Samsung คว้า 3 รางวัลด้านความยั่งยืนจากการรีไซเคิล อัพไซเคิล และการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน

จากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ Samsung ในการนำวัสดุเหลือใช้มารีไซเคิล, อัพไซเคิล และการจัดการของเสียอย่างยั่งยืนทำให้ในปีนี้ทางบริษัทได้รางวัลด้านความยั่งยืนถึง 3 รายการ ได้แก่ SMM Cutting-Edge Award จากโครงการ Galaxy Upcycling โดยเป็นการนำสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช้งานแล้วมาพัฒนาเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทซึ่งได้ร่วมมือกับนักวิจัยด้านการแพทย์เกาหลีเพื่อนำชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช้แล้วมาพัฒนาเป็นออพธัลโมสโคปแบบพกพา โดยได้แจกจ่ายในประเทศเวียดนามเป็นจำนวน 90 เครื่อง

Samsung คว้า 3 รางวัลด้านความยั่งยืนจากการรีไซเคิล อัพไซเคิล และการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน 3

ส่วนรางวัลที่สองได้แก่ SMM Tier Award ซึ่งจะมอบให้แก่บริษัทที่ส่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้แล้วจำนวนร้อยละ 96 ไปให้กับบริษัทรีไซเคิลที่ได้รับการรับรอง โดยในปี 2561 ได้มีการเก็บรวบรวมและรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์กว่า 60,000 ตัน โดยยังได้รับการรับรองจาก e-Stewards ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ได้รับการรับรองการจัดการรีไซเคิลอุกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยทางบริษัทยังเข้าร่วมกิจกรรม eCycling ที่เป็นกิจกรรมอาสาเก็บขยะอิเล็กทรอนิกส์สำหรับบริษัทต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมเทคโนโลยีผู้บริโภค

Samsung คว้า 3 รางวัลด้านความยั่งยืนจากการรีไซเคิล อัพไซเคิล และการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน 5

ส่วนรางวัลสุดท้ายคือรางวัล CES Innovation Awards จากดีไซน์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของไลน์อัพทีวี The Serif ที่กำลังจะออกสู่ตลาดภายในครึ่งปีแรกของปี 2563 โดยก่อนหน้างาน CES 2020 ยังได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเก็บรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยผู้ที่มาร่วมงานสามารถทิ้งอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้วของพวกเขาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งซัมซุงได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพงานเก็บขยะอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรีไซเคิลตั้งแต่ปี 2560 และดำเนินการทุกปีมาจนถึงปัจจุบัน

Samsung คว้า 3 รางวัลด้านความยั่งยืนจากการรีไซเคิล อัพไซเคิล และการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน 7