Smart Watch และ Smart Band นาฬิกาที่เป็นมากกว่านาฬิกา ไม่ต้องเป็นสายออกกำลังกายก็ใช้ได้

นาฬิกา สำหรับหลายๆ คนอาจคิดว่าทำหน้าที่แค่เพียงบอกเวลา แต่ทุกวันนี้ด้วยนวัตกรรมที่ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งที่เติบโตพร้อมกับเทรนด์การรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น work-life balance หรือกระแสการทานอาหารเพื่อสุขภาพ ยิ่งช่วยส่งเสริมให้เราอยากติดตามการเคลื่อนไหวร่างกายของเราในแต่ละวันเพื่อนำไปวิเคราะห์และช่วยให้เราเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไม “Smart Watch” และ “Smart Band” จึงกลายเป็นไอเท็มที่คนรุ่นใหม่สายแอคทีฟต้องมีติดตัว

Smart Watch และ Smart Band นาฬิกาที่เป็นมากกว่านาฬิกา ไม่ต้องเป็นสายออกกำลังกายก็ใช้ได้ 3

โดยทั่วไปแล้วการใช้ “Smart Watch” และ “Smart Band” มักจะใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันเพื่อบันทึก วิเคราะห์และติดตามผลได้อย่างครบถ้วนแม่นยำ ยกตัวอย่างเช่น “HUAWEI” ก็ได้พัฒนา “HUAWEI Health” แอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ HUAWEI Watch GT และ HUAWEI Band เพื่อดูแลสุขภาพ ติดตามผลการออกกำลังกายของผู้ใช้ อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณการเผาผลาญแคลอรี่ประจำวัน ประวัติน้ำหนักขึ้นลง รวมถึงพฤติกรรมการนอนหลับ โดยรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และให้คำแนะนำได้อย่างชาญฉลาด ครบวงจรภายในแอปพลิเคชันเดียว โดยมีเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นที่โดดเด่น ดังนี้

Smart Watch และ Smart Band นาฬิกาที่เป็นมากกว่านาฬิกา ไม่ต้องเป็นสายออกกำลังกายก็ใช้ได้ 5
  • Step Count ตัวช่วยนับก้าวในแต่ละวัน ซึ่งสามารถคำนวณได้ถึงจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ ระยะทาง และความสูงที่เดินตลอดวัน
  • Exercise Records บันทึกทุกการออกกำลังกายไว้อย่างละเอียด โดยรวมไปถึง Charts ทั้ง Heart rate (bpm), Heart rate zone, Pace, Cadence (อัตราก้าว) และ Details ที่ครอบคลุมตั้งแต่ Duration, Calories, Step length และสรุป Performance โดยรวมทั้งแนะนำระยะเวลาพักก่อนจะออกกำลังกายรอบต่อไป
  • Running Plan เทรนเนอร์มืออาชีพส่วนตัวทุกที่ ทุกเวลาที่จะมาช่วยวางแผนการวิ่งให้ดียิ่งขึ้น
    ทั้งการออกกำลังแบบ Interval หรือจะเป็นการตั้งเป้าระยะ 5 กิโลเมตร, 10 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน หรือแม้กระทั่งมาราธอน ก็บรรลุเป้าหมายได้อย่างมั่นใจ
  • HUAWEI TruSeen ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ได้แม่นยำตลอดระยะเวลาที่สวมใส่
    บวกกับอัลกอริธึมของค่าอัตราการเต้นของหัวใจจาก AI สุดอัจฉริยะ พร้อมการแจ้งเตือนด้วยการสั่นเมื่อพบว่าอัตราการเต้นหัวใจของผู้สวมใส่สูงกว่าค่าปกติโดยเฉลี่ย ซึ่งสามารถตรวจดูย้อนหลังได้อย่างละเอียด
  • HUAWEI TruSleep ผู้ช่วยที่จะคอยตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะหลับได้ทั้ง 4 ช่วง
    อย่าง Deep sleep, Light sleep, REM และ Awake เพื่อนำมาวิเคราะห์คุณภาพการนอน อีกทั้งยังสามารถติดตามและวินิจฉัยปัญหาการนอนหลับได้ถึง 6 ประเภทที่สามารถตรวจดูย้อนหลังได้อย่างละเอียด พร้อมให้คำแนะนำเพื่อให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยการพักผ่อนที่ดีจะต้องทั้งเพียงพอและต้องมีคุณภาพเพื่อการพักฟื้นของร่างกาย แอปพลิเคชัน HUAWEI Health สามารถแนะนำช่วงเวลาการพักผ่อนที่เหมาะสมโดยจะวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การหายใจ และให้คะแนนคุณภาพการนอนหลับโดยรวมได้ไปพร้อมกัน
  • HUAWEI TruRelax โหมดใหม่ล่าสุดที่จะวิเคราะห์ความเครียดของผู้ใช้งานจากข้อมูลอัตราการเต้นหัวใจ และการพักผ่อน เพื่อประมวลผลถึงความเครียดที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานโดยที่ไม่รู้ตัว

จะเห็นได้ว่านอกจากการบอกเวลาแล้ว สมาร์ทดีไวซ์ได้มาเติมเต็มชีวิตของเราให้สมาร์ทและแอคทีฟยิ่งขึ้น รวบรวมข้อมูลที่สำคัญให้มาอยู่บนข้อมือเสมือนหนึ่งเพื่อนรู้ใจที่ห่วงใยไม่ว่าจะทานอาหาร เดิน ออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อน ก็ไม่ยอมปล่อยให้ละสายตาไปแม้แต่วินาทีเดียว รวมทั้งยังเก็บสะสมข้อมูลของเราเพื่อติดตามย้อนหลังแถมแนะแนวทางพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้สุขภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย