เสียวหมี่เปิดตัว Xiaomi Film Festival เป็นครั้งแรก ประเดิมฉาย One Billion Views ผลงานจากคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ

เสียวหมี่ประกาศเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์สั้นของตัวเองเป็นครั้งแรก ซึ่งประกอบไปด้วยภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทำโดยใช้ สมาร์ทโฟนของเสียวหมี่ทั้งหมด โดยในภาพยนตร์แต่ละเรื่องได้ถ่ายทอดมุมมองในการใช้ชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ภายใต้วิถีชีวิตแบบ “The New Normal” หลังเกิดโรคระบาดทั่วโลก นำโดย “One Billion Views” ที่สร้างและนำแสดงโดย Arun Maini ยูทูปเบอร์และนักรีวิวสายไอทีชื่อดังชาวอังกฤษที่เป็นรู้จักในนาม “MrWhoseTheBoss” เริ่มฉายเป็นครั้งแรกในวันอังคารที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

เสียวหมี่เปิดตัว Xiaomi Film Festival เป็นครั้งแรก ประเดิมฉาย One Billion Views ผลงานจากคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ 3

One Billion Views ภาพยนตร์สั้นที่ฉายเป็นครั้งแรกในเทศกาล Xiaomi Film Festival กำกับโดย Arun Maini ยูทูปเบอร์และนักรีวิวสายไอทีชื่อดังชาวอังกฤษ โดย Arun ได้เล่าถึงเส้นทางการก้าวขึ้นมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายเทคโนโลยีแถวหน้า ซึ่งใช้เวลาถึง 10 ปี รวมถึงการที่ยอดผู้เข้าชมในช่อง YouTube Channel ของเขาที่ล่าสุดได้แตะหนึ่งพันล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย เพื่อให้เข้ากับธีม “The New Normal” ของเทศกาลภาพยนตร์ในปีนี้ Arun ได้เล่าถึงการพัฒนาตัวตนของเขาผ่านมุมมองของการเป็นครีเอเตอร์ โดยเริ่มจากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ผ่านการท้าทายในรูปแบบต่าง ๆ  ไปจนถึงการค้นพบตัวเองท่ามกลางพัฒนาของเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน ซึ่งพัฒนาไปมากจนผู้ใช้งานคนอื่นก็สามารถสร้างและแชร์คอนเทนต์ต่าง ๆ ของตัวเองจากสมาร์ทโฟนได้ง่ายดายกว่าเดิม  

เพื่อแสดงให้เห็นว่าการสร้างคอนเทนต์สามารถเข้าถึงได้ง่ายเพียงใด การถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งหมดในเรื่องนี้ได้ถูกถ่ายขึ้นโดย Xiaomi 11 Ultra สมาร์ทโฟนแฟล็กชิปพรีเมียมที่ได้ปฏิวัติวงการการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้เซ็นเซอร์กล้อง GN2 อีกด้วย Mike Harvey ผู้กำกับของ “One Billion Views” เลือกเทคนิคการถ่ายทำแบบ Long Take เน้นให้เห็นถึงความคล่องตัวในการเก็บภาพด้วยสมาร์ทโฟน และแสดงให้เห็นว่า ไม่มีข้อจำกัดในการถ่ายทำภาพยนตร์ในสมาร์ทโฟนอีกแล้วในปัจจุบันนี้

เสียวหมี่เปิดตัว Xiaomi Film Festival เป็นครั้งแรก ประเดิมฉาย One Billion Views ผลงานจากคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ 5

ไม่เพียงแค่ Arun Maini หรือ Mrwhosetheboss ที่ผลิตภาพยนตร์สั้นสำหรับเทศกาลภาพยนตร์ของเสียวหมี่ในครั้งนี้    แต่ยังรวมถึงผู้ผลิตภาพยนตร์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์จากเสียวหมี่อย่าง Vincenzo De Caro และ Eduardo Ohara, Oscar Villaroya นักศึกษาชาวสเปนจากมหาวิทยาลัย TAI Escuela Universitaria de Artes Film รวมทั้ง Gabriele Muccino ผู้กำกับชื่อดังชาวอิตาเลียนและ บาส – นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับชื่อดังชาวไทย เจ้าของผลงานฉลาดเกมส์โกง อีกด้วย โดยรากฐานที่สำคัญของงานเทศกาลภาพยนตร์ในครั้งนี้ คือการมีส่วนร่วมของ Chris Overton ผู้กำกับชาวอังกฤษชื่อดังเจ้าของรางวัลออสการ์ ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Leader ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ตั้งคำถามในความคิดสร้างสรรค์บนโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา