รีวิว Bose Sleepbuds II หูฟังสำหรับคนอยากนอน

ในช่วงที่หูฟังแบบ TWS ออกมาเกลื่อนตลาด ส่วนใหญ่ก็เน้นเรื่องความไพเราะของเสียง และการพูดคุยสนทนาที่ชัดเจน แต่ Bose Sleepbuds II กลับมีเป้าหมายที่ต่างออกไป โดยออกแบบมาเพื่อคนที่อยากจะนอนหลับอย่างมีความสุข

ช่องทางการสั่งซื้อ

หูฟังที่เข้าใจคนอยากนอน

เชื่อว่าหลายคนอยากเปิดเพลงกล่องตอนนอน แต่ปัญหาแรกที่พบเลยก็คือตัวหูฟังมันเกะกะหรือมีขนาดใหญ่ ทำให้เวลานอนตะแคงก็จะเจ็บหู ซึ่ง Bose Sleepbuds II ก็เข้าใจปัญหานี้เลยออกแบบตัวหูฟังมาให้นิ่มมากๆ และก็แบนมากๆ สามารถใส่แบบไม่เจ็บหู และนอนตะแคงก็ไม่กดทับ

รีวิว Bose Sleepbuds II หูฟังสำหรับคนอยากนอน 3

ปัญหาถัดมาก็คือเสียงรบกวนรอบข้าง ซึ่งตัว Form Factor ของหูฟังตัวนี้ก็แนบสนิทปิดหู ช่วยป้องกันเสียงจากภายนอกได้ดีพอตัว แต่ก็ไม่ได้ยื่นลึกไปเหมือน in-ears บางตัว ทำให้ใส่นานๆ ไม่อึดอัด และที่สำคัญเลยก็คือตัวแอพ Bose Sleep มีเสียง White noise แบบต่างๆ ให้เลือก เพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย

โดยเสียง White noise นี้จะมีหลากหลายเช่น เสียงลม, เสียงธรรมชาติในป่า, เสียงเพลงคลอ ฯลฯ และยังปรับระดับความดังได้ เพื่อให้หักล้างและป้องกันเสียงจากภายนอกได้ดียิ่งขึ้น

ถ้าคุณเป็นคนหลับยากและต้องใช้ชีวิตร่วมกับคนนอนกรน Bose Sleepbuds II คือคำตอบ

ดูหนังฟังเพลงไม่ได้ เพราะเค้าอยากให้นอน

หากคิดจะถามว่าหูฟังตัวนี้เสียงเพราะแค่ไหน ผมคงต้องบอกว่า “ตอบไม่ได้” เพราะหูฟังรุ่นนี้จะทำงานกับแอพ Bose Sleep เท่านั้น ทำให้ไม่สามารถดูหนังฟังเพลงหรือรับเสียงอื่นนอกจากแอพนี้

ด้วยแนวทางอันมุ่งมั่นชัดเจนแบบนี้ ทำให้ตัวแอพเองก็บริหารจัดการเรื่องการแจ้งเตือนได้ดีมาก โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้แจ้งเตือนการโทรเข้ารึเปล่า รวมถึงการปิดเสียง White noise หลังจากผ่านไปกี่ชั่วโมงหรือจะให้เปิดตลอดคืนก็ได้ รวมไปถึงเสียงนาฬิกาปลุกที่มีความนุ่มนวล ทำให้ตื่นนอนด้วยความสดใส

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือระบบ Phone-Free Mode ที่สามารถใช้งานได้แม้จะไม่ได้เชื่อมต่อกับมือถือ โดยระหว่างที่ใช้งานโหมดนี้จะไม่สามารถปรับระดับเสียงได้

แบตเตอรี่ยาวนานสำหรับการนอน

ตัวหูฟังเองสามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ชั่วโมง และตัวกล่องชาร์จก็เป็นแบบ USB-C ที่ถือว่าทันสมัยและเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ต้องบอกว่าตัวกล่องชาร์จออกแบบมาได้สวยงามมาก ใช้การเปิดฝาแบบสไลด์ โดยจัดวางตำแหน่งไฟสถานะได้อย่างมีเอกลักษณ์

บทสรุป Bose Sleepbuds II

อุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของการนอนในราคา 9,490 บาท ก็อาจจะดูราคาสูงเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับการนอนหลับได้เต็มอิ่ม ตื่นเช้าด้วยความสดใสพร้อมลุยกับวันใหม่ ผมว่ามันก็คุ้มค่ามากๆ นะครับ และจากที่ได้ลองใช้งานมันก็ใส่ได้สบายจริง แม้ไม่เปิดเสียง White noise ก็ช่วยลดเสียงรบกวนได้มาก ยิ่งถ้าอยู่กับคนนอนกรนก็เรียกได้ว่ามันคือตัวช่วยชั้นดีเลยล่ะ