รีวิว G2T N1 plus แอร์ส่วนตัวขนาดพกพา

รีวิว G2T N1 plus แอร์ส่วนตัวขนาดพกพา 3

ถ้าตามติดบล็อกเกอร์หลายๆ ท่านจะเห็นว่าเค้ามีปลอกคอหน้าตาประหลาด ซึ่งสิ่งนี้ทางผู้นำเข้าเรียกมันว่า G2T N1 plus หรือ แอร์ส่วนตัว แต่ถ้าดูชื่อเต็มๆ และแปลเป็นไทยก็คือผ้าพันคออิเล็กทรอนิกส์ แต่ผมจะเรียกมันว่า “ปลอกคอแอร์” เพราะมันทำให้ผมนึกถึงหนังเรื่อง Battle Royale ที่แต่ละคนมีปลอกคอหน้าตาประมาณนี้เลยล่ะ

เนื่องด้วย G2T N1 plus แอร์ส่วนตัวหรือเจ้าปลอกคอแอร์ตัวนี้เป็นสินค้าในกลุ่ม Gadget ซึ่งผมก็ไม่ได้บ้าสเป็กเท่าไร เลยขอเน้นการใช้งานจริงจะดีกว่า เริ่มด้วยอุปกรณ์ในกล่องที่มีเจ้าปลอกคอแอร์ สายชาร์จแบบ microUSB และผ้าเล็กๆ 2 ชิ้นสำหรับใส่ครอบตัวเหล็กที่ให้ความเย็น ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องใส่ผ้านี้ถ้าจะใช้โหมดทำความเย็น แต่ควรใส่ถ้าใช้โหมดทำความร้อน

การใช้งานเรียบง่ายเพราะมีเพียงปุ่มเลือกว่าจะทำความร้อนหรือความเย็น และปุ่มติดเทอร์โบเพิ่มพลังให้มันเย็นหรือร้อนกว่าเดิม แต่จุดน่าสนใจก็คือมันไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ด้วยเหตุผลหลักคือด้านความปลอดภัย เพราะการเอาแบตเตอรี่กับเครื่องปรับอุณหภูมิมาอยู่บนคอด้วยกันก็แอบมีความเสี่ยงเหมือนกัน ส่วนเหตุผลรองก็คือแบตเตอรี่ในตัวจะทำให้ปลอกคอมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น

ดังนั้นการใช้งานจึงต้องเสียบ Power Bank ตลอดเวลา ซึ่งถ้าอิงสป็กแล้วจะใช้ได้ราวๆ 4-5 ชั่วโมงเมื่อจับคู่กับ Power Bank ขนาด 6,000 mAh ส่วนการใช้งานก็ต้องรอราวๆ 3-5 นาทีเพื่อให้ตัวเครื่องเริ่มทำความเย็น และควรเลือก Power Bank แบบทีจ่ายไฟ 2A ซึ่งเค้าบอกว่าจะทำให้เห็นผลชัดเจนกว่า

รีวิว G2T N1 plus แอร์ส่วนตัวขนาดพกพา 5

หลักการแนวคิดของปลอกคอแอร์ตัวนี้มาจากผ้าพันคอในเมืองหนาว ที่เราพันผ้าแค่ส่วนคอแต่กลับทำให้เราอุ่นไปทั่วร่างกาย ดังนั้น G2T N1 plus จึงมีทั้งโหมดร้อนและเย็น ซึ่งผมเชื่อว่าคนไทยสนใจโหมดเย็นมากกว่าล่ะนะ

จากการทดสอบใช้จริงก็พบว่ามันเย็นขึ้นจริง แต่มันไม่ได้เย็นจนเหมือนแอร์อย่างที่บางคนคิด เพียงแต่มันทำให้เรารู้สึกสบายตัวขึ้นเหมือนเราเอาขวดน้ำเย็นๆ ประคบคอไว้ตลอดเวลา ซึ่งมันทำให้เรา relax กว่าเดิม แต่ถ้าบางสถานการณ์หรือใครที่รับรู้ได้เร็ว เค้าก็บอกว่ามันทำให้เค้ารู้สึกหนาวได้เลย อย่างเวลาผมใส่ไปปั่นจักรยานกลางคืนแบบปะทะแรงลมก็รู้สึกเย็นวูบวาบตามแขน และข้อดีอีกอย่างก็คือตอนเปิดใช้งานมันจะมีไฟด้านหลัง ทำให้เวลาใส่ปั่นจักรยานกลางคืนปลอดภัยมากขึ้น

รีวิว G2T N1 plus แอร์ส่วนตัวขนาดพกพา 7
และจากการทดสอบใส่เดินบน Skywalk จาก BTS ชิดลมมาสยามก็รู้สึกเย็นสบายกว่าเดิม ในกรณีที่เดินท้าแสงแดดมันก็สู้ไม่ไหวแม้กดปุ่มเทอร์โบ แต่มันก็สบายตัวกว่าไม่ใส่ปลอกคอแอร์เลย เพื่อนบางคนใส่ไปดูฟุตบอลในสนาม เค้าก็ชอบนะครับ

ทีนี้กลับมาที่โหมดร้อนกันบ้าง แม้ว่าผมไม่คิดจะใช้มันเลยแต่เพื่อนที่เป็นพนักงานออฟฟิศแบบเปิดแอร์เหมือนอยู่ขั้วโลก เค้าก็บอกว่ามันรู้สึกดีมากๆ หรือแม้แต่การประยุกต์ใช้แบบที่ผมคิดไม่ถึงก็คือการเปิดโหมดร้อนเพื่อใช้ในการผ่อนคลาย เหมือนเวลาไปนวดแล้วมีประคบร้อนประคบเย็นทำนองนั้น

บทสรุป

G2T N1 plus นี่จัดเป็นสินค้าที่ผมชอบมาก แต่ด้วยค่าตัวราคาเต็มที่ราวๆ 5,900 บาท ก็ทำให้คิดเยอะนิดนึง แต่ยังดีที่มีจัดโปรโมชั่นลดราคาตามงานต่างๆ รวมถึงสามารถผ่อน 0% ได้ด้วย และมีรับประกัน 1 ปี หาซื้อได้จากห้างอย่าง Paragon, Emquartier กับสีสัน 3 แบบคือ ขาว, แดง, เหลือง ให้เลือกตามชอบ

ผมชอบปลอกคอแอร์ตัวนี้ในแบบที่ว่าพกไปทุกที่ ว่างๆ ก็หยิบขึ้นมาใส่แม้แต่ตอนเขียนบทความนี้ผมก็ใส่อยู่เช่นกัน