Vivo V20 Pro 5G ลดราคาเหลือ 12,999 บาท …มี 5G แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง?

แม้ว่าเน็ตประเทศไทยเราจะดีกว่าประเทศส่วนใหญ่ จนหลายคนรู้สึกว่า 5G ยังไม่จำเป็นมากนัก แต่ถึงกระนั้นถ้าชื่นชอบความเร็วยังไง 5G ก็ยังคงดึงดูดอยู่ดี และในครั้งนี้เราจะมาพูดถึง Vivo V20 Pro 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่ครบเครื่องราคาสบายกระเป๋าจากวีโว่กันครับ

พื้นที่ 5G ครอบคลุมมากขึ้น

ก่อนจะพูดเรื่องความเร็วที่เพิ่มขึ้น ก็ขอเริ่มจากพื้นที่ของสัญญาณ 5G กันก่อนครับ เมื่อเข้าสู่ปี 2021 จะเห็นว่าเครือข่าย 5G ของผู้ให้บริการแต่ละค่ายก็ครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่มีสัญญาณกระจายตามจุดต่างๆ มากขึ้น โดยเน้นไปที่ใจกลางเมืองและห้างสรรพสินค้า

Vivo V20 Pro 5G ลดราคาเหลือ 12,999 บาท ...มี 5G แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง? 3

นอกจากนี้สัญญาณ 5G ก็ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดแล้ว เพียงแต่จุดกระจายสัญญาณยังมีไม่มาก โดยเน้นไปที่พื้นที่สำคัญของแต่ละจังหวัด เรียกได้ว่าถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์ 5G ก็สามารถไปทดสอบกันได้ทั่วประเทศแล้ว

เร็วแบบ 5G แล้วดียังไง?

คนที่ใช้ชีวิตออนไลน์อย่างผม ความเร็วเน็ตถือเป็นเรื่องที่ซีเรียสมาก เพราะไม่ว่าจะเรื่องงานหรือการพักผ่อนก็ต้องใช้การออนไลน์ ดังนั้นเรื่องความเร็วเน็ตเป็นสิ่งที่ชี้ชะตาหน้าที่การงานของผมเลยก็ว่าได้ อย่างเน็ตบ้านผมก็ใช้ความเร็ว 1Gbps/500Mbps เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงเมื่อผมออกจากบ้านและต้องพึ่งพาเน็ตจากสมาร์ทโฟน บางครั้งก็มีงานด่วนที่ต้องแข่งกับเวลา ซึ่งความเร็วระดับ 5G ก็ช่วยเพิ่มโอกาสให้จะทำงานได้สำเร็จทันเวลา

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมโดนงานด่วนสั่งให้โหลดวีดีโอมาแก้ไขและต้องอัพส่งลูกค้าทันที แต่ผมอยู่นอกบ้าน การพก Vivo V20 Pro 5G ทำให้ผมสามารถโหลดไฟล์วีดีโอมาแก้ไขและอัพกลับขึ้นไปได้ทันเวลา

หรืออย่างการทำ Live Streaming นอกสถานที่ ผมก็รอดตายมาได้เพราะสมาร์ทโฟน 5G หลายครั้ง แม้ว่าจะอยู่ในออฟฟิศลูกค้าหรือห้างสรรพสินค้า แต่บ่อยครั้งที่ Wi-Fi มักจะมีความเร็วต่ำเกินกว่าจะใช้งานระดับจริงจัง ดังนั้นทางออกที่ดีและสะดวกก็คือ 5G ครับ

เน็ตเร็วแล้วส่วนอื่นก็ต้องน่าสนใจด้วย

ก่อนหน้านี้ผมได้ รีวิว Vivo V20 Pro 5G กันไปแล้ว ซึ่งมีหลายจุดที่ทำให้ผมชอบรุ่นนี้ ( แอบน้อยใจด้วย Vivo X50 Pro 5G แพงกว่าแต่ไม่มีฟีเจอร์เปลี่ยนท้องฟ้า )

Vivo V20 Pro 5G ลดราคาเหลือ 12,999 บาท ...มี 5G แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง? 5

นอกจากเรื่อง 5G แล้ว สิ่งที่ผมชอบ Vivo V20 Pro 5G มากๆ เลยก็คือกล้องหน้าที่ดีเทียบเท่ากล้องหลังเลย ด้วยความละเอียด 44 ล้านพิกเซลพร้อมระบบ Eye Autofocus ที่ทำงานได้ดีมาก ทำให้ภาพออกมาสวยคมระดับที่ใช้ถ่าย Vlog ได้สบายๆ

Vivo V20 Pro 5G ลดราคาเหลือ 12,999 บาท ...มี 5G แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง? 7

ซึ่งปรกติแค่มี Autofocus ก็ถือว่าดีแล้ว แต่นี่เป็น Eye Autofocus ที่แม่นยำระดับโฟกัสดวงตาได้ แปลว่าภาพคมแน่นอน และยังมีกล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซลอีกด้วย

Vivo V20 Pro 5G ลดราคาเหลือ 12,999 บาท ...มี 5G แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง? 9

ฟีเจอร์ต่างๆ ของกล้องหน้าเรียกได้ว่าถอดแบบมาจากกล้องหลังเลย ไม่ว่าจะเป็น Eye Autofocus รวมถึง Night mode

และโหมดกันสั่นที่ถอดแบบมาจาก Ultra Stable โดยเน้นโฟกัสใบหน้าและลดการสั่นในชื่อ Steadiface Selfie

ส่วนกล้องหลังความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 64 ล้านพิกเซล กล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล และกล้องโมโนโครม 2 ล้านพิกเซล ที่คุณภาพดีเกินตัวไปไกล

นอกจากนี้ยังมี Dual-View VDO จับคู่เลนส์ ถ่ายวีดีโอพร้อมกับสองกล้อง ในโหมดนี้มีความอิสระสูงมาก สามารถจับคู่ได้ทั้งหมด 3 แบบคือ

  • กล้องหน้า + กล้องหลัง
  • กล้องหน้า + กล้องหลังมุมกว้าง
  • กล้องหลัง + กล้องหลังมุมกว้าง

ในแง่สเปค Vivo V20 Pro 5G ถือว่าใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 765G ที่แรงพอๆ กับ Snapdragon 845 แต่ได้เทคโนโลยีที่ใหม่ในระดับเดียวกับ Snapdragon 855 บวกกับ แรม 8GB หน่วยความจำภายใน 128GB แล้ว ยังมีระบบระบายความร้อนแบบ CoolVapor Chamber Liquid Cooling ทำให้การใช้งานจริงลื่นไหลหายห่วง สามารถเล่นเกมกราฟิกหนักๆ ได้เกือบสุด

นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ 4,000 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว 33W vivo FlashCharge 2.0 ส่วนดีไซน์รูปลักษณ์มีให้เลือก 3 สีได้แก่ Midnight JazzMoonlight Sonata และสีที่เป็นพระเอกของรุ่นนี้อย่าง Sunset Melody ที่สะท้อนแสงเปลี่ยนสีตามมุมองศาที่แตกต่างกันไป

12,999 บาทราคาใหม่เร้าใจกว่าเดิม

ปิดท้ายความน่าสนใจกับราคาของ Vivo V20 Pro 5G ที่ปรับใหม่เป็น 12,999 บาท จากราคาเดิม 14,999 บาท นับว่าเป็นอีกรุ่นที่ครบเครื่องและรองรับ 5G ในราคาที่น่าสนใจมากครับ