พรีวิว OnePlus 8T 5G ชิปแรง จอสวย ซอฟต์แวร์ดี

OnePlus 8T 5G จัดว่าเป็นอีกรุ่นที่ทางค่ายยังคงชูจุดเด่นได้ดี โดยเฉพาะเรื่องของสเปคที่ดุดัน หน้าจอที่สมูธ และซอฟต์แวร์ที่เหนือชั้น ในครั้งนี้เราพรีวิวดูกันแบบเร็วๆ กันก่อนว่ารุ่นนี้มีจุดเด่นอะไรบ้างที่น่าสนใจ

สเปคแรงสุดในยุคสมัย

Oneplus เป็นแบรนด์ที่มีแนวคิดชัดเจน ว่าจะยัดสเปคที่แรงสุดของยุคมาให้ในราคาที่เหมาะสม ก่อนหน้านี้ก็มีรุ่นสเปคแรงในราคาสบายกระเป๋าอย่าง OnePlus Nord ออกมาให้ใช้งาน ส่วน OnePlus 8T 5G เป็นรุ่นที่จัดเต็มเหนี่ยวสำหรับคนที่งบเยอะขึ้นมาอีกขั้น ด้วยชิปเซ็ตที่แรงที่สุดในฝั่ง Android อย่าง Snapdragon 865 พร้อมกับแรมแบบ LPDDR4X สำหรับรุ่น 8GB และ LPDDR5 สำหรับรุ่น 12GB ส่วนหน่วยความจำภายในก็มีมาให้เลือกสองความจุคือ 128GB และ 256GB

oneplus 8t

และยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4500mAh และระบบชาร์จเร็ว WarpCharge 65 ที่ให้ความเร็วในการชาร์จได้ทันใจ และสิ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนยุคนี้อย่าง 5G ก็มีมาให้ด้วยเช่นกัน

หน้าจอ 120Hz Fluid AMOLED สมูธและแสดงสีสันได้แม่นยำ

ว่ากันว่าใครที่ได้ลองสัมผัสหน้าจอ OnePlus ด้วยตัวเองแล้วจะกลับไปใช้แบบเดิมไม่ได้อีก เพราะ OnePlus 8T 5G มีหน้าจอที่สวยมากๆ ด้วยขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ที่รองรับ HDR10+ และมีค่า JNCD under 0.3 รองรับช่วงสี Full DCI-P3 กับ 120Hz Fluid AMOLED ที่สวยและสมูธติดนิ้วมากๆ นอกจากนี้ยังให้ความสว่างได้สูงสุดที่ 1100 nits ทำให้สู้แสงได้ดียิ่งขึ้น

พรีวิว OnePlus 8T 5G ชิปแรง จอสวย ซอฟต์แวร์ดี 4

OxygenOS 11 จุดต่างสำคัญคือซอฟต์แวร์

สิ่งที่สร้างความต่างระหว่าง OnePlus กับแบรนด์อื่นก็คือซอฟต์แวร์ที่ลื่นและปรับแต่งได้เยอะโดยไม่มีปัญหากวนใจ เรียกได้ผสมผสานระหว่างความเพียวของ Android เดิมๆ กับฟีเจอร์ที่คนชื่นชอบได้อย่างลงตัว ทำให้ลื่นไหลและปัญหาน้อย

กล้องที่ครอบคลุมทุกการใช้งานประจำวัน

OnePlus 8T มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว โดยแบ่งเป็นกล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 มีกันสั่นแบบ OIS ที่ให้คุณภาพดีที่สุด ตามด้วยกล้องมุมกว้าง 123 องศากับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 ที่เหมาะกับการถ่ายเก็บบรรยากาศ และกล้องมาโคร 5 ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายภาพระยะใกล้ได้ถึง 3 ซม. และกล้องตัวสุดท้ายคือ Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่ช่วยประมวลผลให้ภาพมีมิติสวยงามยิ่งขึ้น

ส่วนกล้องหน้าเป็นแบบ Punch Hole ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 โดยคาแรกเตอร์กล้องของรุ่นนี้จะถ่ายทอดความ Real ได้ดีมาก เช่น ถ่ายภาพบุคคลก็จะเห็นริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างชัดเจน ส่วนการถ่ายภาพยามค่ำคืนก็มี Night Mode เข้ามาช่วยเพิ่มความสว่างและสีสันใด้ดียิ่งขึ้น โดยภาพที่ได้ยังจะยังคงอารมณ์ให้รู้ว่าเป็นกลางคืน

พรีวิว OnePlus 8T 5G ชิปแรง จอสวย ซอฟต์แวร์ดี 16

ลำโพงคู่พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos

อีกจุดที่เพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงได้อย่างดีเยี่ยมก็คือลำโพงคู่ ที่ให้มิติทิศทางเสียงได้ดีกว่าลำโพงตัวเดียว และยังมาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos ที่ช่วยปรับแต่งให้เสียงออกมามีคุณภาพดียิ่งขึ้นด้วย

รวมๆ แล้ว OnePlus 8T 5G ดีรอบด้าน

หากมองในภาพรวมจากที่ได้ใช้งานมาสักพัก คงต้องบอกว่ารุ่นนี้มีดีแทบทุกด้านยกเว้นเรื่องกล้องที่ยังไม่ค่อยนิ่งเท่าไร อย่างเช่น White Balance ที่บางครั้งยังดูแปลกๆ คงต้องรอให้มีการอัพเดทเพิ่มเติมภายหลัง