Samsung อัปเดตแอป Game Tuner ใหม่ ตัดฟีเจอร์ดีๆ ทิ้งเพียบ!

Samsung อัปเดตแอป Game Tuner ใหม่ ตัดฟีเจอร์ดีๆ ทิ้งเพียบ! 3

แอป Game Tuner ของ Samsung เป็นแอปสำหรับ Overclock, เพิ่มความละเอียดจอ, จูน FPS และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกเพียบที่ช่วยให้การเล่นเกมดีขึ้น ในวันนี้ทาง Samsung ได้อัปเดตแอปเวอร์ชั่นใหม่ ปรากฎว่าฟีเจอร์ดีๆ หายไปเพียบ

Samsung อัปเดตแอป Game Tuner ใหม่ ตัดฟีเจอร์ดีๆ ทิ้งเพียบ! 5

ในแอป Game Tuner เวอร์ชั่น 3.4.03 Samsung ได้นำฟีเจอร์ ตั้งค่าแอปที่ไม่ใช่เกม, changing modes, และ ตั้งค่าคุณภาพ Texture และความสว่างของหน้าจอเป็นรายเกมออก โดย Samsung ต้องการให้แอปโฟกัสไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพเกม จึงนำฟีเจอร์ที่ไม่เกี่ยวข้องกันออก แม้หลายๆ ฟีเจอร์จะมีประโยชน์ก็ตาม

Samsung อัปเดตแอป Game Tuner ใหม่ ตัดฟีเจอร์ดีๆ ทิ้งเพียบ! 7

ดูเหมือน Samsung นำฟีเจอร์ FPS counter ออกด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถตั้ง Framerate ของเกมที่ต้องการได้ โดยอาจจะตั้งเป็น 60 FPS ตามความสามารถของหน้าจอหรือจะลดลงเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ก็ได้

อีกฟีเจอร์ที่โดนตัดออกคือ change mode ที่ทำให้เราสามารถสลับโหมดการใช้งานแบตเตอรี่ระหว่าง high-performance mode, battery saver หรือโหมดอื่นๆ แล้วแต่ที่เราจะตั้งไว้ได้ โดยทุกแอปจะเปลี่ยนเหมือนกันหมด แต่ในปัจจุบันเราจะต้องเข้าไปตั้งเองทีละแอป

Samsung อัปเดตแอป Game Tuner ใหม่ ตัดฟีเจอร์ดีๆ ทิ้งเพียบ! 9

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Samsung ต้องการให้แอป Game Tuner โฟกัสไปที่การเล่นเกมมากขึ้น และลดความยุ่งยากในการใช้งานแอป แต่ก็แลกมาด้วยหลายๆ ฟีเจอร์ที่เราชื่นชอบ

ที่มา XDA