“ดีเจ เอ็กซ์ดี” งัดสกิลมิกซ์เพลง มัดใจคณะกรรมการ คว้าแชมป์ Red Bull 3Style Thailand 2019

การแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดดีเจเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยครั้งที่ 5 บนเวที เรด บูล ทรี สไตล์ ประเทศไทย 2019  (Red Bull 3Style Thailand 2019) จัดขึ้นโดย ยูโรเปี้ยน เรด บูล (ประเทศไทย) ที่จะมาสร้างประสบการณ์ไนท์ไลฟ์ โดยการประกวดในประเทศไทยจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งดีเจที่สามารถมัดใจกรรมการและได้กระแสตอบรับจากผู้ชมได้มากที่สุดจนคว้าแชมป์ประเทศไทยคือ “ดีเจเอ็กซ์ดี หรือ ณัฐดนัย สายปัน” ดีเจหนุ่มอายุ 20 ปี จากจังหวัดภูเก็ต ที่มาพร้อมกับสกิลมิกซ์เพลงถึง 10 สไตล์ พร้อมปิดท้ายการแข่งขันด้วย 3 ดีเจดีกรีแชมป์โลกอย่าง DJ Espinosa DJ Four color zack และ DJ Shintaro

หลังจากเดินทางเพื่อเรียนรู้การเป็นดีเจเพื่อพัฒนาตนเองและสานต่อความฝันอันมุ่งมั่น จนคว้าแชมป์ปีล่าสุด ดีเจเอ็กซ์ดี หรือ ณัฐดนัย สายปัน ที่โชว์สกิลมิกซ์แนวเพลงกว่า 10 สไตล์มัดใจคณะกรรมการพร้อมฟาดฟันผู้ร่วมแข่งขัน ได้แก่ ดีเจนั๊ตตี้ (รองอันดับ 1) ดีเจเบบี้แสคช (รองอันดับ 2) โดยนอกจากสามารถเอาชนะใจกรรมการแล้ว ยังเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมนับร้อยได้เป็นอย่างดี เผยถึงความตั้งใจและการมีแพชชั่นกับสายอาชีพดีเจ และการเซอร์ไพรส์คณะกรรมการถึงการคว้าแชมป์ เรด บูล ทรี สไตล์ ประเทศไทย 2019 พร้อมเป็นดีเจตัวแทนประเทศไทยที่จะไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีและแข่งขันดวลบีทกับตัวแทนดีเจอีก 22 ประเทศทั่วโลก ในเดือน เมษายนปี 2020 ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

ซึ่งปีนี้เป็นการแข่งขันครบรอบ 10 ปีของการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย โดยดีเจเอ็กซ์ดีได้เผยความรู้สึกหลังจากได้รับชัยชนะว่า “รู้สึกดีใจมาก เพราะว่าในปีนี้ผมทำเต็มที่มากๆ ในวันแข่งขันที่ผ่านมา แนวเพลงที่นำมามิกซ์กว่า 10 สไตล์ อาทิ ฮิปฮอป ดิสโก้ ป๊อปแดนซ์ โอลด์สคูล และมีโอกาสได้ไปเรียนรู้สกิลกับดีเจระดับโลก เป็นปีของการแข่งขันที่ทำการบ้านหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใจคณะกรรมการ ว่าเขามีจุดแข็งและเขามีสไตล์อย่างไร  การทำเซตที่ต้องทำให้สมูทและเอาใจคนฟังไปด้วย ซึ่งปีนี้ เป็นปีที่ 3 ในการร่วมเข้าแข่งขัน ซึ่งไต่อันดับขึ้นมาทุกปี แต่ในมุมมองผมคิดตลอดว่านั่นคือการพัฒนา การต่อสู้กับตัวเอง ซึ่งการแข่งขันต่อไปคือการไปแข่งขัน เรด บูล ทรี สไตล์ เวิลด์  ไฟนอล (Red Bull 3Style World  Finals) ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในเดือนเมษายน 2020 ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันระดับโลกที่เราต้องพัฒนาตัวเองไปอีกขั้น เพราะเชื่อว่าตัวแทนแต่ละประเทศมีสไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งเราศึกษาแชมป์ประเทศต่างๆ อยู่ว่าแต่ละคนมีสไตล์และเล่นอย่างไร “รู้เขา รู้เรา เราจะได้เตรียมตัว” ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมตัวเบื้องต้นไปแล้วบ้าง เอาประสบการณ์ที่เราได้ไปเรียนรู้จากดีเจคนอื่นๆ มาปรับใช้ ฟังเพลงมากขึ้น ต้องทำเซตให้ดีที่สุด หากว่าปีนี้จะได้แชมป์โลกกลับมาหรือไม่ ผมคิดอยู่อย่างเดียวว่า เราเป็นดีเจตัวแทนประเทศไทยที่จะไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีในระดับสากล เราจะต้องทำให้เต็มที่และดีที่สุด แพชชั่นที่มีต่อสายอาชีพนี้ไม่เคยลดถอยลงเลย

“ดีเจ เอ็กซ์ดี” งัดสกิลมิกซ์เพลง มัดใจคณะกรรมการ คว้าแชมป์ Red Bull 3Style Thailand 2019 3

สำหรับการแข่งขัน เรด บูล  ทรี สไตล์ เวิลด์  ไฟนอล ครั้งที่ 10  จะจัดขึ้นในวันที่ 28 เมษายน 2020 ณ ประเทศรัสเซีย  โดยมีเหล่าสุดยอดดีเจตัวแทนแต่ละประเทศ มากกว่า 22  ประเทศทั่วโลกมาประชันความสามารถกัน  ซึ่งกติกาการแข่งขันที่ท้าทาย  โดยมีเวลาให้ผู้เข้าแข่งขันเพียง 15 นาที และต้องนำแนวเพลงถึง 3 สไตล์มามิกซ์ให้เข้ากันอย่างลงตัว สำหรับเกณฑ์การตัดสินแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่

  1. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 40%
  2. ทักษะด้านต่างๆ 25%
  3. การเลือกเพลงอย่างเหมาะสม 20%
  4. การตอบสนองจากบุคคลทั่วไปอีก 15%   

สำหรับชาวไทยสามารถส่งแรงใจไปร่วมเชียร์ ดีเจเอ็กซ์ดี – ณัฐดนัย สายปัน พร้อมกับติดตามผลงานของเขาได้ที่แฟนเพจเฟสบุ๊ค  DJ EXDEE ตัวแทนของประเทศไทยที่จะไปแข่งขันดวลบีทกับดีเจกว่า 22 ประเทศทั่วโลก และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง ยูโรเปี้ยน เรดบูล (ประเทศไทย) Website :  Redbull.com, Facebook: RedBull3Style