Nikon เปิดตัวเลนส์แว่นตา SeeMax Ultimate ปรับแต่งได้ถึง 400 ล้านแบบ

ในปัจจุบันนี้เลนส์แว่นแบบโปรเกรสซีฟนั้นเป็นตัวเลือกแรก ๆ สำหรับผู้สวมใส่แว่นที่ต้องการวิสัยทัศน์คมชัดทุกระยะการมอง หากแต่โครงสร้างของเลนส์โปรเกรสซีฟทั่วไปที่มีอยู่ในปัจจุบันยังมีโครงสร้างที่จำกัด คือหนึ่งโครงสร้างเลนส์ถูกนำไปใช้สำหรับหลายค่าสายตา ทำให้ผู้สวมใส่ยังคงได้รับภาพที่ไม่เป็นธรรมชาติเพราะดวงตาทุกคู่มีการมองเห็นที่ต่างกัน ดังนั้นในปี 2563 นี้ Nikon ได้เปิดตัวเลนส์แว่นสายตาแห่งอนาคต SeeMax Ultimate โดยมาพร้อมการตรวจวัดสายตาขั้นสูง Insights Technology ทำให้ได้เลนส์แว่นตาที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคลที่แท้จริง โดย SeeMax Ultimate นั้นมีด้วยกันสองรุ่นคือ SeeMax Ultimate Standard และ SeeMax Ultimate with Sensitivity

Nikon เปิดตัวเลนส์แว่นตา SeeMax Ultimate ปรับแต่งได้ถึง 400 ล้านแบบ 3

ซึ่งการตรวจวัดสายตาขั้นสูง Insights Technology นั้นประกอบด้วย 3 ขั้นตอน โดยเป็นการใช้ Nikon Optical Design Engine เพื่อปรับแต่งโครงสร้างของเลนส์ให้เข้ากับสายตา โดยสำหรับรุ่น Nikon SeeMax Ultimate with Sensitivity จะเพิ่มขั้นตอน PAL Sensitivity Test ซึ่งเป็น แอปพลิเคชันบน iPad ซึ่งสามารถทดสอบความไวต่อภาพบิดเบือนของแต่ละบุคคลทำให้ได้ความสบายตาและการมองเห็นที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด และการนำค่าสถิติเดิมหรือประวัติการสวมใส่แว่นมาช่วยในการออกแบบโครงสร้างเลนส์ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคปรับตัวกับเลนส์คู่ใหม่ได้ง่ายที่สุด โดยสุดท้ายแล้วจะทำให้ได้โครงสร้างเลนส์มากกว่า 428,793,740 รูปแบบ

Nikon เปิดตัวเลนส์แว่นตา SeeMax Ultimate ปรับแต่งได้ถึง 400 ล้านแบบ 5

สำหรับ SeeMax Ultimate นั้นได้วางจำหน่ายไปแล้วในประเทศแคนาดา อังกฤษ ไต้หวัน และสิงคโปร์ มีการส่งมอบสินค้าไปกว่า 16,000 คู่ โดยกว่า 91% ผู้สวมใส่สามารถปรับตัวได้ในทันที โดยมีอัตราความพึงพอใจถึง 100%