รีวิว Xiaomi FlipBuds Pro หูฟังทำให้รู้สึกเอ๊ะ!

Xiaomi อาจทำให้คุณติดภาพว่าเป็นแบรนด์สินค้าดีแต่ลดทอนบางอย่างเพื่อทำราคา แต่ Xiaomi FlipBuds Pro จะให้ความรู้สึกที่ต่างออกไป เพราะมันจัดเต็มมาก ทั้งการใช้งานและซุ่มเสียงที่ให้มา

Xiaomi FlipBuds Pro ราคา 5,699 บาท

ด้วยราคาเปิดตัว 5,699 บาท เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วก็จัดว่า Xiaomi FlipBuds Pro อยู่ในกลุ่มหัวแถวของ TWS โดยดีไซน์ถูกออกแบบมาด้วยหน้าตาที่คุ้นเคยตามยุคสมัย พร้อมระบบชาร์จเร็ว 10 นาทีใช้ได้ 3 ชั่วโมงแบบ USB-C พร้อมกับระบบชาร์จไร้สาย โดยตัวหูฟังใช้งานต่อเนื่องได้ 7 ชั่วโมง เมื่อรวมกับตัวเคสก็จะใช้งานได้ 28 ชั่วโมง

รีวิว Xiaomi FlipBuds Pro หูฟังทำให้รู้สึกเอ๊ะ! 5

การควบคุมถูกออกแบบมาใช้จดจำได้ง่ายเพราะคำสั่งบนหูฟังทั้ง 2 ข้างเหมือนกัน แบ่งเป็นการแตะ 1, 2, 3 ครั้งและการบีบค้างเพื่อตัดเสียงรบกวน โดยระบบ Hybrid ANC สามารถใช้งานร่วมกับมือถือได้ทุกรุ่น แต่ถ้าใช้ร่วมกับ MIUI 12.5.5 ก็จะสามารถรีดประสิทธิภาพได้เต็มที่ เพราะสามารถเปิดโหมดตัดเสียงรบกวนได้หลากหลายกว่า โดยมี Office Mode Daily Mode และ Airplane Mode เพิ่มเข้ามา แต่ถ้าใช้มือถือรุ่นอื่น จะมีแค่ Daily Mode

รีวิว Xiaomi FlipBuds Pro หูฟังทำให้รู้สึกเอ๊ะ! 7

และด้วยราคาระดับนี้ก็ไม่พลาดที่จะใส่ระบบรับฟังเสียงรอบข้าง ทำให้เราได้ยินเสียงคู่สนทนาหรือสิ่งแวดล้อมโดยไม่ต้องถอดหูฟัง และต้องบอกว่า Xiaomi FlipBuds Pro เป็นหูฟัง TWS ที่มีไมค์ดีรุ่นหนึ่งเลย สามารถโทรคุยได้ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อ 2 เครื่องพร้อมกันได้ด้วย โดยในเชิงสเปคเลือกใช้ชิป Qualcomm QCC5151 ที่มี Qualcomm aptX Adaptive

ประสบการณ์ใช้งานจริง

สำหรับผมรู้สึกว่าตัวหูฟังออกแบบมาได้ดี สวมใส่สบาย แต่ทั้งนี้ใบหูแต่ละคนก็ต่างกันไป ต้องลองใส่เองถึงจะรู้ครับ ส่วนเรื่องของเสียง ผมขอเล่าในมุมของผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ใช่นักฟังหูทองละกันครับ …ผมรู้สึกว่ามันเป็นหูฟังที่เน้นย่านเสียงต่ำเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้บวมแน่นล้นไปกินย่านอื่น มิติเสียงฟังดูกว้างไม่อุดอู้อึดอัด เสียงไม่ได้หวานอะไรเป็นพิเศษ สามารถฟังได้เรื่อยๆ หรือจะเอาไปฟังแนวที่เน้นเสียงเบสจำพวก EDM, Rock, Raggae ก็ได้ …ส่วนตัวแล้วผมชอบฟังเสียงการเดินเบสดุ่มๆๆๆ ของรุ่นนี้ครับ เพลินดี

รีวิว Xiaomi FlipBuds Pro หูฟังทำให้รู้สึกเอ๊ะ! 9

ด้านการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช่ MIUI ก็ทำงานได้ดีมากพอแล้วครับ สามารถตัดเสียงรบกวนและเปิดไมค์รับฟังเสียงรอบข้างได้ สำหรับผมก็ถือว่าตอบโจทย์แล้ว ส่วนราคาก็อาจจะดูสูงอยู่ไม่น้อยถ้าเทียบกับ TWS ที่ค่ายมือถือเข็นมาแข่งกัน แต่ก็ต้องบอกว่าราคานี้ก็ดูสมเหตุสมผลดีเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้ครับ