เปิดประสบการณ์ชิมแชมเปญกับ Gaysorn Urban Resort x Fizz Boyz Exclusive Champagne Tasting

งานนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Gaysorn Urban Resort แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ และ Fizz Boyz บริษัทผู้นำเข้าแชมเปญรายใหญ่กว่า 150 แบรนด์จากทั่วโลก ได้จัดงาน “Gaysorn Urban Resort X Fizz Boyz Exclusive Champagne Tasting” ให้ได้สัมผัสรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่มที่ส่งตรงจากแคว้นชองปาญ-อาร์แดน (Champagne-Ardenne) ประเทศฝรั่งเศส โดยผู้ผลิตแบบ Growers’ Champagne บูธีคแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากนักชิมทั่วโลก

งาน “Gaysorn Urban Resort X Fizz Boyz Exclusive Champagne Tasting” ในครั้งนี้เปรียบเสมือนการสร้างประสบการณ์ใหม่ โดยเริ่มกันที่แบรนด์แรกซึ่งมีต้นกำเนิด          ในศตวรรษที่ 17 อย่าง Chartogne-Taillet(ชาตอง ทาเย) แชมเปญที่ผลิตโดยเลือกใช้องุ่นแดงปิโนต์ นัวร์ (pinot noir) 50% องุ่นขาวชาร์ดอนเนย์ (chardonnay) 40% และองุ่นแดงปิโนต์ เมอนิเยร์ (pinot meunier) 10% โดยมีการถ่ายทอดภูมิปัญญาและส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ปัจจุบัน Chartogne-Taillet เป็น Growers’ Champagne แบรนด์เดียวของชุมชน Merfy ซึ่งอยู่ทางเหนือของเนินเขา Reims ภายใต้การบริหารของ อเล็กซานเดอร์ ชาตอง (Alexandre Chartogne) ซึ่งเคยทำงานร่วมกับต้นแบบและไอดอลผู้ผลิตแชมเปญอย่าง Anselme Selosse ที่ให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนการบ่มแชมเปญ ตั้งแต่ผืนดิน การบ่มแชมเปญในเซลลาร์ไปจนถึงการบรรจุขวด ก่อนจะกลับมาพัฒนาแบรนด์ของเขาเองในปี 2006 สำหรับ     แชมเปญของแบรนด์ที่ได้ลิ้มลองกันคือ Chartogne-Taillet ‘Cuvée Ste.-Anne’ Brut เป็นตัวเริ่มต้นที่กลมกล่อม สามารถทานคู่กับอาหารได้ดี โดยเฉพาะอาหารไทยหรืออาหารรสชาติเข้มข้น เช่น พาสต้าครีมซอส

ต่อกันด้วยแชมเปญยอดนิยมของเหล่า connoisseur ที่เลือกใช้องุ่นออร์แกนิคในการผลิตอย่าง JM Seleque (เจเอ็ม ซีลีค) จุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้ย้อนกลับไปในปี 1965 เมื่อ อองรี เซลีค (Henri Sélèque) ปลูกองุ่นต้นแรกใน Pierry ฟาร์มทางตอนใต้ของ Epernay และบ่มแชมเปญครั้งแรกในปี 1976 โดยให้ความสำคัญกับความสมดุลของธรรมชาติที่สุด โดยฌอง-มาร์ค ซีลีค (Jean-Marc Sélèque) ผู้กุมบังเหียนคนปัจจุบันของแบรนด์ก็สืบทอดเจตนารมณ์ โดยให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูกองุ่นแบบออร์แกนิค 100% ตั้งแต่ปี 2008 บ่มในห้องใต้ดินที่ใช้เหล็กกล้าไร้สนิม นำเข้าถังหมักจากแคว้นเบอร์กันดี เติมด้วยยีสต์ป่าซึ่งเป็นกลางกับแชมเปญ หมักแบบ Malolactic ซึ่งเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยเขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากนาปาวัลเลย์ในแคลิฟอร์เนียและยาร์ราวัลเลย์ในออสเตรเลีย กลับมาที่ Pierry ในปี 2008 ละเมียดละไมทุกขั้นตอน เพื่อให้รสชาติและเนื้อสัมผัสของแชมเปญออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับแชมเปญของค่ำคืนนี้ คือ JM Seleque Solessence 7 Villages Extra Brut NV เหมาะเป็นสตาร์ทเตอร์ที่ดีก่อนการรับประทานอาหาร 

และแบรนด์สุดท้ายของค่ำคืน Dhondt-Grellet (ดอง เกเรต์) ที่จุดเริ่มต้นมาจาก Eric Dhondt (อีริค เกเรต์) และ Edith Grellet (อีดิธ เกเรต์) เกษตรกรเจ้าของฟาร์มองุ่นในเขต Côte des Blancs ตัดสินใจหยุดขายองุ่นให้พ่อค้า และเริ่มบ่ม  แชมเปญในปี 1986 หลังจากบ่มแชมเปญมาหลายทศวรรษ ก็ถึงเวลาต้องส่งไม้ต่อให้ทายาทรุ่นใหม่อย่าง เอเดรียน ดอง (Adrien Dhondt) ที่ไม่เพียงสืบทอดองค์ความรู้การบ่มแชมเปญของครอบครัวแต่ยังต่อยอดพัฒนาไปอีกขั้น โดยเลือกปลูกชาร์ดอนเนย์ (chardonnay) ราชินีแห่งองุ่นเขียวแบบออร์แกนิคในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมของหมู่บ้าน Cramant และ Cuis โดยแชมเปญที่นำมาเปิดให้ลิ้มลองกันคือ Dhondt-Grellet’s NV Extra Brut Blanc de Blancs Les Terres Fines 1er Cru บอดี้ของแชมเปญค่อนข้างเข้มข้น ให้รสสัมผัสแบบดราย (dry) ผสานกลิ่นและรสชาติของมิเนรัล (mineral) เหมาะรับประทานกับอาหารทะเล โดยเฉพาะหอยนางรม 

เปิดประสบการณ์ชิมแชมเปญกับ Gaysorn Urban Resort x Fizz Boyz Exclusive Champagne Tasting 7

สำหรับในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ชวนทุกคนมาสนุกกับปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ในงาน Gaysorn “WHITE PARTY Countdown Celebration 2020” เติมเต็มบรรยากาศ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ชมวิวเหนือเส้นขอบฟ้ายามค่ำคืนของกรุงเทพฯ พร้อมสนุกไปกับดนตรีหลากหลายแนว กิจกรรมบูธภาพถ่าย และเพ้นท์ใบหน้าสำหรับแขกที่มาร่วมงาน พร้อมเครื่องดื่ม อาทิ บูธีคแชมเปญ Chartogne-Taillet, JM Seleque และ Dhondt-Grellet และอาหารพร้อมเสิร์ฟตลอดคืน มาสนุกไปกับปาร์ตี้ ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท  ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เวลา 17.00 น. ถึง วันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 02.00 น.

พิเศษ! ซื้อบัตรเข้างานล่วงหน้า ในราคาเพียง 2,000 บาท (จำนวนจำกัด 200 ใบเท่านั้น) และลูกค้า เกษร วิลเลจ รับส่วนลด 15% ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท โทร.02-2533999 หรือ www.gaysornurbanresort.com