Plantronics อีกแบรนด์ในดวงใจ แต่พึ่งได้ไปร่วมงานครั้งแรก

Plantronics อีกแบรนด์ในดวงใจ แต่พึ่งได้ไปร่วมงานครั้งแรก 3

ตามตารางงานแล้วผมมีนัดออกทริปกับเพื่อนๆ ช่วงวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ แต่ทันทีที่พี่หลามแชทมาถามว่า “มีงาน Plantronics วันที่ 3-4 ไปด้วยกันไหม” โอ้วโฮ ผมเทเพื่อนเลยครับ เพื่อนด่าก็ยอม หลังจากที่ผมบอกเพื่อนว่าขอยกเลิกทริป ส่งผลให้ทริปนั่นล่มแต่ก็ทำไงได้อ่ะพี่หลามมาชวนแบบนี้ โอกาสมาทั้งทีถ้าไม่ไปนี่ผมคงคาใจไปอีกนาน

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนในยุคที่หูฟังบลูทูธยังใหม่มากๆ ผมก็บ้าบอหาซื้อมาใช้ในงบราวๆ 2,000 บาทกับแบรนด์ไร้ชื่อชั้น ผลก็คือเสียงพอไปวัดไปวา แต่ระบบต่างๆ แย่มากและก็เปราะบางหักง่ายมาก จนผมรู้สึกว่าเสียเงินซื้อดีๆ ไปเลยจะคุ้มกว่า ก็เลยเริ่มมองหาแบรนด์ดังอย่าง Jabra และ Plantronics และผมก็เสียเงินไปเป็นหมื่นเพื่อค้นหารุ่นที่ใช้ จนพบว่า Plantronics นี่แหละที่เหมาะกับผม

ภาพรวมในเวลานั้นหูฟังฝั่ง Audiophile ยังขาดเทคโนโลยีอย่างบลูทูธ ส่วนหูฟังฝั่ง Tech. ก็ขาดระบบเสียงดีๆ ซึ่ง Jabra ในตอนนั้นให้เสียงเพลงที่อุดอู้ปวดใจมากๆ ผมเลยมาจบที่ Plantronics BackBeat Go แล้วประทับใจทั้งเรื่องของไมค์รับเสียงการโทร เสียงเพลง แบตเตอรี่ ความเสถียรของสัญญาณ จนซื้อสินค้า Plantronics ตัวอื่นๆ ตามมา จนถึงวันนึงที่ผมจำเป็นต้องเลิกใช้หูฟังแบบ in-ears เนื่องจากเคยผ่าตัดหูและต้องดูแลเป็นพิเศษเลยหันมาใช้แบบ on-ears อย่าง Jabra Revo Wireless

หลังจากนั้นผมก็เข้าสู่วงการหูฟังตั้งแต่รู้จักร้าน Jaben ที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้จัก แต่ระดับนักร้อง คนดนตรีเลือกใช้บริการ …แม้แต่คนดังอย่าง เลดี้ กาก้า ยังบินมาใช้บริการเลยอ่ะ

ระหว่างนั้นผมก็อยากได้หูฟังของ Plantronics อย่าง BackBeat SENSE เพราะเป็น on-ears ที่เบา พกพาง่าย เสียงก็สมเหตุสมผล แต่มีดีที่ตรงระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ เช่น ถอดออกปุ๊บเพลงหยุดเล่นให้เอง จนกระทั่งมารู้ว่าพี่หลามชวนไปงาน BackBeat Pro 2 นี่ล่ะ ใจสั่นเลย

Plantronics อีกแบรนด์ในดวงใจ แต่พึ่งได้ไปร่วมงานครั้งแรก 5

BackBeat Pro 2 มีอยู่ 2 รุ่นต่างกันที่ NFC กับ case ที่ให้มา ราคาก็ต่างกันพันกว่าบาท เรียกว่าหมื่นมีทอนละกัน และที่ผมกับเพื่อนร่วมวงการหลายคนประทับใจก็คือระบบเสียงมันดีเกินกว่าหูฟังจากสาย Tech. แล้ว มิติเสียงดีมากๆ เสียงจะออกไปทางโปร่ง กว้าง ใส ฟังสบาย แบตเตอรี่ก็อึดแบบใช้ได้สูงสุด 24 ชั่วโมงเลย ระบบตัดเสียงรบกวนก็ทำมาได้ดีมากๆ ซะด้วย

Plantronics อีกแบรนด์ในดวงใจ แต่พึ่งได้ไปร่วมงานครั้งแรก 7

ทางผู้บริหารเล่าให้ฟังว่าเดิมที Plantronics โฟกัสเรื่องระบบตัดเสียงรบกวนจนมั่นใจว่าทำได้ดีที่สุดในตลาด ตอนนี้เลยหันมาโฟกัสเรื่องระบบเสียงให้ดีกว่าเดิมนั่นล่ะ และมันก็ช่างประจวบเหมาะกับการที่ Apple ผลักดันหูฟังแบบไร้สายพอดีด้วย ซึ่งก็ต้องบอกว่าจากที่เคยใช้หูฟังบลูทูธมาหลายๆ รุ่น Plantronics มีระบบที่เสถียรที่สุดแล้วล่ะ …หมายถึงการกดโทรแล้วเพลงไม่แทรก การใช้จริงแล้วสัญญาณไม่ติดขัด พูดแล้วเสียงดังชัดเจน

Plantronics อีกแบรนด์ในดวงใจ แต่พึ่งได้ไปร่วมงานครั้งแรก 9

ถ้าแนวโน้มยังเป็นแบบนี้ก็มีแววว่า Plantronics จะเปิดตลาดกลุ่มนักฟังเพลงได้เหมือนกันล่ะนะ

Plantronics อีกแบรนด์ในดวงใจ แต่พึ่งได้ไปร่วมงานครั้งแรก 11