รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50%

Kousen เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูหลักๆ ที่คนไทยชื่นชอบ ไม่ว่าจำเป็นซาซิมิ, ซูชิ รวมถึงข้าวหน้าปลาดิบ และครัวร้อนจำพวกสเต็กกับแกงกะหรี่ แต่ความน่าสนใจก็คือราคาลด 50% ทุกเมนู

ก่อนอื่นต้องบอกว่านี่คือการเข้าร้าน Kousen สาขา Gateway at Bangsue เป็นครั้งที่ 2 เพราะครั้งแรกที่ได้ลองก็ต้องบอกว่าคุณภาพยังไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร แต่เมื่อผมได้ลองเดินเข้าร้านเป็นครั้งที่ 2 ก็พบว่าคุณภาพแตกต่างจากครั้งแรกอย่างสิ้นเชิง ทุกอย่างดูคุ้มราคาจนต้องรีวิว

รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50% 3

ตั้งแต่ที่ผมเดินห้าง Gateway at Bangsue เป็นระยะเวลาหลายเดือน สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือร้านนี้จะลด 50% ตลอดเวลาจนดูเหมือนเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว ทีนี้ก็ต้องดูว่าคุณภาพและราคามันคุ้มจริงหรือเป็นแค่การตั้งราคาเผื่อลด

เมนูของร้านนี้ค่อนข้างหลากหลาย และเป็นเมนูที่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่น่าจะชอบ ออกแนวกินง่ายคล้ายๆ Fuji หรือ Oishi เมนูในกลุ่มของปลาดิบจำพวกซาซิมิและซูชิก็อย่างเช่น แซลมอน, ทูน่า, ฮามาจิ, หมึก, ซาบะ, เอ็นกาวะ ส่วนพวกครัวร้อนก็จะมีทั้งสเต็กเนื้อ, สเต็กกุ้งลายเสือ, แกงกะหรี่ และอีกสารพัดเมนู ซึ่งทุกเมนูลด 50% ยกเว้นเครื่องดื่มที่คิดเต็มราคา

รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50% 11

ผมสั่งซาซิมิเมนูหลักๆ มาลองได้แก่ แซลมอน, ทูน่า, หมึก, กุ้งหวาน, ฮามาจิ และเอ็นกาวะ ซึ่งในเมนูไม่มีอาบูริเอ็นกาวะ (แบบเบิร์นไฟ) แต่หลังจากสั่งแล้วพนักงานก็จะมาถามจะเบิร์นด้วยไหม และแน่นอนว่าผมตอบตกลงเพราะผมชอบแบบเบิร์นมากกว่า เนื่องด้วยความมันและกลิ่นจะออกมาได้น่าสนใจกว่า

รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50% 13

ปลาดิบแต่ละชิ้นถูกหั่นมาหนาสะใจมากๆ เรื่องของคุณภาพก็ต้องบอกว่าแซลมอนอยู่ในเกณฑ์ทั่วไปเมื่อเทียบกับราคา คือเนื้อไม่ได้แน่นมากนักแต่ดีตรงที่แล่ชิ้นหนามาก ส่วนทูน่าทำได้เกินคาด เนื้อแน่นเป็นลิ่มๆ สำหรับฮามาจิก็อยู่ในเกณฑ์ดีเมื่อเทียบกับราคาที่ลด 50% ส่วนหมึกก็นุ่มแน่นเคี้ยวไม่ยาก โดยรวมถือว่าดีเมื่อเทียบกับราคา

รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50% 15

กุ้งหวานตัวไม่ใหญ่มากแต่ให้มาหลายตัว เนื้อไม่ได้หวานมากแต่ด้วยราคาแล้วถือว่าดี ส่วนที่ทำได้ดีเกินคาดอีกอย่างก็คือเอ็นกาวะที่เสิร์ฟพร้อมพอนสึ ให้ความหอมมันจากตัวปลาและให้ความเปรี้ยวนิดๆ จากซอสพอนสึ แต่จะดีกว่านี้ถ้าไม่เอาเอ็นกาวะที่ผ่านการเบิร์นไปใส่รวมกับซาซิมิที่รองด้วยน้ำแข็ง

รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50% 17

เรื่องของซอสและวาซาบิก็ทำได้ดีพอตัว คนที่ชอบวาซาบิเผ็ดแสบน่าจะถูกใจ และด้วยความที่วันนี้ทูน่าอร่อยคุ้มค่ามาก ผมเลยสั่งมาอีก 2 ชุด ซึ่งที่จริงผมสั่งแซลมอนมากิด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้

รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50% 19

หลังจากที่อิ่มกำลังดีก็ได้เวลาจ่ายเงิน และราคาหลังจากหักส่วนลด 50% แล้วคือ 1,413 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับร้านที่คุณภาพใกล้เคียงกัน

รีวิว Kousen Gateway at Bangsue อาหารญี่ปุ่นลด 50% 21

แม้ว่าผมจะเห็น Kousen สาขานี้ลด 50% ตลอดเวลา แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้าจะลดแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ถ้าสนใจก็ลองไปโดนกันได้ เดินทางไม่ยากเท่าไร อยู่ใกล้ MRT เตาปูน มีรถตู้รับส่ง หรือจะนั่งวินมอ’ไซต์ไปก็ได้