Emirates Airlines สั่งซื้อเครื่องบิน A350 XWB 50 ลำ ที่งาน Dubai Air show 2019

Airbus และ Emirates Airlines ได้ลงนามในข้อตกลงสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350-900 เครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นใหม่ล่าสุดของ Airbus จำนวนทั้งสิ้น 50 ลำ

คำสั่งซื้อดังกล่าวมีขึ้นที่งาน Dubai Air show 2019 โดยมี ชี้ค อาเหม็ด บิน ซาอิด อัลมักตูม (Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum) และ กิลโยม โฟว์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Airbus

ชี้ค อาเหม็ด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามคำสั่งซื้อเครื่องบิน Airbus รุ่น A350 XWB ติดตั้งเครื่องยนต์ Rolls-Royce Trent XWB จำนวน 50 ลำในวันนี้ การสั่งซื้อเครื่องบินครั้งนี้เป็นการพิจารณาที่ละเอียดถี่ถ้วนในเรื่องของตัวเลือกต่างๆ ของเครื่องบินและแผนการจัดการฝูงบินของสายการบินเอง การลงทุนซื้อเครื่องบินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเป็นกลยุทธ์ที่ยั่งยืนของเอมิเรตส์ และเรามั่นใจในประสิทธิภาพของเครื่องบิน A350 XWB

“การนำ A350 เข้ามาเสริมฝูงบิน A380 และ 777 ที่มีอยู่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินงานในแง่ของความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร พิสัยบิน และการใช้งาน ผลที่ตามมาคือเราเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้รูปแบบธุรกิจของเราให้แข็งแกร่งเพื่อที่จะให้บริการขนส่งทางอากาศที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายแก่ท่าอากาศยานหลักของสายการบิน Emirates Airlines

“ข้อตกลงนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเราที่มีต่อภาคการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในอนาคตและเป็นการตอกย้ำถึงกลยุทธ์ของดูไบที่จะเป็นเครือข่ายระดับโลกที่เชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆ ชุมชนและเมืองเศรษฐกิจต่างๆ ผ่านภาคการบินระดับโลกและทันสมัย” ชี้ค อาเหม็ด กล่าวเสริม

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Emirates เชื่อมั่นในเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นใหม่ล่าสุดของเรา ทำให้ความสัมพันธ์ของเราก้าวไปอีกขั้น A350 จะนำมาซึ่งความคุ้มค่าและคุณประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมที่เหนือชั้นให้กับฝูงบินของสายการบิน และตอนนี้พวกเราก็ตั้งตารอที่จะได้เห็นเครื่องบิน A350 ในโฉมของ Emirates Airlines บินให้บริการบนน่านฟ้า” กิลโยม โฟว์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Airbus กล่าว

A350 XWB ออกแบบเพื่อมอบทั้งความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเพื่อตอบโจทย์ตลาดทุกกลุ่มไปจนถึงเที่ยวบินระยะทางไกลพิเศษ (17,900 กม.) มาพร้อมกับห้องโดยสาร Airspace by Airbus ซึ่งเป็นห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินสองทางเดิน และยังประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินที่ทันสมัยเพื่อทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือได้ประสบการณ์การบินที่สะดวกสบายที่สุด ออกแบบโดยใช้หลักอากาศพลศาสตร์ที่ทันสมัย ลำตัวและปีกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์ Rolls-Royce Trent XWB รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง เมื่อเทคโนโลยีใหม่สุดเหล่านี้มารวมเข้าด้วยกันจึงได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ถึงร้อยละ 25 ลดการใช้เชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้าของคู่แข่ง ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Airbus ที่ต้องการจะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในขณะที่ยังคงต้องคงความล้ำสมัยของการสัญจรทางอากาศไว้