Netflix เปิดตัวหนังฟอร์มยักษ์ประจำปี “The Irishman คนใหญ่ไอริช” พร้อมพากย์ไทย

Netflix เปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ประจำปี 2019 “The Irishman คนใหญ่ไอริช” จากผู้กำกับระดับตำนาน มาร์ติน สกอร์เซซี ซึ่งเปิดสตรีมทั่วโลกไปเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน โดยนอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดยเจ้าพ่อภาพยนตร์แนวดราม่า-อาชญากรรมแล้ว ยังร่วมด้วยนักแสดงนำเจ้าของรางวัลออสการ์ที่ฝีมือการันตีความมันส์ถึงสามคน ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เดอ นีโร, อัล ปาชีโน และ โจ เพสซี่

ไม่เพียงกระบวนการผลิตภาพยนตร์ที่เป็นไปอย่างเข้มข้น แต่ ‘การพากย์’ ก็เต็มไปด้วยความพิถีพิถันเช่นกัน ซึ่งการพากย์ไทยเป็นความร่วมมือระหว่าง Netflix กับกันตนา ซาวด์สตูดิโอ เริ่มจากการเฟ้นหานักพากย์เพื่อแคสเสียง ส่งไปให้ Netflix คัดเลือก จนได้นักพากย์รุ่นใหญ่ของไทยทั้ง 3 คนอย่าง ติ่ง – สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล, เล็ก – โฆษิต กฤษตินันท์, และ เอก – เอกชัย พงศ์สมัย ที่ไม่เพียงมีทักษะและศิลปะการพากษ์ที่เป็นเลิศเท่านั้น แต่ยังเข้าใจการแสดง เพื่อสามารถสื่อสารเนื้อหาที่แท้จริงออกมาได้สมบูรณ์แบบ ในการพากย์เสียงเป็นโรเบิร์ต เดอ นีโร, อัล ปาชิโน, และ โจ เพสซี่ ตามลำดับ ซึ่งนักพากย์ทั้ง 3 คนต่างทุ่มเทให้กับการพากย์ภาพยนตร์ คนใหญ่ไอริช ด้วยชั่วโมงการทำงานที่ยาวนานกว่าเรื่องใดๆ

หากเป็นคนที่หลงไหลในหนังพากย์อยู่แล้ว ชื่อของนักพากย์ทั้งสามคนย่อมคุ้นหู แต่ถ้ายังนึกไม่ออก บทบาทของอาจารย์แห่งการพากย์เสียงทั้งสามท่านนี้คงทำให้นึกออกอย่างแน่นอน สุภาพ หรือที่รู้จักกันในวงการว่า ‘น้าติ่ง’ ผู้มีผลงานการพากย์มาตลอดหลายสิบปี โดยล่าสุดได้ให้เสียงเป็น Deadpool ในภาพยนตร์ Deadpool ทั้งสองภาค ส่วน โฆษิต หรือ ‘อาเล็ก’ คนที่ถ้าได้ยินเสียงแล้วจะต้องนึกถึงหนังจีน – ฮ่องกงอย่างแน่นอน เพราะอาเล็กผ่านงานพากย์ประเภทนี้มานับไม่ถ้วน เช่นบทแนนซี่ ในภาพยนตร์ฮ่องกงชื่อดัง ‘คนเล็กหมัดเทวดา’ และท้ายสุด เอกชัย หรือ ‘ป๋าเอก’ นักพากย์รุ่นเก๋าผู้ให้เสียงศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ด้วยประสบการณ์ของตำนานการพากย์ทั้งสามท่าน สามารถการันตีได้ว่าการพากย์ไทยของ คนใหญ่ไอริช เป็นไปอย่างเข้มข้น และประณีตเพื่อถ่ายทอดภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอยในรูปแบบเสียงพูดภาษาไทยที่สวยงามและถูกต้องที่สุด