาในไทยจะเคาะออกมาเท่าไร แต่ถ้ามองไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย เมื่อแปลงเป็นค่าเงินไทยก็ตกประมาณ 12,000 บาทเท่านั้น คาดว่าราคาเปิดตัวในไทยก็จะใกล้เคียงกัน ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสเปค

จองก่อน พิเศษกว่า

สำหรับคนที่จองระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 4 กันยายน 2562 จะได้รับเครื่องเป็นกลุ่มแรกที่งาน HUAWEI nova 5T Day Exclusive Pre-Sale ที่ลานทางเชื่อม BTS Siam Square One ในวันที่ 15 กันยายน 2562 เวลา 10:00 – 20:00 น.

เหตุผลที่ควรจอง HUAWEI nova 5T ภายในวันที่ 4 กันยายนนี้ 15

นอกจากจะได้รับเครื่องก่อนใครแล้ว ทุกคนที่ลงทะเบียนจองภายในวันที่ 4 กันยายน 2562 จะได้รับของแถมรวมกว่า 4,000 บาท ได้แก่

  • ลำโพง HUAWEI Mini Speaker
  • กระเป๋าผ้า HUAWEI nova Tote Bag
  • คูปอง HUAWEI nova 5T Exclusive Coupon

และพิเศษสำหรับลูกค้า 1,000 คนแรกที่ลงทะเบียนและรับเครื่อง จะได้รับหูฟังไร้สาย HUAWEI Freelace มูลค่า 2,490 บาทอีกด้วย

ลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่ 27 สิงหาคม – 4 กันยายนนี้ที่ www.huaweinovath.com