รีวิว Kate เคท หนังบู๊พลังหญิงที่โคตรเท่

เรื่องย่อ

เคท เป็นมือสังหารฝีมือเยี่ยมที่กำลังจะวางมือ ระหว่างที่ไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่น เธอโดนวางยาพิษทำให้มีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 24 ชม. ภารกิจตามล่าศัตรูลึกลับจึงเริ่มขึ้น และดูเหมือนจะเกี่ยวโยงกับลูกสาวของเป้าหมายสุดท้ายของเธออีกด้วย

Kate เคท สนุกไหม

หนังได้ Mary Elizabeth Winstead มารับบทเคท ซึ่งเธอแสดงได้เท่มากๆ ต้องบอกว่าทั้งเรื่องมันรวมไปด้วยฉากเท่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะฉากบู๊แอ็คชั่นในบรรยากาศตรอกที่เต็มไปด้วยไฟนีออน การบุกเดี่ยวทลายรังยากูซ่า ฉากซิ่งรถนีออนสีชมพู (ที่มันเท่มากๆ ในทุกอณู แต่เสียดายที่มันสั้นไปสักนิด) ส่วนฉากแอ็คชั่นต้องบอกว่าสุดมันทุกฉากเหมือนกัน ทุกอย่างอยู่บนเนื้อเรื่องที่ตามสูตรแบบสุดๆ เดาถูกทุกการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะการหักมุมที่ซ้ำซากจำเจที่สุดในโลกช่วงครึ่งหลังที่การพยายามดึงอารมณ์กลายเป็นเรื่องน่ารำคาญแทน และยังมีหลายๆ ฉากที่ใส่เข้ามาเพ่อสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างตัวเคทและน้องอานิกลายเป็นอะไรที่ดูยัดเยียดและขัเอารมณ์จากเหตุการณ์ก่อนหน้ามากๆ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างให้อภัยได้ด้วยความเท่และฉากแอ็คชั่นครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะสังเกตเห็นคือฉากญี่ปุ่นในเรื่องมันแอบเหมือนประเทศไทยใส่ไฟนีออน ก็เพราะว่าหลายๆ ฉากในเรื่องนี้ถ่ายทำในไทยนั่นเองครับ (สังเกตสะพานที่ทั้งสองคนไปนั่งคุยกัน มันคือสะพานข้ามแยกตรงช่องนนทรีชัดๆ)

อ่านรีวิวภาพยนตร์ใน Netflix เรื่องอื่นๆ ได้ที่นี่

รีวิว Kate เคท หนังบู๊พลังหญิงที่โคตรเท่ 3