“SCB EASY” เปิดตัว “EASY E-KYC” ธนาคารแรกที่ให้เปิดบัญชีใหม่โดยไม่ต้องมาธนาคาร

“SCB EASY” เปิดตัว “EASY E-KYC” ธนาคารแรกที่ให้เปิดบัญชีใหม่โดยไม่ต้องมาธนาคาร 3

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยียกระดับการให้บริการ SCB EASY โมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน พร้อมรองรับยอดผู้ใช้งานปัจจุบันแตะ 7 ล้านราย ชูแนวคิด Digital Experience เน้นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และมุ่งขยายฐานลูกค้าเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ (New to Bank) 

“EASY E-KYC” บริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ด้วยตัวเองผ่าน SCB EASY ครั้งแรก! ของวงการธนาคารในการนำเทคโนโลยี E-KYC (Electronic Know Your Customer) หรือการพิสูจน์ตัวตนลูกค้าด้วย Biometric มาใช้กับแอปพลิเคชันบนมือถือ ชูจุดแข็งเรื่องความปลอดภัย สามารถทำได้ด้วยตนเอง สะดวกสบาย ไม่ต้องไปที่สาขา โดยในช่วงแรกฟีเจอร์ใหม่นี้จะให้บริการเฉพาะลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ใดของธนาคาร และใช้โทรศัพท์มือถือที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 ขึ้นไป คาดว่าการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่อย่างต่อเนื่องจะช่วยผลักดันให้มียอดผู้ใช้บริการ SCB EASY อยู่ที่ 9 -10 ล้านรายภายในสิ้นปี 2561

“SCB EASY” เปิดตัว “EASY E-KYC” ธนาคารแรกที่ให้เปิดบัญชีใหม่โดยไม่ต้องมาธนาคาร 5

หลังจากที่ได้ปรับโฉมSCB EASY และยกเครื่องแพลตฟอร์มใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา เป็นเวลากว่า 11 เดือน ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานทะลุ 7 ล้านราย ซึ่งความสำเร็จด้านยอดผู้ใช้งานนั้น มาจาก 7 คีย์หลัก ได้แก่

  1. Cardless ATMกดเงินไม่ใช้บัตร ฟีเจอร์โดนใจ GenX มียอดการใช้งานนับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน2560 ที่ผ่านมา ทั้งสิ้นกว่า 18 ล้านรายการ เป็นมูลค่าถึง 32,500 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 15% ของธุรกรรมถอนเงินทั้งหมด
  2. Donationฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อกับมูลนิธิต่างๆ โดยฟีเจอร์นี้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดยตูน บอดี้สแลม เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ปัจจุบันสามารถรองรับการบริจาคไปยังมูลนิธิต่างๆ 15มูลนิธิ มีจำนวนการบริจาคมากกว่า 6 แสนรายการ มียอดเงินบริจาคผ่านช่องทางนี้รวมทั้งสิ้นมากกว่า 210 ล้านบาท
  3. SCB EASY Digital Lendingบริการด้านสินเชื่อผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ครั้งแรกกับการให้สินเชื่อบุคคลแบบอัจฉริยะ ที่ระบบจะนำเสนอสินเชื่อให้กับลูกค้า โดยการวิเคราะห์พฤติกรรมทางการเงินและความต้องการใช้เงิน ซึ่งนับจากเปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา มียอดสินเชื่อที่ถูกสมัครผ่าน SCB EASY ทั้งสิ้นกว่า 165,000 รายการ
  4. Giftฟีเจอร์การให้ของขวัญที่สะดวกสบาย เลือกช้อปออนไลน์และส่งให้กันได้ทันที ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้ใช้บริการ มียอดใช้งานต่อเดือนสูงกว่า 200,000 ครั้ง รวมมูลค่าของขวัญทั้งสิ้นกว่า 52ล้านบาท
  5. Movieฟีเจอร์ที่ช่วยย้ำความเป็นผู้นำด้าน Digital Lifestyle Banking Application ให้ลูกค้าสามารถจองตั๋วภาพยนตร์ในเครือ SF Cinema ในราคาพิเศษเพียง80 บาท มีลูกค้ามาใช้สิทธิ์โปรโมชั่นพิเศษครบอย่างรวดเร็วในทุกเดือนตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยตอนนี้มียอดรวมมูลค่าตั๋วที่ลูกค้าซื้อผ่านแอปฯSCB EASY สูงถึง 216,000 ใบ เป็นมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท
  6. SCB EASY Bonusสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายที่มีให้เลือกสรรตามความชอบของแต่ละคน มียอดเข้าใช้งานกว่า 1 ล้านครั้งต่อเดือน
  7. ฟรีค่าธรรมเนียม “โอน-จ่าย-เติม-กด”ไทยพาณิชย์นับเป็นธนาคารแรกที่ลุกขึ้นมาประกาศฟรีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน และอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มียอดการสมัครเพื่อใช้งานแอปฯ สูงถึง 18,000 รายต่อวัน

“SCB EASY” เปิดตัว “EASY E-KYC” ธนาคารแรกที่ให้เปิดบัญชีใหม่โดยไม่ต้องมาธนาคาร 7

ขั้นตอนการเปิดบัญชี EASY E-KYC

  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SCB EASY
  • ลงทะเบียนใช้บริการผ่านบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัว
  • สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยเป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์มาก่อน กดฟังก์ชั่น เปิดบัญชีใหม่กับ SCB 
  • สแกนบัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง พร้อมสแกนใบหน้าของผู้ที่ขอเปิดบัญชีเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน
  • กรอกข้อมูลส่วนตัว และกดยืนยันการเปิดบัญชีผ่านรหัสOTP 
  • การเปิดบัญชี EASY E-KYC เสร็จสมบูรณ์