ทำความรู้จักแอป “การสนับสนุน” ศูนย์รวมทุกอย่างที่ผู้ใช้ HUAWEI ต้องรู้

มือถือและแท็บเล็ตของ HUAWEI จะมีแอปที่ชื่อว่า “การสนับสนุน” หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า “Support” โดยแอปตัวนี้เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากแอป “HiCare” เดิม มาดูกันว่าแอปนี้มีประโยชน์อย่างไรบ้างครับ

เช็คระยะเวลาการรับประกันสินค้า

ไปที่แท็บ ฉัน ตรง ประโยชน์ของอุปกรณ์ ให้กดเลือก สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม จะแสดงระยะเวลาการรับประกันสินค้าของอุปกรณ์เรา

  • การรับประกัน การรับประกันสินค้าตามปกติ
  • การขยายเวลารับประกัน ตรงนี้สำหรับคนที่ได้ประกันเพิ่ม เช่น บางรุ่นจะได้ประกัน 2 ปีตอนพรีออเดอร์ เวลาที่เพิ่มจะมาอยู่ตรงนี้
  • การรับประกันหน้าจอ การรับประกันปกติจะไม่รับประกันกรณีหน้าจอแตก แต่บางรุ่นจะได้การรับประกันตรงนี้ด้วยหากซื้อช่วงพรีออเดอร์หรือโปรโมชันพิเศษ โดยรับประกันทั้งหน้าจอและฝาหลัง

สำหรับวิธีดูเวลาในการรับประกัน

  • ถ้าตั้งเครื่องภาษาไทยจะเรียง วัน/เดือน/ปี
  • ถ้าตั้งเครื่องเป็นภาษาอังกฤษจะเรียก เดือน/วัน/ปี
ทำความรู้จักแอป "การสนับสนุน" ศูนย์รวมทุกอย่างที่ผู้ใช้ HUAWEI ต้องรู้ 6

เช็คราคาอะไหล่

สำหรับคนที่เครื่องเสียนอกประกัน เช่น จอแตก หรือเครื่องเสียนอกระยะเวลาประกัน และต้องการทราบราคาคร่าวๆ ก่อน จะได้เตรียมใจถูก สามารถไปดูราคาอะไหล่ได้ที่เมนู ชิ้นส่วนอะไหล่ โดยราคาอะไหล่นี้ยังไม่รวม Vat 7% และค่าแรงครับ (หมายความว่าเวลาส่งซ่อมจริงต้องจ่ายแพงกว่านี้)

ทำความรู้จักแอป "การสนับสนุน" ศูนย์รวมทุกอย่างที่ผู้ใช้ HUAWEI ต้องรู้ 8

เช็คศูนย์บริการใกล้บ้าน

พอเราพร้อมส่งมือถือซ่อมแล้วไม่ทราบว่าศูนย์บริการมีที่ไหนบ้าง สามารถเช็คได้จาก ศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด ได้เลย บอกทั้งตำแหน่งที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ และเวลาทำการ

ทำความรู้จักแอป "การสนับสนุน" ศูนย์รวมทุกอย่างที่ผู้ใช้ HUAWEI ต้องรู้ 10

หรือถ้าใครไม่สะดวกไปศูนย์บริการด้วยตัวเอง แนะนำใช้บริการ Door to Door Service บริการรับส่งเครื่องซ่อมฟรีถึงหน้าประตูบ้าน

ติดต่อเจ้าหน้าที่

แอป การสนับสนุนยังมีช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ โดยมีทั้งเบอร์ Hotline และ ไลฟ์แชท โดยสามารถเข้าโดยกดที่ เพิ่มเติม ตรง การบริการด่วน

ตรวจเช็คเครื่องว่ามีชิ้นส่วนไหนเสียไหม

แอปนี้ยังมีเมนูให้ตรวจเช็คชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติไหม หรืออาจจะเอาไว้เช็คเครื่องก่อนซื้อก็ได้ โดยสามารถตรวจสอบเครื่องได้จากเมนู การวินิจฉัยโรคแบบอัจฉริยะ ได้เลย

รับข่าวสารสำคัญ

ในแอปนี้จะมีการแจ้งข่าวสารที่ผมเรียกว่าสำคัญต่อผู้ใช้ผ่านแอปนี้ เช่น กำหนดการ Service day ที่ให้ผู้ใช้ HUAWEI นำเครื่องไปเช็คและติดฟิล์มฟรีที่ศูนย์บริการ แถมลดค่าแรงสำหรับเครื่องนอกประกันด้วย และสำหรับช่วงนี้ก็จะมีโปรโมชั่นลดราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ เริ่มต้นเพียง 599 บาท

ทำความรู้จักแอป "การสนับสนุน" ศูนย์รวมทุกอย่างที่ผู้ใช้ HUAWEI ต้องรู้ 20

อ่านทิปและเทคนิคการใช้งานมือถือ

ในส่วนของ ที่แนะนำ จะมีการแนะนำทิปและเทคนิคการใช้มือถือเอาไว้ เช่น อธิบายฟีเจอร์ต่างๆ ของเครื่องอย่าง VoLTE แนะนำเทคนิคการถ่ายภาพกลางคืน เป็นต้น