รีวิว เคว้ง | ซีรีส์ Netflix Original ไทยเรื่องแรก วางปมหลากหลาย น่าติดตาม

เคว้ง เป็น​ซีรีส์ Netflix Original (ผลงานที่ดูได้ใน Netflix เท่านั้น) ฝีมือ​คน​ไทย​เรื่อง​แรก​ ได้​มือ​ดี​อย่าง จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ มา​กำกับ พร้อม​ดารา​วัยรุ่น​อีก 14 ชีวิต

เคว้งไม่ใช่ซีรีสผี แต่เป็นซีรีส์ลึกลับ ​เล่า​ถึง​กลุ่ม​เด็ก​มัธยม​ที่​โรงเรียน​อยู่​บน​เกาะ​​ ใน​วัน​ปิด​ภาค​เรียน​ พวก​เขา​ตัดสินใจ​ไม่​กลับ​บ้าน​เพื่อ​ฉลอง​ปาร์ตี้​จันทรุปราคา แ​ต่เกิดเหตุร้ายขึ้น ทซึนามิ​เข้าถล่มเกาะ ทำ​ให้​ไฟ​ดับ และ​ตัด​พวกเขา​ออก​จาก​โลก​ภายนอก​ ใน​ขณะ​เดียว​กัน โลก​ภายนอก​ก็​ดู​จะ​หาย​สาบสูญไป​เพราะ​ไม่มี​ความ​พยายาม​มา​ช่วย​พวกเขา​เลย พวกเขาจึงต้องเอาชีวิตรอดกันเอง พร้อมๆ กับตัวเกาะที่ค่อยๆ เปิดเผยความลี้ลับของตัวเองออกมา

ตัว​เนื้อ​เรื่อง​เล่น​กับ​ความ​เด็ก​และ​ไม่​บรรลุนิติภาวะ​ของ​กลุ่ม​ตัวเอก ที่​ทำ​ให้​การ​อยู่​บน​เกาะมี​เรื่อง​ของ​การ​แบ่ง​พรรค​แบ่ง​พวก การ​ครอง​อำนาจ​ความ​เป็น​ผู้​นำ และ​ที่​ขาด​ไม่ได้​คือ​เรื่อง​ของ​ความ​รัก ที่มาจุดชนวนดราม่าอื่นๆ นอกจากการเอาตัวรอดและเรื่องลี้ลับบนเกาะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามและดึงความสนใจจากความไม่สมจริงหลายๆ อย่างของซีรีส์ได้แบบสบายๆ

สำหรับ​ซีรีส์​เรื่อง​นี้​ที่​ต้อง​ทำ​ให้​ถึง​มาตรฐาน​ Netflix Original​ มัน​จึง​เป็น​ซีรีส์​ไทย​ที่​โปรดักชั่น​ดีงาม​ทุก​ส่วน ไม่​ว่า​จะ​เป็น​งาน​ภาพ​ เสียง​ การ​แสดง รวม​ถึง CG ด้วย คือคุณจะไม่เคยเห็นโปรดักชั่นระดับนี้จากซีรีส์ไทยที่ไหนมาก่อน แถมเป็นฝีมือคนไทยล้วนๆ เกิน 90% (สังเกตจากชื่อต่างๆ ในเครดิต) เรียกว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้วงการซีรีส์ไทยเลย หวังว่าจะได้เห็นซีรีส์ไทยที่โปรดักชั่นดีขนาดนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ

แม้​จะ​ได้​ดู​เพียง​ตอน​เดียว แต่​บอก​ได้​เลย​ว่า​นี่​เป็น​ซีรีส์​ไทย​ที่​น่าสนใจ​มาก ทั้ง​โปรดักชั่น​ระดับ​โลก เนื้อ​เรื่อง​ที่​มี​ความ​เป็น​ไทย​แต่​ปรับ​ให้​ต่างชาติ​ดู​แล้ว​เข้าใจ ดราม่า​น่า​ติดตาม​ มีปม​ต่าง​ๆ ที่​วาง​เอา​ไว้​เยอะ​มาก​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​เรื่อง​ความ​รัก อำนาจ การ​เอา​ชีวิต​รอด อดีต​ของ​แต่​ละ​คน รวม​ถึง​เรื่อง​ลึกลับ​ต่าง​ๆ ที่​เกิด​ขึ้น​บน​เกาะ ล้วนน่าติดตามทุกปมจนอยากดูตอนต่อไปเร็วๆ

เคว้ง จะออนแอร์พร้อมกันทั่วโลกทาง Netflix ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้