งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของวงการเกม PlayStation®Award 2019 เผยรายละเอียดกิจกรรม การเปิดให้ผู้ใช้งานร่วมโหวต และการถ่ายทอดสดผ่าน YouTube

โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) เตรียมจัดงาน ‘PlayStation®Awards 2019’ (PS Awards) เพื่อประกาศรายชื่อเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเครื่อง PlayStation® เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชีย ในปีที่ผ่านมา

งานประกาศรางวัล PS Awards จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่มีการวางจำหน่ายเครื่องเกม PlayStation ในปีพ.ศ. 2537 โดยในปีนี้จะมีการประกาศรางวัลทั้งสิ้น 25 รางวัล และอีกทั้งเป็นปีที่ PlayStation® ครบรอบ 25 ปี

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จอันน่าทึ่ง พร้อมกันนี้เราต้องการจะแสดงความชื่นชมต่อความพยายามในการสร้างสรรค์ของทุกคนที่เกี่ยวข้อง เราได้เชิญ คุณ John Kabira และคุณ Hatsune Matsushima มาร่วมมอบและประกาศรางวัลเกมที่ได้รับความนิยมในหลากหลายรูปแบบ เกมที่รังสรรค์ความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้งานบนเครื่องเกม PlayStation ในปีนี้ เราจะมอบรางวัล ‘Gold Prize’ ให้กับทุกเกมที่มียอดขาย 500,000 ชุดหรือมากกว่าทั้งในรูปแบบแผ่นดิสก์ และแบบดาวน์โหลด รางวัล ‘Platinum Prize’ ได้แก่เกมที่มียอดขายมากกว่า 1 ล้านชุด พร้อมกันนี้ เราจะมีการมอบรางวัล ‘PlayStation™Network Award’ ให้กับเกมที่ขายดี 3 อันดับแรกผ่านทางดิจิทัลดาวน์โหลด และรางวัลสำหรับเครื่องเกม PlayStation®VR  ‘PS VR Award’ ที่จะมอบรางวัลให้กับเกมบนเครื่องเกม PS VR ที่มีส่วนช่วยในการสร้างยอดขาย และสร้างสรรค์ความสนุกตื่นเต้นมากที่สุด รวมถึงรางวัล ‘Indies & Developer Award’ ที่จะมอบให้กับเกม 3 อันดับแรกที่สร้างสรรค์ความน่าทึ่งในหลากหลายรูปแบบ ของเกมบนเครื่องเกม PlayStation เหนือสิ่งอื่นใด งานนี้ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความสร้างสรรค์อันแสนพิเศษในโอกาสที่ PlayStation ครบรอบ 25 ปี เราจึงมอบรางวัล ‘PlayStation® 25 Year Anniversary Users Choice Award’ ให้กับเกม 5 อันดับแรกที่ได้รับการโหวตโดยผู้ที่ได้รับชัยชนะในรางวัล PS Awards ในช่วง 24 ปีที่ผ่านมา รางวัลทั้งหมดข้างต้นเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชีย

การเปิดลงคะแนนโหวตรางวัล ‘PlayStation® 25 Year Anniversary Users Choice Award’ จะเปิดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งเราจะมอบรางวัลเครื่องเกมคอนโซล PS4 Pro (Jet Black, 1TB) ให้กับผู้ร่วมลงคะแนนโหวตจำนวนหนึ่งท่านที่แสดงความคิดเห็นได้ดีที่สุดในการโหวตรางวัล ‘PlayStation 25th Anniversary Users Choice Award’ ในปีนี้

คุณสามารถโหวตให้กับรางวัล ‘PlayStation® 25 Year Anniversary Users Choice Award’ ได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ PS Awards 2019 ผ่านหน้า ‘Voting Page’ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กรุณาตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนลงคะแนนเสียง สามารถโหวตได้ถึงวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 23:59 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น หรือเวลาประเทศไทยคือ 21:59 น.

กิจกรรมนี้จะมีไลฟ์สตรีมบนหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ PS Awards 2019 (ผ่านทาง Youtube Live) พลาดไม่ได้กับการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของ PlayStation ในครั้งนี้

เว็บไซต์ PS Awards 2019 อย่างเป็นทางการ

https://asia.playstation.com/en-th/events/playstation-awards/

SIES มุ่งมั่นส่งเสริม และเผยแพร่แพลตฟอร์มการเล่นเกมบนเครื่อง PlayStation เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสโลกของความบันเทิงครบครันบน PlayStation

รายละเอียดการถ่ายทอดสดงาน PlayStationAwards 2019

URLhttps://playstn.asia/PSAwards2019
เวลาเริ่มถ่ายทอดสด:วันอังคารที่ 3 ธันวาคม 2562 ช่วงเย็น *เวลาถ่ายทอดสดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ PS Awards 2019
ช่องทางการถ่ายทอดสดYouTube Official Channel (PlayStation Japan)

รายละเอียดการเข้าร่วมโหวตรางวัล PlayStation®25th Anniversary Users Choice Award 

คุณสมบัติเกม:เกมที่เคยได้รับรางวัง PS Awards ในช่วง 24 ปี ที่ผ่านมา
ระยะเวลาการโหวต:ตั้งแต่วันพุธที่ 16 ตุลาคม ไปจนถึงวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 23:59 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น หรือเวลาประเทศไทยคือ 21.59 น.
วิธีการโหวต:เปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ PS Awards 2019 ไปที่หน้า ‘Voting Page’ 
URL: https://asia.playstation.com/en-th/events/playstation-awards/vote/*ไม่สามารถโหวตเกมเดียวกันหลายๆ ครั้งได้
*จำเป็นต้องใช้ PlayStation™Network (PSN) Account ในการโหวต
*ผู้เข้าร่วมสามารถเลือกโหวตได้ 5 เกมต่อหนึ่ง PSN Account
*เมื่อโหวตแล้ว ผู้เข้าร่วมโหวตไม่สามารถเปลี่ยนแปลง หรือโหวตคะแนนอีกครั้งได้
เกมที่จะได้รับรางวัล:เกมที่ได้รับผลคะแนนโหวตมากที่สุดจากผู้ใช้งาน (จำนวน 5 เกม)