3 Tips การเงินน่ารู้ ในยุค New Normal

New Normal ถือเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่กำลังฮิตติดเทรนด์ในช่วงนี้เลยทีเดียว นั่นก็เพราะคำคำนี้กลายเป็นคำจำกัดความของยุคปัจจุบัน หรือยุคหลังโควิด-19 ที่วิถีชีวิตแบบเดิม ๆ ของเราได้เปลี่ยนไป ผู้คนเริ่มตั้งคำถามถึงความไม่แน่นอน ทั้งในเรื่องของการงานและการเงิน เราจะมีวิธีรับมือกับความเปลี่ยนแปลงนี้ได้อย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

1. วางแผนรายรับรายจ่าย

ทุกครั้งที่เงินเดือนเข้ากระเป๋า เราควรแยกเงินออกเป็น 3 ส่วนโดยทันที แบ่งเป็น เงินสำหรับค่าใช้จ่ายรายเดือน (ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าไฟฟ้าและค่าน้ำ) เงินสำหรับใช้จ่าย และเงินสำหรับเก็บออม พยายามบริหารงบแต่ละส่วนอยู่เสมอด้วยการทำบัญชีรายรับรายจ่าย และอย่าหยิบเงินออมออกมาใช้ปะปนกับเงินสำหรับใช้จ่ายโดยเด็ดขาด

Reading report

2. เก็บเงิน

เพราะเราไม่มีวันรู้ได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคต การมีเงินสดสำรองจึงเป็นสิ่งสำคัญเสมอ เริ่มจากเก็บธนบัตร 50 บาททุกครั้งที่ได้ หรือเก็บเงินจำนวนตามวันที่ เช่น วันที่ 1 เก็บเงิน 1 บาท วันที่ 2 เก็บเงิน 2บาท ไปเรื่อย ๆ จนครบ 365 วัน หากทำได้ตามนี้ เราจะมีเงินเก็บเกือบ 70,000 บาท/ปี เลยทีเดียว! 

Macro shot of financial concept

3. หาตัวช่วยทางการเงิน

เราควรมีตัวช่วยทางการเงินไว้ให้อุ่นใจเสียบ้าง อย่างน้อยวันไหนมีเหตุไม่คาดฝันก็ยังมีเงินสดไว้ใช้ อย่างบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำ รายได้เริ่มต้น 7,000 บาท ก็สมัครได้ ถูกกฎหมาย ดอกเบี้ยคิดแบบลดต้นลดดอก หากไม่มีการเบิกถอนเงิน ก็จะไม่เสียดอกเบี้ย แถมยังใช้ผ่อนสินค้าได้อีกด้วย 

3 Tips การเงินน่ารู้ ในยุค New Normal 4

สำหรับคนที่กำลังมองหาบัตรกดเงินสดอยู่ ตอนนี้บัตรกดเงินสดยูเมะพลัสกำลังมีโปรโมชั่นพิเศษ กดเงิน 0% นานถึง 30 วัน* พร้อมผ่อน iPhone SE กับ Truemove H 0% นานสูงสุด 24 เดือน** ตกเดือนละเพียง 620 บาท* เท่านั้น

คลิก สมัครบัตรกดเงินสดออนไลน์ก่อนใคร หรือ คลิกดูรายละเอียดโปรโมชั่นบัตรกดเงินสดของยูเมะพลัส 

* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด 
**การผ่อนชำระสินค้าเฉพาะบางรุ่นและบางสาขาที่ร่วมรายการเท่านั้น