ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เปิดนิทรรศการ SOMETHING NOUVEAU

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เปิดประสบการณ์เสพงานศิลป์ ณ พิพิธภัณฑ์ดิจิทัลแห่งแรกของไทย กับ  SOMETHING NOUVEAU. KLIMT, MUCHA, BEARDSLEY นิทรรศการมัลติมีเดียสุดตระการตา

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (River City Bangkok) นำโดย ลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการมัลติมีเดียครั้งใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ “SOMETHING NOUVEAU. KLIMT, MUCHA, BEARDSLEY” นำเสนอโดยพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัล (Museum of Digital Art – MODA) ภายในงานเปิดนิทรรศการให้กับสื่อมวลชนและเหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์สที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา เต็มไปด้วยเซเลบริตี้และผู้ชื่นชอบศิลปะเข้าร่วมงานมากมาย

นิทรรศการ “SOMETHING NOUVEAU. KLIMT, MUCHA, BEARDSLEY” จัดขึ้นที่ MODA Gallery ชั้น 2 ของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม-16 เมษายน 2020 นี้ เป็นนิทรรศการที่นำเสนอผลงานของกุสตาฟ คลิมท์ (Gustav Klimt) อัลโฟนส์ มูคา (Alphonse Mucha) และออเบรย์ เบียร์ดสลีย์ (Aubrey Beardsley) ศิลปินแถวหน้าของยุคอาร์ต นูโว (Art Nouveau) ซึ่งเป็นยุคที่ได้รับการยอมรับว่างานศิลปะ งานกราฟิค และสถาปัตยกรรมมีเสน่ห์ที่สุดยุคหนึ่ง มานำเสนอในรูปแบบมัลติมีเดีย กล่าวได้ว่า มรดกแห่งโลกศิลปะผ่านการศึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ ถูกปลุกให้มีชีวิตอีกครั้งผ่านภาพเคลื่อนไหว องค์ประกอบสำคัญถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น มีการยิงแสงเลเซอร์และฉายโปรเจ็กเตอร์บนผนังและทั่วทั้งพื้นห้องพร้อมกับเสียงเพลงเร้าอารมณ์ของนักดนตรีผู้มีชื่อเสียง เพื่อมอบประสบการณ์ให้ผู้ชมได้ดำดิ่งไปกับงานศิลปะอย่างไม่รู้ตัว ทั้งยังมีอุปกรณ์ headset ทำให้ผู้ชมเข้าไปมีส่วนร่วมในเกมหรือการเดินทางไปสู่โลกเสมือนจริงเกินจะจินตนาการได้

นิทรรศการ Something Nouveau แบ่งออกเป็น 3 โซน เพื่อมอบประสบการณ์อันหลากหลายให้กับผู้ชมทุกเพศวัย

MODA Galley เป็นการฉายโปรเจ็คเตอร์สุดล้ำ โดยในครั้งนี้มีการฉายภาพศิลปะอาร์ตนูโวบนพื้นห้องนิทรรศการขนาดใหญ่ที่แตกต่างจากครั้งก่อน เพื่อเอาใจเหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์สและผู้ชอบการถ่ายภาพ

MODA SPACE ในส่วนนี้นำเสนองานสามมิติที่ผู้ชมต้องสวมแว่นพิเศษที่ MODA ได้เตรียมไว้ให้เพื่อสัมผัสกับระสบการณ์แบบ immersive เมื่อซื้อบัตรชมนิทรรศการ Something Nouveau จะได้ชมทั้งสองส่วนนี้ในราคาเดียว

นอกจากนี้ยังมี MODA VR STUDIO ที่จะนำเสนอโลกเสมือนผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลซึ่งผู้ชมต้องใช้อุปกรณ์ในการชมและฟังเพื่อดื่มด่ำไปกับโลกแห่งสามมิติแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ และสามารถเนรมิตโลกเสมือนขึ้นมาได้ด้วยตนเองด้วยอุปกรณ์ VR หรือ Visual Reality ในส่วนนี้จะนำเสนอเรื่องราวแห่งศิลปะที่นอกเหนือไปจากอาร์ต นูโว

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เปิดนิทรรศการ SOMETHING NOUVEAU 13

ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับ MODA พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลที่กรุงเทพที่ MODA Gallery ชั้น 2 ของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ตั้งแต่วันนี้จนถึง 16 เมษายน

บัตรราคาปกติ 350 บาท (สำหรับผู้ใหญ่) ราคา 250 บาท (สำหรับเด็กอายุ 4 ขึ้นไป
นักเรียน นักศึกษาในระดับไม่เกินปริญญาตรี และผู้อาวุโสอายุ 60 ปีขึ้นไป ต้องแสดงบัตร) โดยบัตรทั้งสองราคานี้เข้าชมได้เฉพาะในส่วน MODA Gallery และ MODA Space

สำหรับ MODA VR Studio ต้องซื้อบัตรเพิ่มในราคา 200 บาท (สำหรับผู้ใหญ่) และราคา 100 บาท (สำหรับเด็ก นักเรียน และผู้สูงอายุ) โดยเนื้อหาในส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับอาร์ต นูโว แต่เป็นเรื่องราวของศิลปินอื่นๆ พร้อมผลงานของพวกเขาที่คัดสรรมาแล้ว

หมายเหตุ เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีไม่สามารถใช้อุปกรณ์ VR ได้แต่มีในส่วน Interactive Experience ให้เล่นในราคา 100 บาท

ติดตาม MODA ซีรี่ส์ที่สองได้ในเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นเรื่องราวของศิลปินระดับเวิลด์คลาส ติดตามอัพเดทได้ทาง Facebook : River City Bangkok