รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021

ก่อนหน้างานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์นานาชาติประจำปี 2564 (CES 2021) ผู้จัดงาน CES ได้เผยรายชื่อผู้คว้ารางวัลนวัตกรรมดีเด่น (Innovation Awards) ซึ่งล้วนเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในเรื่องวิศวกรรมและการออกแบบ โดยครั้งนี้ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ คว้ารางวัลทั้งสิ้น 44 รายการ รวมถึงรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best of Innovations) อีกด้วย

รางวัล CES 2021 Innovation Awards ที่ซัมซุงได้รับได้แก่เทคโนโลยีในกลุ่มผลิตภัณฑ์หน้าจอ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สมาร์ทโฮม ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟน 

MICRO LED ขนาด 110 นิ้ว – นวัตกรรมหน้าจอเจ้าของรางวัล Best of Innovations พร้อมมอบประสบการณ์การรับชม ที่สมบูรณ์แบบ ผ่านหลอด LED ถึง 24 ล้านจุด และ MicroLed Processor อันทรงพลัง เพื่อภาพที่มีคุณภาพความคมชัดระดับสูงสุด ทีวีเครื่องนี้สามารถกลมกลืนเข้ากับบรรยากาศโดยรอบได้อย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดอยู่ก็ตาม ด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อเครื่องมากกว่า 99% และ Samsung’s Ambient Mode ที่ได้ผลงานจากศิลปินแนว Media Art เรฟิก อนาดอล (Refik Anadol) มาถึง 3 ชิ้น

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 3

QN900A Neo QLED ขนาด 85 นิ้ว – QN900A Neo QLED จากซัมซุง ยกระดับประสบการณ์การรับชม ด้วย AI Upscaling ผ่าน Quantum Processor และเทคโนโลยีต้นกำเนิดแสงใหม่ ที่แบล็กไลต์ชิป ของ LED สามารถปล่อยแสงได้เอง ทำให้ภาพออกมาสมจริง เสมือนได้เห็นเองด้วยตาเปล่า

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 5

Smart TV Accessibility – QLED ปี 2021 และ Neo QLEDมาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำสมัย (AI) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมทีวีได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เช่น Caption Moving, Sign Language Zoom และ Multi-Output Audio

นอกจากนี้ เครื่องใช้ฟ้า และผลิตภัณฑ์กลุ่มสมาร์ทโฮมจากซัมซุงยังได้กวาด Innovation Awardจากงาน CES 2021 อีกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น Samsung Bespoke 4-Door Flexมาพร้อมนวัตกรรมล่าสุด กับดีไซน์ที่ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 7

Samsung Bespoke 4-Door Flex -ตู้เย็น Bespoke รุ่นล่าสุดของซัมซุง พร้อมวางขายในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก มาพร้อมกับฟีเจอร์การเปลี่ยนสีสันหน้าบานตู้เย็น ให้เข้ากับการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้ มีพื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้น และปรับเปลี่ยนได้ตามใจ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Beverage Center ใหม่อีกด้วย

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 9

Family Hub รุ่นใหม่ 2021 – สานต่อความสุดยอดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Family Hub ที่เป็นมากกว่าตู้เย็น โดย Family Hub 2021 มากับฟีเจอร์การจัดการอาหารในตู้เย็นให้เหมาะกับทุกครอบครัว และยังมีหน้าจอสัมผัส LED ขนาด 21.5 นิ้ว สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการทำอาหาร ความบันเทิง การสื่อสารและอีกมากมายในรูปแบบที่ใช้งานง่าย พร้อมทั้งยังสามารถปรับแต่งหน้าจอได้อย่างใจผู้ใช้

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 11

เครื่องซักผ้าฝาหน้า WF8800A – นิยามใหม่แห่งประสบการณ์การซักผ้า ทำให้งานบ้านสมาร์ท สะดวกสบาย และยุ่งยากน้อยลงกว่าที่เคยเป็น ด้วยฟีเจอร์ Smart Dial เนื่องจากสามารถเรียนรู้ความต้องการของผู้ใช้ พร้อมแนะนำการซักให้เหมาะกับเนื้อผ้าและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 13

JetBot 90 AI+ – เครื่องดูดฝุ่น JetBot 90 AI+ ที่มาพร้อมกับ LiDAR เซนเซอร์ 3 มิติ และเทคโนโลยีระบบจดจำสิ่งของจาก Intel® ทำให้สามารถหลบหลีกของต่างๆ ได้ รวมถึงยังมี Clean Station™ สำหรับกำจัดฝุ่นโดยอัตโนมัติ และกล้องหน้าเพื่อการทำความสะอาดอย่างชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพ 

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 15

Jet 95 Cordless Stick Vacuum – เครื่องดูดฝุ่น Jet 95เป็นผู้ช่วยที่มาปฏิวัติการทำความสะอาด ด้วยระบบกำจัดฝุ่นอัตโนมัติ ซึ่งติดตั้งอยู่กับสเตชันชาร์จแบตเตอรี่ 

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 17

ไมโครเวฟ Slim Over-the-Range (OTR) – ไมโครเวฟ Slim OTR ช่วยประหยัดพื้นที่บนเคาน์เตอร์ครัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครัวที่มีเครื่องดูดควัน มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ถึง 100 วัตต์ และระบบหมุนเวียนอากาศ 550 ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 19

Front Control Slide-in Flex Duo Induction Range – ยกระดับประสบการณ์การทำอาหารของคุณ ด้วย Front Control Slide-in Flex Duo Induction Range ที่สามารถเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi เพื่อการควบคุมที่ง่ายขึ้น ผ่าน Smart Dial และ Air Fry mode ทำให้การทำอาหารสะดวกสบายกว่าเคย นอกจากนี้ ระบบเตาเตาแม่เหล็กไฟฟ้านี้ยังช่วยลดการใช้พลังงาน และฟีเจอร์ประตูบานคู่ ช่วยแยกเตาอบให้เป็นสองฝั่งทำให้ผู้ใช้สามารถแยกการตั้งเวลาและควบคุมอุณหภูมิได้

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 21

เครื่องกรองน้ำซัมซุง (หัวจ่ายน้ำสำหรับครอบครัว/หัวจ่ายน้ำสำหรับเชฟ) –  เครื่องกรองน้ำจากซัมซุง ได้ปรับปรุงการกรอง ด้วยหัวจ่ายน้ำ 2 แบบ สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถติดตั้งได้ทั้งแนวนอน และแนวตั้ง อีกทั้งสามารถความคุมจากระยะไกล หรือผ่านการควบคุมอัจฉริยะด้วย Wi-Fi และการสั่งการด้วยเสียง

รวมเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 23

SmartThings Cooking – บริการ SmartThings Cooking ศูนย์รวมประสบการณ์การทำอาหาร ด้วยระบบ Whisk’s Food AI ช่วยแนะนำมื้ออาหารให้เข้ากับความชอบของผู้ใช้ตามวัตถุดิบที่มี รวมถึงยังสามารถส่งรายการอาหาร รายการการซื้อวัตถุดิบ และสูตรอาหาร ไปยังเครื่องใช้ที่เชื่อมต่อ เพื่อประสบการณ์การเข้าครัวที่สมาร์ทกว่าเดิม

ผลิตภัณฑ์และบริการ ที่ถูกหยิบยกมากล่าวถึงนี้ คือนวัตกรรม ที่โดดเด่นจากงาน CES 2021 และเป็นเทคโนโลยีจากซัมซุงที่ได้คว้า Innovation Awards มาครอง โดยได้รวมมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มมือถือ ไปจนถึงสุดยอดนวัตกรรมโซลูชั่นหน่วยความจำของซัมซุง