realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android 12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศปล่อย realme UI 3.0 เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของหนุ่มสาวยุคดิจิทัล โดย realme UI 3.0 จะรอบรับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ Android 12 ได้อย่างเต็มรูปแบบตามคอนเซ็ปต์ Seamless Fun มาพร้อมการอัปเกรดทุกมิติทั้งดีไซน์ที่สดใสสบายตา ความลื่นไหลที่สัมผัสได้ การปรับแต่งได้ตามใจ ความเป็นส่วนตัวที่ดียิ่งขึ้น และแน่นอน ประสิทธิภาพการทำงานขั้นสุดยอด เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน realme เท่านั้น

Fluid Space Design – ดีไซน์สวยสดใสสบายตา

realme UI 3.0 นำเสนอดีไซน์ที่โดดเด่นยิ่งกว่า ด้วยการจัดเลย์เอาต์ใหม่ให้เป็นระเบียบ สบายตา เพื่อการใช้งานที่ดูลื่นไหลยิ่งขึ้น

realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android 12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ 3

เรื่องแรกเลย คือ ไอคอนผ่านการดีไซน์ใหม่เป็นภาพ 3D ที่ดูสดใสมากยิ่งขึ้น โดยเน้นเส้นขอบที่ชัดเจน ผสานการใช้โทนสีแบบกึ่งโปร่งแสง เพื่อเพิ่มความสวยงามสบายตาและดูมีชีวิตชีวาสไตล์คนรุ่นใหม่ ทำให้รูปลักษณ์ไอคอนโดยรวมมีสีสันเจิดจ้าสะดุดตา และให้มุมมมองที่ดูมีมิติยิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ UI 2.0 จะเห็นว่าไอคอนใหม่ให้ขอบเขตสีที่กว้างกว่า จึงสามารถเลือกให้เหมาะสมกับบุคลิกของผู้ใช้แต่ละคนได้หลากหลายมากขึ้น

นอกจากนี้ realme UI 3.0 ยังจัดวางเลย์เอาต์ใหม่เพื่อให้ข้อมูลดูไม่อัดแน่นบนหน้าจอมากเกินไป โดยมีการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ทั้งขนาดและคอนทราสต์ของตัวหนังสือถูกกำหนดใหม่ให้ผู้ใช้รู้สึกได้ถึงระดับความสำคัญที่แตกต่างกัน และความใส่ใจต่อข่าวสารที่มีการแจ้งเตือน ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานได้ดีขึ้น

Personalization – ปรับแต่งหน้าจอได้ตามใจคุณ

realme UI ให้ความสำคัญกับการปรับแต่งหน้าจอตามบุคลิกผู้ใช้งานเสมอ ทั้งไอคอน พื้นหลัง ตัวหนังสือ และองค์ประกอบอื่น ๆ และใน realme UI 3.0 รองรับการปรับแต่งธีมสีแบบสากล เพื่อให้ผู้ใช้เลือกโทนสีที่โดนใจได้ตามใจ รวมถึงการอัปเกรด AOD ( Always-On Display) เพื่อให้ผู้ใช้นำภาพโปรดมาทำเป็นภาพหน้าจอได้อย่างง่ายดาย หรือเลือก AOD ดีไซน์ realmeow (เรียวเหมียว) มัสคอตสุดน่ารักของแบรนด์ ให้คุณแสดงตัวตนที่โดดเด่นได้ไม่เหมือนใคร!

realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android 12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ 5
realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android 12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ 7
realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android 12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ 9

นอกจากนี้ realme UI 3.0 ยังรองรับ Omoji ทั้งรูปสัตว์ประหลาด อาหาร และสิ่งของต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ให้คุณเลือกใช้ได้อย่างหลากหลายตามจินตนาการของคุณ รวมถึงวอลล์เปเปอร์ภาพเคลื่อนไหวแบบไดนามิกสำหรับบางรุ่น เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์เอ็ฟเฟ็กต์ภาพแบบใหม่อย่างเต็มตา

Fluidity and Functionalityความลื่นไหลที่สัมผัสได้และประสิทธิภาพการทำงานขั้นสุดยอด

ผลการสำรวจของ realme พบว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ประทับใจกับความลื่นไหลของ realme UI 2.0 และความลื่นไหลนั้นก็ได้รับการอัปเกรดมากขึ้นใน realme UI 3.0

realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android 12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ 11

realme UI 3.0 ได้มีการนำเสนอ AI เพื่อการทำงานที่ราบรื่นในทุกฟีเจอร์และช่วยลดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน รวมถึงอัตราการใช้งานหน่วยความจำก็ถูกยกระดับประสิทธิภาพ ลดช่องว่างการบันทึกข้อมูลในหน่วยความจำ และ AI ยังช่วยบีบอัดหน่วยความจำเพื่อให้สามารถเปิดโปรแกรมการทำงานที่แตกต่างกันได้อย่างราบรื่น รวมถึงการจัดลำดับการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม ปัจจัยเหล่านี้ช่วยลดการใช้หน่วยความจำเครื่องได้ถึง 30% เพิ่มประสิทธิภาพการเปิดแอปพลิเคชันในภาพรวมได้ถึง 13% และเพิ่มอายุแบตเตอรี่ได้ถึง 12%

ในขณะเดียวกัน การทำภาพเคลื่อนไหว (แอนิเมชั่น) ก็ได้รับการพัฒนาขึ้น โดย AI Animation Engine จะตั้งรูปแบบการเปลี่ยนแปลงภาพโดยกำหนดตามการเคลื่อนไหวและความโค้งของวัตถุ เอ็ฟเฟ็กต์ของแอนิเมชั่นจะสอดคล้องตามการปัดหน้าจอที่เน้นความ “สะดวกง่ายดาย” มากขึ้น และนั่นทำให้รู้สึกลื่นไหลมากขึ้นด้วย

realme UI 3.0 ยังนำเสนอฟีเจอร์ Floating Window 2.0 ซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมหน้าต่างของแอปต่าง ๆ ได้ตามใจ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งกว่าเดิม ซึ่งครอบคลุมทุกการใช้งานด้านการสื่อสารและคอนเทนต์ต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ

Privacyให้คุณมั่นใจกับความเป็นส่วนตัวที่ดีขึ้น

realme UI 3.0 อัปเดตมาตรฐานความเป็นส่วนตัวเพื่อรับประกันว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานจะมีความมั่นคงปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Subtitle Stitching เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ ที่ช่วยให้คุณแชร์ภาพและวิดีโอโปรดได้แบบเป็นส่วนตัว และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการแบ่งปันคอนเทนต์ ผู้ใช้สามารถลบข้อมูลสถานที่และข้อมูลการถ่ายภาพในรูปภาพที่แชร์ได้ รวมถึงซ่อนเวลาถ่าย รุ่นกล้อง และการตั้งค่าอื่น ๆ อีกทั้งใน realme UI 3.0 ผู้ใช้ยังสามารถปิดการอนุญาตของแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลตำแหน่งปัจจุบัน โดยสามารถตั้งเป็นการไม่ระบุตำแหน่งแบบชี้ชัด เพื่อเพิ่มระดับความเป็นส่วนตัว

ยิ่งไปกว่านั้น การแสดงข้อมูลด้วยภาพยังทำให้ผู้ใช้ทราบถึงระดับความเป็นส่วนตัวของกิจกรรมต่าง ๆ ของแอปได้ โดยสามารถมองเห็นระดับการอนุญาตเข้าถึงของแอปในรูปแบบภาพกราฟิก ที่แสดงรายการของการอนุญาตการเข้าถึงของแอป รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานแอปต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานแอปได้ในทุกแง่มุม

realme ปล่อย realme UI 3.0 รองรับฟีเจอร์ใน Android 12 เต็มรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์สู่ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ 13

Upgrade Roadmapกำหนดการอัปเกรด

realme UI 3.0 พัฒนาให้สอดคล้องกับสมาร์ตโฟนแต่ละรุ่น โดยจะทยอยปล่อยใช้งานตามกำหนดเวลาต่อไปนี้ โดยแฟน ๆ realme สามารถติดตามข่าวสารได้ผ่านช่องทางต่างๆ อย่างเป็นทางการของ realme

ตุลาคม ปี 2564

realme GT

ธันวาคม ปี 2564

realme X7 Max, realme GT Master Edition, realme 8 Pro, realme GT Neo2 5G

ไตรมาส 1 ปี 2565

realme X50 Pro 5G, realme 7 Pro, realme X7 Pro, realme 8 4G, realme Narzo 30, realme C25, realme C25s, realme narzo 50A, realme 8i

ไตรมาส 2 ปี 2565

realme X7, realme X3, realme X3 SuperZoom, realme 8 5G, realme 8s, realme 7 5G, realme Narzo 30 Pro 5G, realme Narzo 30 5G