ควันหลงหลังเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 รุ่นล่าสุด!

ต้อนรับฤดูกาลของปีการศึกษาใหม่ และการกลับมา Work From Home ของเหล่าวัยทำงานกันอีกครั้ง ด้วย HUAWEI MateBook Series ปี 2021 ซึ่งเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสมาร์ทอย่างไร้รอยต่อของหัวเว่ย ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น HUAWEI MateBook 14 แล็ปท็อป mid-level ประสิทธิภาพสูง ขนาด 14 นิ้ว และ HUAWEI MateBook D Series แล็ปท็อปอเนกประสงค์เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเปิดตัวใหม่ถึง 2รุ่นด้วยกันคือ HUAWEI MateBook D 15 และ HUAWEI MateBook D 14 

แม้ว่าทั้ง 3 รุ่นที่เปิดตัวล่าสุดจะดูคุ้นๆ ตาจากปีที่แล้ว แต่มีหลายฟีเจอร์หัวเว่ยอัปเกรดมาอย่างเต็มที่ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นขึ้นไปอีก ด้วยการรองรับนวัตกรรมระดับโลกล่าสุดต่างๆ มากมาย 

ดีไซน์ที่คงเอกลักษณ์ของ HUAWEI MateBook Family ความงามที่ยากจะละสายตา

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หนึ่งในสิ่งที่หัวเว่ยเน้นย้ำและทำให้ HUAWEI MateBook Family โดดเด่นอย่างน่าจับตาในตลาดแล็ปท็อป คือการออกแบบตัวเครื่องอย่างประณีต เปี่ยมไปด้วยความงดงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ซึ่งให้ความใส่ใจในเรื่องของรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ที่สัมพันธ์กับความคล่องตัวอยู่เสมอ โดยแล็ปท็อปที่เปิดตัวล่าสุดทั้ง HUAWEI MateBook 14, HUAWEI MateBook D 15 และ HUAWEI MateBook D 14 ต่างก็ได้รับการออกแบบหน้าจอในลักษณะของ FullView Display ซึ่งมีขอบจอบางเฉียบ ให้ประสบการณ์ภาพเสมือนราวกับกำลังชมภาพยนตร์จากจอไร้ขอบในโรง อีกทั้งยังมีบอดี้ที่บางเบาดูหรูหราด้วยดีไซน์โดยทำจากโลหะทนทาน

HUAWEI MateBook 14 มีจอความละเอียดคมชัดระดับ 2K high resolution สามารถใช้งานสะดวกสบายด้วยระบบสัมผัส Multi-touch Screen เป็นคุณสมบัติที่ดึงดูดใจผู้บริโภคที่มีใจรักในความล้ำยุคล้ำสมัย และเป็นรุ่นที่สามารถใช้ multi-gestures ในการควบคุมหน้าจอได้ด้วย เช่น การแคปหน้าจอด้วยการใช้ 3 นิ้วปัดลง นอกจากนี้ยังมีความหนาเพียง 15.9 มม. และน้ำหนัก 1.49 กิโลกรัม ทำให้มีขนาดที่บาง สวย และมีน้ำหนักที่เบา สามารถถือไปไหนมาไหนได้อย่างคล่องตัว ขณะที่ HUAWEI MateBook D 15 ที่มาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉี่ยว ออกแบบให้ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ด้วยหน้าจอที่สามารถกางได้ถึง 178 องศา และ HUAWEI MateBook D 14 ก็เหมาะกับการพกพาไปใช้งานในทุกสถานที่เพราะมีความบาง และมีน้ำหนักเบาเพียง 1.38 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่ง HUAWEI MateBook D Series ทั้ง 2 รุ่นนั้น มาพร้อมจอ Full HD (1920 x 1080) จึงมีความคมชัดทุกรายละเอียด บนหน้าจอ IPS แบบกันแสงสะท้อน และยังช่วยถนอมสายตาสำหรับการใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานด้วยมาตรฐานการรับประกัน TÜV Rheinland Certified รับรองการลดแสงสีฟ้าและการลดแสงกระพริบของหน้าจอ สร้างความสุขใจ สบายตา ในการเข้าสู่ความบันเทิงในคอนเทนท์ต่างๆ เหมาะกับชีวิตที่เมื่อ Work Hard ก็ต้อง Play Harder เพื่อรักษาสมดุลของการใช้ชีวิต

ควันหลงหลังเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 รุ่นล่าสุด! 3

โดย HUAWEI MateBook Family 2021 ทั้งสามรุ่นยังคงมาพร้อมนวัตกรรม Fingerprint Power Button ระบบอ่านลายนิ้วมือ ซึ่งช่วยให้เปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์รหัสปลดล็อคเครื่องให้เสียเวลา และกล้องหน้าแบบ recessed camera ซึ่งช่วยรักษาความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้ นับได้ว่าหัวเว่ยพร้อมที่จะรักษามาตรฐานที่ครองใจผู้ใช้คอมพิวเตอร์พกพา โดยยึดถือความต้องการและความสะดวกสบายของผู้บริโภคเป็นที่ตั้ง นับตั้งแต่ HUAWEI MateBook Series ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ชิปเซ็ตใหม่ และฮาร์ดแวร์ภายในทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

หัวใจหลักของการทำงานของแล็ปท็อปนั้น แน่นอนว่าจะต้องอยู่ที่ชิปเซ็ต ซึ่งหัวเว่ยก็ได้เลือกสรรชิปเซ็ตชั้นนำมาตรฐานระดับโลกเพื่อมาเป็นขุมพลังของ HUAWEI MateBook Family โดยในครั้งนี้ หัวเว่ยได้นำ 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 และ 10th Gen Intel® CoreTM i5-10210U มาใช้ขับเคลื่อน และประมวลผลให้เครื่องสามารถมอบประสบการณ์การใช้งาน และการท่องโลกดิจิทัลได้เร็ว แรง และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย HUAWEI MateBook 14 ที่เปิดตัวใหม่นี้จะใช้ 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 และ HUAWEI MateBook D 15 นั้นวางจำหน่ายให้เลือกได้ทั้ง 2 ชิปเซ็ต ส่วน HUAWEI MateBook D 14 จะใช้ 10th Intel® CoreTM i5-10210U 

ควันหลงหลังเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 รุ่นล่าสุด! 5

สำหรับชิปเช็ต 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของ Intel นั้น ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นมาด้วยกระบวนการผลิตแบบ 10nm SuperFin ส่งผลให้การประมวลผลซอฟต์แวร์หน้าจอเป็นไปได้อย่างลื่นไหล ความเร็ว แรง และทันสมัยนี้รองรับการทำงานที่เปลี่ยนไปมาระหว่าง 2 โหมดได้ คือ Standard Mode และ Performance Mode สำหรับโหมดแรกนั้นมีไว้สำหรับทำงานเอกสารทั่วไป สามารถใช้โหมดนี้เพื่อรักษาพลังงานให้ทำงานได้ยาวนาน และเมื่อผู้ใช้เปิด Performance Mode ด้วยคีย์ลัด Fn+P ก็จะเข้าสู่โหมดประสิทธิภาพสูงสุดที่ทำให้สามารถตัดต่อภาพ และวิดีโอได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะร้อนหรือค้าง นอกจากนี้ ชิปเซ็ตยังทำงานร่วมกับระบบการระบายความร้อนที่ประกอบไปด้วย HUAWEI Shark Fin พัดลมที่มีใบพัดหนาและทนทาน ผสานกับท่อระบายความร้อนแบบคู่ ทำให้เวลาใช้งานหนักๆ แล็ปท็อปจะระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้ใช้และคนรอบข้าง

หน่วยความจำ 16 GB ช่วยอัดแน่นเสถียรภาพให้แล็ปท็อป

อีกจุดแข็งที่แล็ปท็อปใน HUAWEI MateBook Family 2021 สองรุ่นพี่ใหญ่พี่รอง คือ HUAWEI MateBook 14 และ HUAWEI MateBook D 15 ไม่ลืมที่จะให้มาด้วย คือหน่วยความจำ 16 GB แบบ Dual-channel ที่เมื่อเทียบกับแบบ Single-channel แล้วจะเพิ่มศักยภาพในประมวลผลได้รวดเร็ว และเสถียรมากขึ้น เช่น การเปิดไฟล์หลายๆ ไฟล์ในเวลาเดียวกัน แทนที่จะมีอาการค้าง หรือขึ้น Not Responding หน่วยความจำ 16GB DDR4 นี้จะเอื้อให้สามารถทำงานพร้อมกันหลายไฟล์ หลายเว็บ หลายหน้าต่างได้แบบไม่ติดขัด ข้อดีคือเป็นการประหยัดเวลาในการทำงาน ไม่จำเป็นต้องปิด หรือเปิดไฟล์สลับกันหลายรอบ

ควันหลงหลังเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 รุ่นล่าสุด! 7

นอกจากนั้นทุกรุ่นยังใช้ความจุแบบ NVMe PCle SSD ซึ่งช่วยอ่านข้อมูลได้เร็วกว่าแบบ SATA SSD ได้ถึง 5 เท่า เอื้อประโยชน์ให้สำหรับคนที่ดาวน์โหลดโปรแกรมหรือเกมใหญ่ๆ ให้ใช้งานได้โดยไม่หน่วง นอกจากเครื่องจะแรงทำงานด่วนได้ทันใจแล้ว เรื่องการใช้พลังงานก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะจากเดิมที่เป็นแล็ปท็อปชาร์จไว ใช้สาย USB Type-C 65W ที่ชาร์จร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้แล้ว ยังสามารถเป็น Power Bank สำรองให้กับสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้สาย Type-C ได้อีกด้วย

การทำงาน multi-tasking แบบไร้ขีดจำกัดด้วย HUAWEI Share 3.0 

เมื่อกล่าวถึง 2 แบรนด์ดีเอ็นเอที่ยังเป็นข้อได้เปรียบหลักของแล็ปท็อปหัวเว่ยไปแล้ว คงจะลืมแบรนด์ดีเอ็นเอสุดท้ายซึ่งเป็นไฮไลท์ของการเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 ไปไม่ได้ ครั้งนี้หัวเว่ยได้นำจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของตนเอง คือฟีเจอร์การทำงานแบบ Multi-screen Collaboration ด้วยการใช้ HUAWEI Share มาอัปเกรดให้ตอบโจทย์ความต้องการมนุษย์ multi-tasking ได้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยนำสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ EMUI 10.1 ขึ้นไป มาแตะเข้ากับตัวเครื่องบริเวณ Touch Pad และแสดงหน้าจอสมาร์ทโฟนบนเดสก์ท็อปได้ เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมเด่นที่ช่วยย่นระยะเวลาการรับ-ส่งไฟล์ระหว่างดีไวซ์ เช่น รูป เพลง หรือไฟล์งาน

ควันหลงหลังเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 รุ่นล่าสุด! 9

โดยสามารถเปิดไฟล์จากโทรศัพท์ด้วยโปรแกรมบนแล็ปท็อป และทำงานได้เลย ไม่ใช่เท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถใช้คีย์บอร์ดของแล็ปท็อปพิมพ์ข้อความบนสมาร์ทโฟนได้ ครั้งนี้หัวเว่ยได้ขยายความสามารถของฟีเจอร์นี้ให้รองรับการทำงานได้เพิ่มขึ้น โดยจากการแสดงจอสมาร์ทโฟนได้จอเดียว และเปิดแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้ทีละหนึ่งแอปฯ HUAWEI Share 3.0 มอบประสบการณ์ใช้งานสมาร์ทโฟนบนเดสก์ท็อปทีเดียว 3 แอปฯ โดยผู้ใช้สามารถแตะหรือคลิกด้านบนหน้าจอที่เปิดแอปฯ ไว้ หน้าจอนั้นก็จะแยกออกมาเป็นหน้าจอที่ 2 และหน้าจอเดิมก็จะกลับสู่หน้าหลัก เพื่อที่ผู้ใช้จะสามารถเปิดแอปพลิเคชันอื่นไปพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน และเมื่อแตะอีกครั้งก็จะแยกเป็นหน้าจอที่ 3 เพียงเท่านี้ผู้ใช้ก็จะสามารถประชุม อ่านเนื้อหา รวมถึงตอบแชทไปพร้อมกันได้อย่างเต็มอิ่ม

ควันหลงหลังเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 รุ่นล่าสุด! 11

HUAWEI MateBook Family พร้อมให้จับจองกันแล้ววันนี้ โดยมีของสมนาคุณสุดพรีเมียมในช่วงพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2564 – 7 พฤษภาคม 2564 

โดย HUAWEI MateBook 14 สี Space Grey ชิปเซ็ต  11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 (ราคา 34,990 บาท) มาพร้อม HUAWEI Display 23.8 จอมอนิเตอร์ และกระเป๋าใส่แล็ปท็อป HUAWEI Backpack มูลค่ารวม 5,989 บาท

ทางด้านของ HUAWEI MateBook D Series ได้แก่ HUAWEI MateBook D 15 สี Space Grey แบบชิปเซ็ต 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 (ราคา 27,990 บาท)  และแบบชิปเซ็ต 10th Gen Intel® CoreTM i5-10210U (ราคา 23,990 บาท) รวมถึง HUAWEI MateBook D 14 สี Mystic Silver ชิปเซ็ต 10th Gen Intel® CoreTM i5-10210U (ราคา 24,990 บาท) รับทันทีแท็บเล็ต HUAWEI MatePad T 8 และ กระเป๋า HUAWEI Backpack ไปเติมเต็มไลฟ์สไตล์ความคล่องตัว มูลค่ารวม 4,380 บาท

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังให้ระยะเวลารับประกันสินค้า 2 ปีหลังจากวันซื้อ โดยหากซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม HUAWEI MateBook Family ลูกค้าสามารถรับบริการรับประกันสินค้าแบบครบวงจร เช่น รับประกันตรวจเช็คตัวเครื่องฟรี 2 ปี เปลี่ยนสินค้าคืนได้ภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ซื้อ หากพบว่ามีปัญหาการใช้งาน บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์เสริม บริการบำรุงรักษาเครื่องเมื่อพบปัญหาในการใช้งาน โดยสามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการลูกค้าของหัวเว่ยทั่วประเทศใกล้บ้านท่านหรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ที่หมายเลข 1800010111 สามารถติดต่อได้ทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 21.00 น. สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/support/warranty-policy/pc/

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ HUAWEI MateBook Family 2021 และโปรโมชัน สามารถติดตามได้ที่ Huawei Online Store และ JD.com