รีวิว The Witcher | ซีรีส์แฟนตาซีเรทสูงสำหรับแฟนเกม/นิยาย (9/10)

ก่อนที่ The Witcher จะมาเป็นซีรีส์ มันเป็นนิยายและถูกดัดแปลงเป็นเกมมาก่อน เล่าเรื่องราวของเกรัลท์แห่งริเวียร์ เขาเป็น Witcher เผ่าพันธุ์พิเศษที่ใกล้สูญพันธุ์เต็มที มีความสามารถในการฆ่าปีศาจ ซีรีส์เรื่องนี้จะพาไปยังโลกแฟนตาซีที่มีทั้งปีศาจ แม่มด เวทมนตร์ คำสาป อะไรประมาณนี้ น่าจะนึกกันออก และขอบอกเลยว่าเรื่องนี้จัดเต็มเรื่องความรุนแรงและฉากโป๊ ไม่เหมาะกับเด็ก

รีวิว The Witcher | ซีรีส์แฟนตาซีเรทสูงสำหรับแฟนเกม/นิยาย (9/10) 3

แม้ตอนแรกจะแอบกังวลว่าเรื่องนี้จะรอดไหม แต่ปรากฎว่านี่เป็นซีรีส์ที่ทำได้ดีทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ฉากแอ็คชั่นสุดมัน การแคสต์นักแสดงที่ทุกคนแสดงได้อยู่หมัด โดนเฉพาะ Henry Cavill ที่มารับบทเป็นเกรัลท์ได้อย่างเหมาะสมมากๆ (และตัวจริงเขาเองก็เป็นแฟน The Witcher ระดับเอาชุดกลับบ้านเลยทีเดียว) ดนตรีประกอบที่ทำได้มีมนตร์เสน่ห์มากๆ จนหลายคนยกว่าเรื่องนี้จะขึ้นมาดังแทน Game of Thrones เลยทีเดียว

รีวิว The Witcher | ซีรีส์แฟนตาซีเรทสูงสำหรับแฟนเกม/นิยาย (9/10) 5

แต่ถึงอย่างนั้น เรื่องนี้ก็มีความยากในการดูอยู่เหมือนกัน อย่างแรกคือการเล่าเรื่องแบบไม่เรียงตามไทม์ไลน์ มีการเล่ากระโดดไปมาตลอดเวลาโดยไม่มีการบอกว่าช่วงเวลาไหนมาก่อนมาหลัง เรียกว่าทำให้การดู 2 ตอนแรกพางงเหมือนกัน อย่างต่อมาคือการไม่ค่อยบอกข้อมูลอะไรเกี่ยวกับโลกใบนี้เท่าไหร่ ทำให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมหรืออ่านนิยายมาแอบงงในหลายๆ จุด แนะนำให้หาเพื่อนที่รู้จัก The Witcher ไว้ถามนู่นนี่ก็ดีครับ จะทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้น

รีวิว The Witcher | ซีรีส์แฟนตาซีเรทสูงสำหรับแฟนเกม/นิยาย (9/10) 7