รีวิว POCO X3 GT ถูกใจคนชอบของแรง

POCO X3 GT ยังคงเอาใจฐานแฟนที่ชอบของแรงในราคาประหยัด โดยมาพร้อมกับการจัดเต็มในแง่สเปคแทบทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น MediaTek Dimensity 1100 และแรมแบบ LPDDR4X พร้อมกับหน่วยความจำแบบ UFS 3.1 ระบบชาร์จเร็ว 67W

สเปคและจุดเด่น

MediaTek Dimensity 1100 ถ้าให้เทียบอย่างง่าย ก็เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพในการใช้งานจริงพอๆ กับ Snapdragon 865 และ Snapdragon 870 เลยครับ ขึ้นอยู่กับการจูนของแต่ละเกมในแต่ละเวอร์ชั่นด้วย และยังใช้แรมแบบ LPDDR4X ซึ่งจัดว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน กับหน่วยความจำ UFS 3.1 ที่เร็วจัดๆ ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันแล้วจะให้ประสบการณ์ความเร็วที่ดีมากๆ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบระบายความร้อนแบบ LIQUIDCOOL TECHNOLOGY 2.0 ที่ทางค่ายเคลมไว้ว่าช่วยจัดการความร้อนและลดอุณหภูมิได้ถึง 11 องศา ด้านการเชื่อมต่อมาพร้อมกับ Dual SIM แบบ dual standby : 5G+5G และการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 และ Wi-Fi 6 

รีวิว POCO X3 GT ถูกใจคนชอบของแรง 3

หน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ แบบ DotDisplay และยังมี Refresh rate 120 Hz เพื่อการแสดงผลที่สมูธและ Touch sampling rate 240Hz ที่รับคำสั่งจากปลายนิ้วได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังมีค่าขอบเขตของสีแบบ DCI-P3 ที่แสดงสีสันได้ครบถ้วน และยังมี 360° ambient light sensors

ลำโพงก็ให้มาแบบลำโพงคู่ ส่วนแบตเตอรี่ให้มาแบบจุใจ 5000mAh และระบบชาร์จเร็ว 67W Turbo Charging ที่เร็วทันใจมาก และแม้ว่าจะจัดเต็มขนาดนี้แต่มีน้ำหนักอยู่แค่ 193 กรัม

ส่วนกล้องแบ่งออกเป็น

  • กล้องหลัก 64MP f/1.79 ขนาดพิกเซล 1.4μm (4-in-1)
  • กล้องมุมกว้าง 8MP FOV 120° f/2.2
  • กล้องมาโคร 2MP f/2.4
  • กล้องหน้า 16MP f/2.45

ประสบการณ์ใช้งานจริง POCO X3 GT

สิ่งที่คนคาดหวังจาก POCO X3 GT ก็คือความแรงโดยเฉพาะคอเกม และต้องบอกว่ามันก็ทำได้ดีมากๆ ด้วยในราคาที่ไม่ถึง 10,000 บาท โดยสามารถเล่นเกม Genshin Impact แบบปรับสุดก็ทำได้ลื่น และเมื่อเล่นไปราว 1 ชั่วโมงก็รู้สึกอุ่นขึ้นแต่ก็ยังเล่นได้ลื่นอยู่

รีวิว POCO X3 GT ถูกใจคนชอบของแรง 5

ผมใช้งานแบบไม่ติดฟิล์มและพบว่าการทัชหน้าจอก็ติดนิ้วมาก ด้านการแสดงผลจัดว่าสวยในราคาและลำโพงคู่ยังมีคุณภาพดีและดังด้วย ฝาหลังออกแบบสไตล์ glitter ที่เป็นกากเพชรประกาย แต่ก็เปื้อนรอยนิ้วมือง่ายไม่น้อย

รีวิว POCO X3 GT ถูกใจคนชอบของแรง 7

กล้องหลังในโหมดภาพนิ่งมีการทำ post processing ที่ดีครับ ตอนกดถ่ายอาจจะดูไม่ค่อยสวยแต่พอถ่ายเสร็จ ตัวเครื่องก็จะทำการประมวลผลใช้ AI มาช่วยปรับแต่งให้ภาพสวยงามยิ่งขึ้น ถ้าเป็นกลางแจ้งแสงเยอะก็ให้ภาพที่สวยมาก ส่วนภาพนิ่งกับสภาพแสงในห้องก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดูดี ส่วนในที่แสงน้อยมากๆ ก็กด Night mode ช่วยได้ครับ ส่วนมิติละลายหลังเมื่อใช้โหมดภาพถ่ายบุคคลก็ตัดขอบได้สวยและละลายได้เนียนดีครับ

ส่วนกล้องหน้าผมมองว่าทำได้ดีเมื่อเทียบกับภาพรวมและราคา ตัดขอบได้สวย รายละเอียดผิวก็เก็บมาได้ดี ด้านงานวีดีโอถ้าเป็นกล้องหลังมีระบบกันสั่น Steady video เมื่อใช้ในที่แสงเพียงพอก็ทำได้น่าประทับใจมาก ส่วนกล้องหน้าไม่ได้มีระบบกันสั่นแบบพิเศษแต่มีคุณภาพในเกณฑ์ที่สมเหตุสมผลกับราคา ดีพอสำหรับการถ่ายกับสภาพแสงในห้อง แม้จะมี noise บ้างแต่ก็ถือว่าทำได้ดีครับ

โดยรวมต้องบอกว่า POCO X3 GT เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์คนชอบความแรงในงบ 10,000 บาท แม้เรื่องกล้องจะไม่เทพสุดแต่ก็ไม่ได้แย่ จัดว่าเพียงพอกับการใช้งาน และถ้าเจอคนที่ใช้งานเข้ามือก็ถ่ายให้สวยได้เหมือนกัน ส่วนการใช้งานด้านอื่นๆ จัดว่าคุ้มครับ