Microsoft เผยที่มาดีไซน์ 2 จอของ Surface Duo และทำไมใช้ Android

Microsoft Surface Duo เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Microsoft ที่มีความโดดเด่นมาก เพราะมาพร้อมจอถึง 2 จอ และใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งหลายคนก็อาจจะตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไม Microsoft ถึงเลือกใช้ Android และทำไมถึงเลือกใช้ 2 หน้าจอแทนที่จะทำเป็นหน้าจอเดียวใหญ่ๆ หรือใช้จอพับ ซึ่งคุณ Panos Panay หัวหน้าทีมฮาร์ดแวร์ของ Microsoft จะมาตอบคำถามนี้

Microsoft เผยที่มาดีไซน์ 2 จอของ Surface Duo และทำไมใช้ Android 3

ทำไมเลือกใช้ Android

ด้วยขนาดจอของ Surface Duo ที่มีขนาด 5.6 นิ้ว ทาง Microsoft มองว่าระบบปฏิบัติการที่มีแอปเหมาะสมกับขนาดจอนี้มากที่สุดก็คือระบบปฏิบัติการ Android ที่มีความเหนือกว่าระบบปฏิบัติการอื่นๆทั้งปริมาณฉละคุณภาพแอป Android จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด

ทำไมถึงเลือกใช้ 2 หน้าจอแทนหน้าจอเดียว

จุดประสงค์หลักในการพัฒนา Surface Duo ของ Microsoft คือการทำผลิตภัณฑ์ที่มี Productivity มากที่สุด โดยเมื่อต้องตัดสินจระหว่างจะใช้หน้าจอเล็ก 2 หน้าจอหรือหน้าจอใหญ่หน้าจอเดียวดี เพื่อจะเปิดแอปหลายๆ แอปพร้อมกัน จากการวิจัยของ Microsoft พบว่าการใช้ 2 หน้าจอเล็กนั้นดีกว่า

จากการวิจัยและสำรวจของ Microsoft พบว่าผู้คนมักจะเลือกใช้แอปแบบเต็มจอ แม้ว่าพื้นที่หน้าจอจะพอเพียงสำหรับใช้งาน 2 แอปพร้อมกันก็ตาม ดังนั้นหากแยกเป็น 2 จอชัดเจนจะทำให้ผู้ใช้เลือกเปิด 2 แอปพร้อมกันมากกว่า

และนี่คือที่มาของการดีไซน์ Microsoft Surface Duo ครับ

ที่มา Winfuture