8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว

หนึ่งในมือถือที่ร้อนแรงเป็นกระแสสุดๆ ตอนนี้คือเจ้า HUAWEI Mate 30 Series ที่พกทั้งดีไซน์แปลกใหม่ และฟีเจอร์มาแบบเต็มกระเป๋า เห็นแล้วตาลาย วันนี้ผมเลยจะมาอำนวยความสะดวกให้ทุกคนโดยคัดเลือก 8 จุดเด่นสุดล้ำที่คุณจะร้องว้าวไปกับผม

1. กล้องสุดล้ำที่ได้คะแนน DxOMark อันดับหนึ่ง

เมื่อพูดถึงกล้องมือถือหลายคนจะนึกถึง HUAWEI เป็นอันดับแรก และ HUAWEI Mate 30 Series ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยเฉพาะ HUAWEI Mate 30 Pro ที่มาพร้อมกล้อง 4 ตัว จุดเด่นคือกล้องมุมกว้าง Cine Camera ที่มีความละเอียดสูงถึง 40 ล้านพิกเซล ให้คุณภาพใกล้เคียงกับกล้องหลัก จะแสงยากๆ หรือแสงน้อยก็ไม่กลัว และยังปรับปรุงด้านวิดีโอให้มีกันสั่นนิ่งระดับต้นของวงการมือถือ ผนวกกับระบบประมวลผลภาพที่ปรับปรุงใหม่จนเข้าใกล้คำว่าเพอร์เฟ็กต์มากกว่าเดิม ทำให้ HUAWEI Mate 30 Pro ได้คะแนนทดสอบกล้องจาก DxOMark เป็นอันดับหนึ่งของเว็บไซต์ สูงถึง 121 คะแนน ซึ่งสูงกว่าอันดับ 2 ถึง 4 คะแนนเลยทีเดียว

8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว 3

นอกจากคุณภาพของรูปภาพแล้ว HUAWEI Mate 30 Pro ยังพกฟีเจอร์กล้องใหม่ๆ มาแบบเต็มกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นถ่ายวิดีโอ Super Slow-motion 7680 fps ซึ่งสโลว์มากกว่าเจ้าตลาดในปัจจุบันถึง 8 เท่า ถ่ายวิดีโอ Time-Lapse ความละเอียด 4K ได้ต่อเนื่องถึง 12 ชม.

8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว 5

2. ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร

HUAWEI Mate Series นั้นมีความโดดเด่นในการดีไซน์มาตลอดในช่วงหลายปีนี้ ไม่ว่าเป็นดีไซน์แบบแถบคาดของ HUAWEI Mate 10 Series, ดีไซน์กล้องทรงสี่เหลี่ยมและฝาหลังแบบไม่เป็นรอยนิ้วมือของ HUAWEI Mate 20 Series สี Emerald Green สำหรับซีรีส์ล่าสุด HUAWEI Mate 30 Series มาพร้อมดีไซน์สุดเก๋กล้องกลมพร้อมวงแหวน Halo Ring รอบกล้อง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกล้องถ่ายรูประดับมืออาชีพของ Leica ไม่ว่าจะถือไปที่ไหน ใครเห็นต้องจำได้แน่นอนว่านี่คือ HUAWEI Mate 30 Series ไม่ใช่รุ่นอื่นอย่างแน่นอน

3. ชิปเซ็ตระดับท็อป เด่นที่ AI

HUAWEI Mate 30 Series ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของ HUAWEI อย่าง HiSilicon Kirin 990 ผลิตบนเทคโนโลยี 7 nm EuV โดดเด่นในเรื่องการประหยัดพลังงาน และยังมีความสามารถด้าน AI ชั้นเลิศ ซึ่งเป็นด้านที่โดดเด่นของ HUAWEI อยู่แล้ว เอาอยู่ทั้งใช้งานทั่วไป เล่นเกม และการถ่ายภาพ

https://bacidea.com/2019/09/kirin-990.html

4. ระบบชาร์จทั้งมีสายและไร้สาย

นอกจากชิปเซ็ตจะช่วยประหยัดไฟแล้วยังจะชาร์จแบตเร็วอีก โดย HUAWEI Mate 30 Series ทั้ง 2 รุ่นมีระบบชาร์จไวแบบมีสาย 40W และไร้สาย 27W ได้รับการรับรองความปลอดภัยโดย TÜV จากเยอรมันไม่ต้องกลัวอันตรายแต่อย่างใด

8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว 11

5. ระบบปฏิบัติการ EMUI 10 เป็นมิตรต่อผู้ใช้มากกว่าเดิม

ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ใน HUAWEI Mate 30 Series ถูกพัฒนาให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการจัดหน้าแบบแมกกาซีนที่ทำให้สบายตาขึ้น โหมดมืดที่ช่วยถนอมสายตา อนิเมชั่นที่ลื่นไหลและเป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ที่มาเสริมการทำงานอย่างการจำลองหน้าจอบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถลากไฟล์ข้ามไปมาได้เลย และการหมุนหน้าจอตามสายตา เป็นต้น

https://bacidea.com/2019/09/emui-10-review.html

6. หน้าจอ Horizon Display สวย ล้ำ มีประโยชน์

HUAWEI Mate 30 Pro มาพร้อมหน้าจอชนิดใหม่ที่ HUAWEI เรียกว่า Horizon Display ที่ขอบจอลงมาถึงขอบเครื่องด้านข้าง นอกจากความสวยงามและเต็มตาที่ได้จากหน้าจอชนิดนี้แล้ว มันยังมีประโยชน์ในการใช้งานอีกด้วย โดยการใช้แทนปุ่มปรับเสียง เพียงแค่แตะ 2 ทีที่ขอบจอและเลื่อนนิ้วขึ้นลงก็สามารถปรับเสียงได้อย่างแม่นยำ

8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว 13

เวลาถ่ายรูปใช้แทนชัตเตอร์ได้ด้วย

8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว 15

หรือเวลาเล่นเกมยังสามารถใช้เป็น Shoulder button ก็ได้

8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว 17

7. รองรับอุปกรณ์เสริม ถูกใจสายวิดีโอและ VLOG

สิ่งที่เป็นจุดด้อยในการถ่ายวิดีโอด้วยมือถือมาตลอดคือเมื่อต้องใช้คู่กับอุปกรณ์เสริมอย่างกิมบอล จะต้องหันไปใช้แอปของผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมเพื่อที่จะได้ใช้ได้อย่างเต็มฟังก์ชั่น แต่ก็จะทำให้ประสิทธิภาพของกล้องลดลงไปแทน แต่ปัญหานี้กำลังจะหมดไป เพราะแอปกล้องของ HUAWEI Mate 30 Series นั้นรองรับการใช้งานคู่กับกิมบอลรุ่นยอดนิยมอย่าง OSMO Mobile 3 เรียกว่าจัดเต็มได้ทั้งคุณภาพและฟีเจอร์ ไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอีกต่อไป และยังรองรับไฟสตูดิโอขนาดพกพา Profoto C1 & C1 Plus อีกด้วย

8. ใช้ Gesture เลื่อนหน้าจอโดยไม่ต้องแตะจอ

ชุดกล้องหน้าของ HUAWEI Mate 30 Pro มาพร้อมเซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับท่าทางโดยเฉพาะ ทำให้สามารถสั่งงานเครื่องโดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสหน้าจอ สามารถควบคุมเครื่องยามมือเปื้อนได้ เช่น เวลาเรากำลังทำครัวและอ่านสูตรอาหารในมือถือ ก็ไม่จำเป็นต้องเช็ดมือทุกครั้งเพื่อเลื่อนหน้าจอดูสูตรอาหาร เป็นต้น

8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ที่เห็นแล้วร้องว้าว 23

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 8 จุดเด่นสุดล้ำของ HUAWEI Mate 30 Series ส่วนใครที่อยากดูสเปกแบบเต็มๆ กดดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย