รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.-

vivo Y3s น้องเล็กในตระกูล Y จาก vivo ที่ชูจุดเด่นเรื่องสเปคสุดคุ้มกับราคาค่าตัว 3,799 บาท โดยเฉพาะแบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 5,000 mAh ครับ

ดีไซน์สวยเด่นเห็นแต่ไกล

ดีไซน์ของ vivo Y3s ออกแบบมาได้สวยเด่นมากๆ สำหรับรุ่นที่อยู่ในมือผมจะเป็นสีที่เรียกว่า Pearl White หรือสีขาวไข่มุกครับ มองเผินๆ อาจจะเหมือนสีฟ้า แต่เมื่อโดนแสงแดดจะมีการเล่นแสงออกมาคล้ายๆ กับสีของไข่มุก สวยงามมากๆ

รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.- 3

ปุ่มควบคุมจะอยู่ทางขวามือของเครื่องทั้งปุ่มปิด/เปิด และปุ่มเพิ่มลดเสียง

รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.- 5

ด้านล่างเป็นที่อยู่ของพอร์ตหูฟัง ลำโพง และพอร์ต micro USB สำหรับชาร์จไฟครับ

รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.- 7

หน้าจอ Halo FullView Display

ด้านหน้าจอจะเป็นหน้าจอที่ทาง vivo เรียกว่า Halo FullView Display ขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ถือว่าเป็นไซส์หน้าจอที่ค่อนข้างใหญ่ทีเดียวครับ และตัวนี้ยังสามารถกรองแสงสีฟ้าเพื่อปกป้องดวงตาเราด้วยครับ

รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.- 9

กล้อง 13 ล้านพิกเซล

กล้องของ vivo Y3s แม้ว่าราคาจะอยู่แค่ 3,799 บาท แต่กล้องที่ให้มาบอกเลยว่าดีงามเกินราคา ด้วยกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล f/2.2 และกล้องหน้าที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/1.8

รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.- 11

ตัวกล้องหลังที่ให้มา 13 ล้านพิกเซล f/2.2 นั้น ก็มีฟังก์ชันพื้นฐานมาให้ทั้งโหมดหน้าชัดหลังเบลอ (โหมดโบเก้) โหมดบิวตี้ ซึ่งจะสามารถปรับความนวลผิว และโทนสีผิวได้ นอกจากนี้ ที่สำคัญยังมี Flash ทั้งกล้องหน้า กล้องหลังอีก หรือในโหมดวิดีโอกล้องหลัง ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

ไฟล์ที่ได้จากกล้องหลังในที่แสงไม่ได้เยอะมาก นับว่าทำได้ประทับใจเมื่อเทียบกับราคา สามารถเก็บรายละเอียดของ 13 ล้านพิกเซลออกมาได้ครบถ้วน แต่สีอาจจะดร็อปเล็กน้อยจากคุณภาพของเลนส์

แต่สำหรับกล้องหน้านั้น บอกเลยว่าคุณภาพใกล้เคียงกันทั้งใน In-Door และ Out-Door สามารถปรับความเนียนของภาพได้เช่นกัน

กล้องหลังสำหรับภายใน Out-Door สามารถเก็บรายละเอียดได้ดี ตัวภาพติดแนวมืดไปสักเล็กน้อย แต่เล็กน้อยจริงๆ จากการวัดแสงของตัวกล้อง สามารถเอาเข้าแอปแต่งภาพแก้ไขได้ง่ายๆ

โหมดหน้าชัดหลังเบลอทำได้ประทับใจมาก สามารถทำการเบลอได้ค่อนข้างดีแม้ว่าจะไม่มี Dept Sensor ก็ตาม

ประสิทธิภาพระดับใช้งานทั่วไป มาพร้อมซอฟต์แวร์ของ vivo ที่ใช้งานง่าย

สำหรับสเปคของรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปเซ็ต MediaTek Helio P35 แรม 3 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 32GB ซึ่งสามารถเพิ่มด้วย micro SD Card ถึง 1 TB เป็นสเปคที่สามารถใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ครับ จุดเด่นอยุ่ที่ระบบปฏิบัติการ Funtouch ของ vivo ที่มีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกในการใช้งานมากมายครับ เช่ร Face Access แม้รุ่นนี้จะไม่มีที่แกนลายนิ้วมือมาด้วย แต่ก็สามารถปลดล็อกเข้าเครื่องได้แบบง่ายๆ ด้วยการสแกนใบหน้าครับ

รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.- 41

iManager เป็นแอปดูแลมือถือแบบที่เดียวจบ เช่น ลบไฟล์ขยะ สแกนไวรัส ล็อกแอป เป็นต้น ไม่ต้องไปหาโหลดเพิ่มให้วุ่นวายเลย

Easy Share แอปสุดเจ๋งจาก vivo ที่ทำให้การส่งข้อมูลระหว่างมือถือ 2 เครื่องเป็นเรื่องง่ายครับ จะ iOS หรือ Android ก็ใช้ได้ ส่งได้ทุกอย่างทั้งรูปภาพ เพลง ไฟล์เอกสารต่างๆ หรือแม้กระทั่งแอปก็ส่งได้

แถมแอปตัวนี้ยังช่วยให้การย้ายเครื่องเก่ามาเครื่องใหม่ทำได้แบบง่ายๆ ด้วย ก๊อบปี้มาให้ครบทุกอย่างเลย

แบตเตอรี่ 5,000 mAh พร้อมระบบ AI ช่วยประหยัดพลังงาน

อีกจุดเด่นของรุ่นนี้คือแบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 5,000 mAh ในขนาดตัวเครื่องที่กำลังดี ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 190 กรัมเท่านั้นครับ ถือว่าทำน้ำหนักได้ดีมากๆ เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ ด้านการใช้งาน ด้วยสเปคที่ให้มา ชิปเซ็ตที่เลือกใช้ ผสานกับระบบ AI ของ vivo ทำให้ใช้งานกันได้แบบข้ามวันเลยครับ สามารถดูภาพยนตร์ระดับ HD ต่อเนื่องได้ถึง 19.12 ชม. เลยทีเดียว

รีวิว vivo Y3s น้องเล็กแบต 5,000 mAh ในราคา 3,799.- 55

สรุป vivo Y3s มือถือระดับเริ่มต้น แบตใช้ได้ยาวนาน ซื้อให้ลูกหลานหรือคนแก่ที่บ้านใช้ก็ได้

vivo Y3s เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ สเปคระดับใช้งานทั่วไป แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ระดับข้ามวัน ในราคาสุดน่ารักไม่ถึง 4,000 บาท เหมาะสำหรับซื้อให้ลูกหลานเป็นมือถือเครื่องแรกที่คุณอาจจะยังไม่อยากให้เค้าใช้ของแพงเพราะกลัวทำหายหรือทำพัง หรือซื้อให้คนแก่ที่บ้านใช้ก็ดีครับ