กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 3

ช่วงนี้มีเทรนกระเป๋าแบบนึงที่บล็อกเกอร์สาย Tech ใช้กันน่าจะเกินครึ่งวงการ คือเป้ที่มีช่องเสียบชาร์จซึ่งมีหลายรุ่นหลายแบรนด์ แต่ที่ผมจะแนะนำครั้งนี้เป็นของ TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ในราคา 1,280 บาทเท่านั้นเอง

Hightlight

กระเป๋าเป้สะพายหลังราคาเบาๆ เมื่อเทียบกับคุณสมบัติ โดยมีจุดเด่นคือกันน้ำระดับหนึ่งพร้อมกับมีถุงคลุมกันฝนมาให้ มีการออกแบบป้องกันการขโมย พร้อมกับเพิ่มการถ่ายเทอากาศที่แผ่นหลัง มีช่องชาร์จมือถือ

เมื่อก่อนการสะพายเป้หลังเต่าเนี่ยอาจไม่ใช่ที่นิยมนัก แต่ด้วยวิถีการทำงานของคนยุคนี้ที่ต้องพกโน๊ตบุ๊คกันซะเยอะ ทำให้การแบกเป้ออกจากบ้านกลายเป็นเรื่องปรกติ แต่เมื่อหมดยุคเฟื่องฟูของ Nokia 3310 ที่แบตเตอรี่อึดข้ามชาติ และเข้าสู่ยุคที่มือถือใช้จริงได้ไม่ถึงวันก็ทำให้คนต้องพก Power Bank ออกจากบ้านด้วย …นับไปนับมาชักจะเยอะและก็พกลำบาก มันถึงเป็นเหตุให้กระเป๋าสไตล์นี้ได้รับความนิยมมากขึ้นนั่นเอง

ต้องเกริ่นก่อนว่าผมเป็นคนชอบกระเป๋าและก็มีหลายใบ ที่ใช้บ่อยหน่อยก็ราคาตั้งแต่ 2,000 บาทไปจนถึงราวๆ 6,000 บาท แต่การได้ใช้  TIGERNU รุ่น T-B3213 HC มาเกือบเดือนก็บอกได้ว่ามันคุ้มค่าตัวจริงๆ

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 5

ภายนอกมีวัสดุที่จัดว่าดูดี สามารถกันน้ำได้ระดับหนึ่ง และมีการออกแบบที่ลดความเสี่ยงจากการโดนขโมยของ เนื่องจากซิปต่างๆ จะอยู่ติดกับหลังเราและถูกปิดคลุมด้วยเนื้อผ้า หรือที่บางคนเรียกว่าระบบล็อก 2 ชั้นนั่นล่ะ

สิ่งที่ผมให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือความทนทานของสายสะพาย เนื่องจากประสบการณ์ที่เคยใช้เป้มาหลากหลาย พบว่าส่วนที่จะสิ้นชีพก่อนมักเป็นส่วนของสายสะพายนี่แหละ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่กระเป๋าใบนี้ออกแบบมารองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วด้วย ซึ่งเท่าที่ทดสอบมาเกือบเดือนก็พบว่ามันมีความทนทานในระดับที่ไว้ใจได้

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 7

บนสายสะพายทั้ง 2 ข้างมีช่องเล็กๆ ไว้ให้เก็บของกันได้ จะเก็บสายหูฟังหรืออะไรก็ตามสะดวก แต่ส่วนตัวแล้วข้างนึงผมเก็บยาดม (เนื่องจากผมป่วย บางทีก็หยุดหายใจโดยเฉพาะช่วงที่นอนน้อย) อีกข้างก็พกสเปรย์ระงับกลิ่นปากเพื่อความมั่นใจเวลาติดต่อเจรจา

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 9

สุดสายสะพายด้านในมีซิปทั้ง 2 ฝั่งที่ใหญ่พอจะเก็บ iPhone 7 Plus ได้ และก็มีช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จที่ด้านขวา ส่วนผิวสัมผัสที่แนบกับแผ่นหลังเราก็มีการบุฟองน้ำเพื่อให้อากาศถ่ายเท ลดเหงื่อที่ชุ่มหลังยามแบกเป้

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 11

ภายใต้ฟองน้ำนั่นก็มีช่องด้านล่างที่ใหญ่พอจะเก็บมือถือหรือ Power Bank หรืออื่นๆ สุดแท้แต่จะใช้ แต่ส่วนตัวผมใช้เก็บสายชาร์จ และด้านบนสุดจะเป็นช่องใส่โน๊ตบุ๊คที่จัดว่าขโมยไม่ง่าย เพราะซิปอยู่ใต้ฟองน้ำและใต้สายสะพายอีกที

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 13

ถ้าพลิกดูที่ฐานกระเป๋าจะพบว่ามันมีซิปเล็กๆ อีกอัน ซึ่งในนั้นมีถุงคลุมกันฝนมาให้ด้วย และที่ฐานกระเป๋าก็เป็นแถบยางกันลื่นสำหรับวางกระเป๋าไม่ให้ไหลลื่น
กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 15

เมื่อเปิดซิปออกมาดูช่องที่ใหญ่ที่สุดก็จะพบว่ามันมีการแบ่งช่องย่อยๆ ให้อีกหลายอัน ซึ่งขนาดแต่ละช่องก็เหมาะจะใส่ Gadget ต่างๆ เช่น Power Bank, iPad รวมถึง Accessory ยิบย่อยทั้งหลาย และที่ฐานของกระเป๋าเป็นแบบแข็งทำให้เราวางของต่างๆ ลงไปได้ง่าย ข้อดีอีกอย่างก็คือมันสามารถกางได้สุดๆ เนื่องจากเราสามารถปลดล็อกรอยต่อระหว่างชิ้นได้

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 17

ข้อเสียเล็กน้อยที่ผมเจอคือถ้าใส่ของเยอะๆ หรือโดนเบียดบนรถไฟฟ้า จะทำให้กระเป๋าเสียทรง ณ ช่วงเวลานั้น แบบที่ส่วนโค้งด้านบนจะหักงอลงมา

กระเป๋า TIGERNU รุ่น T-B3213 HC ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาสบายกระเป๋า 19

สุดท้ายคงต้องบอกว่ามันเป็นกระเป๋าที่คุ้มค่าตัวมากๆ สามารถเก็บของได้เยอะโดยที่หยิบใช้ได้สะดวกในขนาดที่ไม่เทอะทะเกินไป ทำให้ผมสามารถพกทั้ง Snoppa M1, olloClip, Power Bank, iPad Pro 10.5, Insta360 nano, Sony RX100 M5 และอีกสารพัดสิ่งได้สะดวกกว่าใบอื่นๆ ที่ผมใช้อยู่

สินค้าแบรนด์นี้มีอยู่หลากหลายรูปแบบ ลองดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บ intrendmall นะครับ